* * *
Không cần tinh ý, nhóm bạn anh cũng dễ nhận ra vấn đề thực sự của hai vợ chồng. Làm gì được tình cảm như Namjoon nói ban nãy. Mọi hành động, cách xưng hô đều cho thấy bọn họ coi nhau như những vị khách lạ bước qua cuộc đời. Điều này ba chàng hiểu, dù sao cũng là bạn lâu năm với Jimin, bọn họ biết đây là một cuộc hôn nhân sắp đặt và hơn thế nữa, anh vẫn còn nặng tình với mối tình trước. Tuy vậy họ cũng không lường trước được tình hình lại trầm trọng thế này. Trong suốt bữa cơm, cô hầu như chỉ nói chuyện với Namjoon và Taehyung. Jungkook ít nói đã đành nhưng vẫn còn hỏi han được dăm câu, còn anh từ đầu bữa đến cuối bữa, không biết họ có thèm liếc nhau cái nào không, chứ đừng nói là trò chuyện.
Bữa cơm kết thúc bọn họ kéo nhau lên phòng khách ăn tráng miệng và xem hợp đồng gì đó của công ty anh. Cô lại một mình lúi húi dọn dẹp. Ây da, mệt mõi kinh khủng, cả buổi buồn ngủ nhai thịt như nhai rơm, cô chỉ mong sao kết thúc nhanh nhanh lên để được đi ngủ. Bây giờ đối với cô, một cái đĩa cũng nặng hơn bình thường. Mỗi lần cúi xuống đứng lên cảnh vật trong bếp như nhòe đi, cô nghe rõ tiếng ong ong trong đầu.
"Choang"
Chiếc đĩa từ tay cô rơi xuống
Mọi người trên nhà chạy vội vào bếp
Dưới sàn nhà những mãnh thủy tinh lăn lóc, cô đưa tay lên bóp chán, lấy lại sự tỉnh táo.
- Em không sao chứ? - Người đầu tiên chạy đến không phải anh mà là Jungkook.
- Em không sao, xin lỗi để mọi người lo.- Cô gượng cười, cuối xuống nhặt những mảnh vỡ.
Anh vẫn đứng ngoài cửa bếp, tai đút túi quần
- Nếu mệt em lên phòng nghỉ đi, không cần cố.- Giọng anh lạnh băng không chút thương cảm
Ba anh bạn nhìn anh như trách móc "Sao nỡ lạnh nhạt thế".
- Vậy em lên trước, lảo đảo, người cô như run lên, chân gần như nhũn ra
- Anh đỡ em.- Vẫn là sự quan tâm của Jungkook
- Cảm ơn anh, em tự đi được.- Cô gạt tay Jungkook ra
Nhưng bước được vài bước, cô cảm nhận được có gì đó đang tuôn ra không ngừng từ mũi. Máu, là máu. Chaeyoung nhìn thấy khuôn mặt hoảng hốt của Namjoon và sau đó là một màn đen im lặng.
Cô gụt xuống, một mùi hương thoang thoảng, một bờ ngực rắn chắc, ai đó đang đỡ cô.
_______________________
Êm và rất mềm
Cô đang nằm trên giường
Xung quanh yên tỉnh "mọi người đã về rồi sao"
-------------------
"Ai đưa mình lên đây"
Tiềm thức mơ màng, đầy những câu hỏi, cô lại thiếp đi.
-----------------------
Trên chiếc ghế sofa trong phòng ngủ, anh ngồi im lặng nhìn cô. Cô vừa tỉnh lại rồi lại ngủ thiếp đi. Cô gầy hơn, xanh xao hơn. Nhìn cô nằm lọt thỏm giữa đống chăn gối ngổn ngang như sắp bị chiếc giường nuốt gọn.
"Trong thời gian qua em đã làm gì, sao ra nông nổi này".
Anh đã luôn muốn hỏi cô vì sao luôn biến mất vào mỗi buổi sáng, vì sao luôn xem ti vi thâu đêm, vì sao lúc nào cũng kè kè cái laptop bên người và vì sao cô không chịu ly hôn. Dù anh đã làm rất nhiều việc, anh không thuê người giúp việc vì muốn cho cô thấy cuộc sống của bà nội trợ vất vả ra sao. Anh để cho cô nhìn thấy anh trăng hoa với những người phụ nữ khác là để cô nhìn thấy anh xấu xa đến mức nào, anh không nói chuyện để cô biết mình không được chào đón. Vậy mà sau tất cả những việc làm ấy, cố vẫn xuất hiện trong cuộc đời anh, tiếp tục xáo trộn nó. Anh thực sự là rất muốn hỏi nhưng đã nói sẽ không can thiệp rồi còn gì. Cô chưa bao giờ hỏi anh, sao anh lại hỏi cô được.
Quả thật quảng thời gian ở New York, cứ mỗi lần nhìn đồng hồ là một lần anh nghỉ đến cô.
6 giờ sáng "Chắc giờ này cô đã lại biến mất rồi"
5 giờ chiều "Thể nào cũng chưa về nhà cho xem"
7 giờ tối "Có lẽ đang xem thời sự"
Rõ ràng trong anh, có một góc nào đó anh rất quan tâm đến người vợ hờ này. Ở cô có gì đó khiến anh bị thu hút, rất khó mà cưỡng lại được.
_____________________
3 giờ rưỡi sáng
Như một cơ chế tự động, cô mở mắt
Người vẫn còn ê ẩm, đầu óc vẫn choáng váng
Tuy vậy cô không cho phép bản thân được nghỉ ngơi. Một giấc ngủ từ trưa hôm qua đến sáng hôm nay đủ để cô trụ được qua cuộc họp giao ban "Chắc chỉ đến họp thôi, giám sát chương trình đành nhờ anh JAY làm vậy" cô có thối quen gọi người bằng biệt danh và JAY là biệt danh của đạo diễn chương trình. Ngồi ngẩn ra một lúc, cô gượng dậy tiến về phía nhà tắm.
---------------------------
6h30, như mọi ngày anh mở mắt
Giật mình và ngạc nhiên là hai cảm xúc đang hiện diện trên khuôn mặt anh lúc này
Anh cố mở mắt to
Cô đang nằm đó, bên cạnh anh
Đây là sáng đầu tiên khi tỉnh dậy anh nhìn thấy cô bên cạnh "Không biến mất nữa sao, rõ ràng mấy tiếng trước thấy cô ấy dậy rồi mà".
Quả thật cô đã đến trường quay nhưng chỉ trụ được đến lúc lên kịch bản chương trình người cô lại nhũn ra, đành ăn tạm mấy miếng bánh quy chống đỡ cho đến tận lúc người ta đưa cho cô kết quả ratting tuần vừa rồi, đã tăng khá nhiều lúc ấy cô mới yên tâm rời trường quay về nhà. 5h48 anh vẫn ngủ, mệt mõi nhẹ nhàng nằm xuống, cô nhanh chóng thiếp đi.
Anh nằm bên cạnh, nhìn cô không chớp mắt
Jimin đã quyết định không đi làm hôm nay. Khó khăn lắm mới thấy cô vào sáng sớm như thế này, anh bỗng hiếu kì muốn xem một ngày của cô ra sao.
* * *
#170626