"my dear.....New challenge was always there to give you strenght and power to do it by yourself... dont bring down your own personality... we all know who is really you.... we all knew... you just notice my dear... trust yourself... and kahit nasa ibang school sya remember he's right here... diba sabi mo nga someday... you will met him again... so trust... patience... diba?... congratz again!"
-lola corazon
----------------------------------------------------------------------
chapter 3: new challege part 2
FLASHBACK
hmmm... saya nang first day ko.. dahil sa engot nanyun haha.... tawa ako ng tawa every time na naiisip ko yun hahaha....
by the way 2nd day na nang class.. subjects na yepeee!! hay! sana ma honor ako sana!..... "basta trust lng pia... ikaw pa..." sabi ng subconcious ko.... hay ung subconcious ko pinapaalala pa yung bestie ko hay azar... yan miss ko nanaman sya tsk...
school......
hay here is it sana talaga... 1st time ko makikilala teachers ko in diff. subjects... sana mababait sila like my teachers in I.S.....
maaga pa nang makarating ako sa school siguro 6:15 nandito na ko... hay ako una kaya wla akong kausap boredom.. kaya yun my dail routine.... alam nyo na... mag basa... o kya make some poem or songs... nahilig ako dahil sa aking lovable lola hihi... si lola lagi nag aaccompany sakin pag may award ako saya nga ihh she makes me happy everytime.. haha pag busy si dad at mom ... lola teach me and accompany me in recognition..., lola was may best friend girl so much!!
boredom.. kya nagbasa.... binabasa ko ngayon ay thea stilton haha... adik ako dyan ihh...
(a/n: nung bata pa ako nyan ahh syempre i am totally fan haha... ngayon nagbabasa pa rin ako nyan pero hnd ko yan nilalagay sa book report ko noh!.. haha)
unting unting na dumadating ang mga tao mga 10 na kami... hay malapit ko nang matapos yung librong binabasa ko ihhh gara tagal naman... magpapalate na nga ako mejo tom... so BOREDOM!!!
basa..........
basa..............
"Good Morning!" hmm maka good morning wagas ..parang ari nya tong room na to buti wla pang masyadong tao... sino ba yun??
tinaas ko yung ulo ko then... "Goodmorning pikon!!"... grabe to maka pikon... tss engot lng sya ihh.... bwiset na anjo.. tsk..., sa buong buhay ko sa school ngayon lng ako nakakilala na ganyan tao hay!
"Good morning engot, mahangin, at iba pa tsk" yabang forever
"grabe ka naman... umagang umaga salubong mo sakin yan" tsss sya kya
"ano tingin mo sayo... diba umagang umaga ang hangin... maka good moring! sa classroom parang ari mo to ahh tsk..." yan kayabangan bara ka ngayon whaaaa!
"hindi ka na nagsalita tss" haha yan karma! buti wla pa ang magaling kong pinsan...
dahil sa rindi ko sakanya... naazar ako sa mga ka cornihan nyaa.... daldal sya ng daldal at azar ng azar.... tsk bahala ka dyan... i dont care to you....
kaya yun i make myself busy... basa.... day dream..... gawa ng poem or songs.... hay ang tagal naman grabe.... inip na ko kanina pa ako nandito...so bored.....
class.....
hmm masaya pala dito kahit ang daming mahangin at mayayabang na studyante...kasi ung mga teachers super galing.... 1st meet nagpakilala kaso mabilisan.... kya nakakapag class kami every subject...
every break kasama ko si engot at si trixie..... masaya silang kasama at minsan napipikon na si trix dahil dito sa engot na to... haha grabe sila.. buti na lng hnd ako nadadamay ... buti na lng talaga haha... minsan din pag break lagi ko kasama si cous... may new friends sya na mahangin din katulad ni amiel, beaver, at iba pa....
BINABASA MO ANG
Best Friend Brother
Teen Fictionmay best friend ba kyo? naranasan nyo na ba na lagi mo sya katabi at kausap pag may problema ka? nakapag bonding na ba kyo with each other? hmmm ako naranasan ko na yan.... but for me ang hirap pala malayo sa best friend brother mo kasi its like you...