"Bố? Mẹ?" - Tôi lẩm bẩm. Đó chẳng phải bố mẹ của tôi sao? Tôi quay người chạy đến bàn nơi hắn đang đứng cùng bố mẹ mặc kệ nhỏ Dĩnh Vy đã phát hiện ra tôi và gọi tôi.
"Bố mẹ, sao hai người ở đây vậy?"- Tôi trợn mặt nhìn hai người đang che chắn mặt mũi của mình bằng kính râm và khẩu trang dù bây giờ đang là buổi tối.
Nhiều lúc tôi thật sự rất khâm phục bố mẹ tôi, sao hai người còn có thể teen được đến như thế nhỉ? Bố thì tôi không nói đằng này mẹ cùng tham gia vào nữa ư? Bố từ từ kéo mắt kính xuống nhìn tôi rồi cởi khẩu trang, tiếp sau đó là nụ cười khó coi mỗi khi bố bị phát hiện đang làm điều gì mờ ám. Mẹ thì chỉ chống tay xuống bàn lắc đầu thở dài với biểu hiện đó của bố. Tôi và hắn thì đứng như trời trồng, bất ngờ đến không thể thốt nên nổi một câu. Cái bầu không khí im lặng đến đáng sợ này là gì nhỉ? Cuối cùng mẹ cũng không chịu được:
"Hai đứa ngồi xuống đây nói chuyện đi. Đừng có đứng đơ như vậy, người ta nhìn kìa." - Mẹ lấy tay che mặt len lén nhìn mấy người nhiều chuyện xung quanh quán.
"À vâng." - Tôi và hắn cùng đáp, rồi hai đứa quay qua nhìn nhau với ánh mắt kỳ quái.
Tuy là nói không quan tâm cô nàng Dĩnh Vy kia nhưng trước khi đặt mông xuống ghế tôi vẫn lén nhìn cô nàng một cái. Cô nàng cũng đang nhìn tôi, cái ánh mắt đó là sao chứ? Xì tôi mới là người nên dùng cái ánh mắt đó nhìn cô nàng mới phải. Để tôi giải quyết việc này xong thì tôi sẽ qua xử lý luôn cô nàng. Tôi sẽ không quên mối thù này đâu. Tạm thời gác qua đi, phải vô vấn đề chính.
"Các con không cần hỏi lại, để bố mẹ giải thích luôn ha" - Bố tôi - bây giờ đã gỡ hết các dụng cụ hóa trang ra khỏi mặt - mỉm cười miễn cưỡng nói. - "Thật ra là bố chở mẹ con đi Shopping nhưng mà tình cờ đi ngang qua quán này thấy đẹp nên bố mẹ đã đưa ra một quyết định là sẽ uống Cafe trước rồi đi mua đồ sau. Nhưng thật không ngờ mấy con lại ở đây sợ mấy con không tự nhiên nên bố mẹ mới hóa trang, haha, thiệt sự hổng có theo dõi đâu."
Tôi và hắn méo mặt nhìn bố, sau đó quay qua nhìn mẹ đang gật đầu lia lịa. Ôi trời ơi, chúng tôi đã là học sinh cấp ba rồi đó, có phải trẻ lên ba đâu. Còn lâu tôi mới tin nhé! Tôi không có dễ dụ đâu. Tôi chống hai tay lên bàn, xòe hoa nhìn bố, chớp chớp hai mắt ra vẻ ngây thơ hỏi bố:
"Bố nói thiệt đi. Con còn lâu mới tin nhá, nhể Khải." - Nói xong tôi không quên thục cùi trỏ qua hắn. Hôm nay dù sống hay chết tôi cũng phải moi được tin tức.
"Bố nói thật mà." - Bố tôi dùng ánh mắt tội nghiệp cầu xin sự giúp đỡ từ mẹ tôi.
"Đúng rồi, bố con nói thật đó." - Mẹ lau mồ hôi trên trán nói.
Haizzz bố mẹ dù có chết cũng không nói sao? Ca này khó rồi đây. Buổi hẹn ngày hôm nay coi như đi tong rồi. Hai đứa mới đi chơi được có bao nhiêu đâu chứ sao rắc rối cứ ập đến vậy trời. Mà vậy cũng tốt nhỉ? Có thể mượn cớ này mà hẹn hắn một ngày khác. Vậy là tôi sẽ có thêm cơ hội. Mà thôi dẹp qua hết, giờ này mà còn tơ tưởng.
"Con không tin đâu. Bố mẹ không nói con cũng không muốn ép. Nhưng con cũng có thể ngầm hiểu được tại sao. Con chỉ muốn nói, con và chị là hai chị em. Dù có thể con không là con ruột của bố mẹ nhưng từ lâu con đã xem bố mẹ như bố mẹ đẻ của mình. Và nếu bố mẹ lo lắng giữa con và chị nảy sinh ra tình cảm gì thì con xin dám chắc là con chỉ xem chị như chị ruột của mình mà thôi, không còn ý nào khác đâu." - Hắn nghiêm túc nói một hơi dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chị Lỡ Yêu Em Rồi, Chàng Trai À!
RomanceNgười ta thường nói tình yêu không phân biệt tuổi tác nhưng mà tôi chả bao giờ tin. Xời dù trời có sập đè chết tôi thì tôi cũng không yêu trai nhỏ tuổi hơn đâu, toàn trẻ ranh. Nhưng đó là tôi ngày trước, còn tôi bây giờ thì chỉ mong trời mau đè chết...