Chương 3: Tìm việc

112 13 0
                                    

  Châu Hiền đóng cửa lại, lưu số điện thoại của Lộc Hàm vào máy.

Cô tốn không ít thời gian để sắp xếp lại đồ đạc, sau khi xong xuôi, ngoài trời cũng đã tối hẳn. Châu Hiền nhìn đồng hồ, tới giờ bản tin thời sự rồi. Cô sờ bụng một cái, cảm thấy hơi đói, nhưng không biết nên ăn gì.

Tính toán một lát, cô lấy từ trong túi ra hộp socola buổi trưa mới mua, mở cái hộp tuyệt đẹp rồi cầm một viên ra.

Mùi socola quện vào mũi, Châu Hiền khẽ cắn một miếng, vị socola cùng hương dâu thơm nồng hòa tan trong miệng, vị ngọt thấm tận đáy lòng.

"Ưmh! Ăn quá ngon." Châu Hiền cất giọng hạnh phúc, cô nuốt hết miếng socola trong miệng xuống, rồi lại đưa tay định lấy viên thứ hai.

Khi ngón tay đẹp đẽ vừa động vào viên socola, thì do dự một chút. Hộp socola này có tất cả tám viên, nếu ăn thêm một viên thì ít đi một viên.

Châu Hiền thu tay lại, liếm liếm đầu ngón tay của mình, đậy cái hộp lại.

Nên ăn tiết kiệm chút đi, những ngày đói thế này không biết sẽ kéo dài bao lâu nữa.

Coi như là giải quyết xong cơm tối, Châu Hiền ôm bộ đồ ngủ tai thỏ của cô định đi tắm. Cô áp sát lên cửa nghe ngóng, xác định bên ngoài không có âm thanh, mới mở cửa thật nhanh, đi ra ngoài.

Vừa mới đóng cửa lại, đã nhìn thấy con chó Husky của Lộc Hàm nuôi đứng ở hành lang lẳng lặng nhìn cô.

"Hức." Tiếng thét chói tai sắp cất lên bị cô gắng gượng nuốt lại, biến thành một cái nấc. Lúc này, Lộc Hàm không có ở đây, nếu cô hét lên sẽ dọa con chó này, vậy thì coi như xong đời.

Cô giả bộ điềm nhiên như không có việc gì, mắt nhìn thẳng đi nhanh đến cửa phòng tắm, mở cửa đi vào.

Cho đến khi khóa trái cửa phòng tắm, Châu Hiền mới dựa lưng vào cửa, hai chân như nhũn ra, ngồi sụp xuống.

Khi nhịp tim đã bình phục hơn, cô quan sát phòng tắm mấy lần.

Không có bồn tắm, sau này cũng không thể tắm rồi.

Cô chép miệng, đặt sữa tắm và dầu gội lên kệ, mở vòi hoa sen.

Tắm xong ra ngoài, Châu Hiền cố để ý, con Husky đó vẫn ngồi chồm hỗm tại chỗ.

Cô lại nấc cục một cái, rất nhanh thu lại ánh mắt, mắt nhìn thẳng giống như vừa rồi trở lại phòng của mình.

Xác nhận mấy lần cửa đã được khóa kỹ, cô ngã lên giường mà lòng vẫn còn sợ hãi.

Cái giường này nhìn tầm thường, nhưng nằm rất thoải mái.

Cô nằm một lát, rồi từ trên bàn sách đã bị cô bố trí thành bàn trang điểm, lấy một cái mặt nạ dưỡng da. Xé bao ra rồi đắp lên mặt, cô lại thuận tay cầm cái máy mát xa ở bên cạnh lên, bắt đầu mát xa chân mình.

Chiếc máy mát xa như nam châm chạy dọc bắp chân, Châu Hiền thư thái như cảm thấy cuối cùng mình cũng sống lại rồi.

Cứ hưởng thụ như vậy mười lăm phút, khi cô thoải mái sắp ngủ quên mất, cô nghĩ ra mình còn có việc chưa làm xong.

Cô phải bán bớt quần áo của mình đi, nếu không thì cơm cũng không có mà ăn.

Cô đã nghĩ, tạm thời cứ bán bớt đi, để mình dư dả chút, rồi sẽ từ từ tìm việc. Đối với cô mà nói, Thành phố A rất xa lạ, thị trường giao dịch ở đâu dĩ nhiên cô cũng không rõ, nhưng cũng may thời buổi hiện nay Internet tiện lợi, trên web có rất nhiều khu vực giao dịch.

Cô lột mặt nạ ra, ngồi vào bàn bên cạnh. Sau khi mở Laptop xong, cô mới nhớ là không có Internet.

Chỗ kết nối Internet thể hiện có thể dùng mạng wifi, nhưng phải có mật khẩu. Châu Hiền cảm thấy, tín hiệu mạnh nhất có lẽ là mạng của chủ nhà.

Cô cân nhắc, vẫn quyết định đi ra hỏi anh mật khẩu.

Phòng của Lộc Hàm nằm bên phải phía trước, cuối hành lang. Bởi vì sẽ không cần đi qua phòng khách, Châu Hiền chẳng lo lắng chút nào. Cô mở cửa ra lặng lẽ quan sát, Husky vừa rồi vẫn đứng ở hành lang đã không thấy nữa, có khi là về ổ của mình rồi.

Cô thở ra một hơi, rón rén đi ra, gõ cửa phòng Lộc Hàm.

"Cộc cộc" hai tiếng vừa dứt, cửa đã được mở ra.

Lộc Hàm cởi trần đứng ở cửa, đang dùng khăn lông lau khô một nửa tóc. Có lẽ, anh vừa tắm xong, trong phòng còn có mùi sữa tắm nồng đậm, không biết là sót lại trong phòng tắm, hay là lưu lại trên người Lộc Hàm nữa.

Bị cảnh tượng đó đập vào mắt, thiếu chút nữa Châu Hiền hét lên 'lưu manh'.

Một tay Lộc Hàm Cố giữ khăn lông trên đầu, nhìn người ngoài cửa: "Chuyện gì?"

Mặc dù trong phòng có máy sưởi, nhưng những ngày này mà không mặc quần áo thì vẫn lạnh.

Châu Hiền âm thầm nuốt nước miếng, chuyển ánh mắt qua một bên: "Mật khẩu wifi của anh là bao nhiêu? Em muốn lên mạng bán quần áo."

Lộc Hàm im lặng một lát, nói: "Mật khẩu là số điện thoại di động cá nhân của tôi, Internet cô có thể dùng, nhưng phí internet phải chia đều, à đúng rồi, điện nước cũng phải chia đều."

Cuối cùng, Châu Hiền ngước mắt nhìn anh: "Nhưng anh còn có một con chó nữa mà."

Lộc Hàm sững sờ, không ngờ có người còn tính toán chi li với một con chó: "Chó của tôi một tháng chỉ tắm một lần, cô thì sao?"

Châu Hiền: "......"

Được rồi, coi như thuê được phòng rẻ như vậy, cô chịu thiệt một chút cũng được.

Cô nhăn mũi một cái định về phòng, mắt Lộc Hàm quan sát bộ đồ ngủ tai thỏ màu hồng cùng đôi dép lê. Buổi chiều, chiếc balo cô đeo trên vai đó hình như cũng có một đôi tai thỏ trang trí.

"Cô rất thích thỏ à?" Anh thuận miệng hỏi một câu.

Châu Hiền quay đầu lại nhìn anh: "Không được sao?"

Lộc Hàm không trả lời, anh xoay người định lấy gì đó. Trong nháy mắt khi anh nghiêng người qua, Châu Hiền nhìn thấy ngang lưng anh có hình xăm.

Bởi vì góc độ cũng như bị quần jean che khuất, cô nhìn không hết, nhưng cảm giác đó là một con quái vật hung dữ.

Trong lòng Châu Hiền hoảng hốt, theo bản năng, hỏi: "Anh xăm mình sao? Không phải anh là 'xã hội đen' đấy chứ?"

Khó trách anh lại cho thuê căn hộ rẻ như vậy, chính là muốn thu hút người như cô bị mắc lừa, sau đó sẽ bán cho 'xã hội đen' làm culi!

Lộc Hàm ngoái đầu lại nhìn cô một cái: "Người có hình xăm là 'xã hội đen' sao? Kiến thức xã hội cũng quá thấp đấy."

Châu Hiền: "......"

Từ trên bàn, Lộc Hàm cầm lên hai chiếc chìa khóa, ném cho Châu Hiền: "Hồi nãy quên đưa cho cô, khóa cửa."

[HanSeo] TRỐN HÔNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ