Chapter 11: Franco Family
-
-
-
Nararamdaman ni Patrice na papalapit na ang mga mukha ni Greg, si Jonathan ay tahimik lang na buhatbuhat parin ni Greg, he was waiting for their kiss.
"You shouldn't be doing that in front of a kid?" Someone cuts the happenings.
Doon lang natauhan si Patrice sa mga nangyayari, agad na napadilat ang mga mata niya at nakita niya si Greg na nakapikit parin ang mga mga mata at napatigil rin sa akmang paghalik sakanya.
Ang kanyang mga mata ay agad na hinanap kung sino ang nagsalita. It was Hannah, the eldest sister of Greg.
(A's Note: Hannah's photo.)
"Nice cut there." Sabi ni Greg kay Hannah."Mommy!" Agad na kumalas si Jonathan mula sa pagkakabuhat ni Greg at tumakbo papunta sa inang si Hannah.
"Go inside, baby." Sabi ni Hannah sa anak. "Hindi mo dapat pinapakitaan ng ganun si Jonathan. What if he applied that?" Hinarap nito si Greg.
"That would be better, at least I know that my niece wasn't a gay." He stated and putted his hands inside his pocket.
"So, who is she?" Tanong ni Hannah na ang tinutukoy ay siya.
Kahit isa sa mga kapatid nito ay wala siyang kilala dahil nang ikasal sila ay si Mr at Mrs. Franco lang ang nandun kasama ang papa niya. Pagkatapos naman ng kasal nila ay nag demand siya sa papa niya na sa France nalang manirahan, dahilan para hindi na niya makilala ang mga malalapit na tao sa buhay ng asawa.
Umakbay si Greg. "My wife, Patrice Vern Franco." He states proudly.
Nanlaki naan ang mga mata ni Hannah. "Finally!" She quickly walked towards them and held Patrice's hand.
Patrice can't help it but to smile.
"Come on, I'll introduce you to the family." Hannah said and dragged her inside the huge manor.
Wala naman nang nagawa si Greg kungdi ang sumunod sa mga ito.
Patrice and Hannah passed through the huge two golden doors. Nakita nila ang apat nag-gagandahang mga babae na nakaupo sa may mahabang dining table kasama roon si Mrs. Franco na ang katabi ay si Mr. Franco.
"Girls, Greg's wife is here!" Hannah gladly announced.
Ang mga mata ay sakanya napunta. She wished that land to eat her now.