Cuối cùng thì kế hoạch đi chơi tối của chúng tôi đã phá sản tan bành. Nguyên nhân là bố mẹ có việc bận phải ra ngoài và chúng tôi phải ở nhà trông nhà, hoặc đơn giản là bố mẹ không yên tâm khi hai đứa lại ra ngoài đi chơi chung lần nữa. Dù tôi đã khóc lóc cầu xin thảm thiết thì nhận lại chỉ là hai cái lắc đầu lạnh tanh. Vậy là công sức ngồi lập nguyên một cái to-do-list dài hai trang của tôi đã bị đạp đổ trong tích tắc.
Nước mắt ngắn dài tiễn bố mẹ ra cổng, tôi mếu máo chạy vô phòng hắn định than thở, nhưng sau khi thấy hắn vẫn tỉnh rụi tôi lại đâm ra ức chế hú hét:
"Nè hông được đi chơi rồi kìa. Sao tỉnh queo vậy?"
"Không đi thì thôi, ở nhà cũng vui mà. À ăn mì đi. Không phải cả buổi trưa chị lén mẹ ngủ lục đục dưới bếp làm mì cho tôi ăn sao?" - Hắn nhướn mày nhìn tôi cười xảo quyệt.
Bị hắn nói tôi giật thót. Giề?? Tôi đã cố gắng làm trong im lặng mà. Còn gì bất ngờ nữa chứ chời.
"Sao... sao cậu biết? À ...Theo dõi chị hả? Bị ám ảnh về chị hả? Ở chung một nhà còn bị đặt theo đuôi đồ!" - Tôi chạy đến trước mặt hắn cười gian.
Khi thấy mặt hắn phớt đỏ thì tôi liền cười ầm lên. Không ngờ lúc hắn xấu hổ lại dễ thương như vậy. Tôi kiềm không được vô thức nhéo má hắn mấy cái, cái này là quen tay rồi. Hắn bị tôi nhéo má thì mặt càng đỏ hơn, lắp bắp chống chế:
"Ai...ai nói. Tôi khát nước nên... Mà chị đừng có nhéo má tôi nữa coi."
Cũng hên cho hắn là tôi hiền như Bụt nên mới tha cho đó. Hắn xoa xoa hai má bị tôi nhéo hằn dấu hai mắt không ngừng lườm nguýt. Tôi giả vờ lơ đi, đảo vòng quanh phòng hắn kiếm xem hắn có giấu quà tặng tôi ở đâu không. Ngó sơ hết mọi chỗ khả nghi mà chẳng có tí dấu hiệu nào tôi có hơi thất vọng. Không lẽ hắn không nhớ thật sao? Tôi rất muốn hỏi hắn một câu cho ra lẽ nhưng lại sợ câu trả lời của hắn. Aizaa nên bình tĩnh chứ Hạ, lỡ người ta muốn gây bất ngờ cho mày thì sao, cứ làm quá lên.
"Đi thử tài nghệ nấu mì của chị coi. Lần trước món mì gói giờ mì xào, thú vị đấy." - Hắn bất ngờ nắm lấy tay tôi lôi ra ngoài, trên miệng nở một nụ cười khá bí ẩn.
"Gì đừng có mà khinh thường chị nhá! Tay nghề chị cũng không kém bà bán mì xào trước trường đâu." - Tôi hếch mặt vênh mũi khoe khoang.
Thế là được đà tôi cứ huyên thuyên về những "khó khăn" khi phải vừa canh mẹ vừa canh mì vừa nấu mì như thế nào, bla bla bla. Hắn từ đầu đến cuối chỉ nhìn tôi, lâu lâu lại cười, nụ cười của nắng làm tôi say đắm. Tôi lúc đầu đã đựng mì vào hộp nhựa rồi buộc ribbon cực kì đẹp định lúc đi chơi sẽ trưng ra làm hắn bất ngờ rồi tụi tôi sẽ cùng ăn chung, rồi hai đứa bất ngờ ăn chung một cọng mì và có nụ hôn "love kiss", nói chung đủ mọi thể loại sến súa có thể thì tôi đã tưởng tượng ra hết rồi. Thôi kệ, lãng mạn ở nhà cũng được rồi, cho nó ấm áp.
Hắn nhìn hộp mì buộc ribbon đỏ chót trước mặt cười không ngừng nghỉ. Tôi bĩu môi giơ tay hù dọa thì hắn mới chịu im. Cơ mà cái vẻ đau khổ nhịn cười của hắn còn làm tôi muốn đánh hắn hơn, đáng ghét, mốt không làm gì hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chị Lỡ Yêu Em Rồi, Chàng Trai À!
RomanceNgười ta thường nói tình yêu không phân biệt tuổi tác nhưng mà tôi chả bao giờ tin. Xời dù trời có sập đè chết tôi thì tôi cũng không yêu trai nhỏ tuổi hơn đâu, toàn trẻ ranh. Nhưng đó là tôi ngày trước, còn tôi bây giờ thì chỉ mong trời mau đè chết...