Chapter Three: Element Eyes

133 9 0
                                    

Autumn's P.O.V.

"Wake up!"

"Go away!natutulog pa ko!"sigaw ko dun sa nang gigising saakin. Ang sarap-sarap ng tulog ko eh!tsaka wala namang pasok!nang gigising sila

"Hanuh ba!ngayon ka mag tra-training!"napa-bangon naman ako agad sa sinabi ni Lysia

Ngayon ba kami mag tra-training?

"Hindi ba next month pa?"tanong ko habang naka-pikit pa at naka-upo

"Oo. Kaya lang gusto namin eh! At saka para mapa-bilis yung pagpunta mo sa academy"sabi pa ni Lysia tapos umalis na sa kwarto...

Actually hindi ko naman alam yung kung anong magic ang meron ako, basta ang sabi nila training daw ng magic ko...

Bumangon naman na ako at nag punta sa kusina

Sa kusina talaga dahil palagi silang nandoon, hindi ko nga alam kung paano hindi nawawalan ng laman yung ref nila eh. Parang unli resources lang! And also lumipat na sila sa talaga silang apat sa bahay nila talaga at hindi na doon sa bahay ni Ma'am Herera...

Nang dumating ako sa kusina ay naabutan ko sila doon na naka-upo, tapos nag luluto si Iana

"Good Morning"bati ko sakanila

"Umupo ka na Madilyn"sabi ni Lysia. Sumunod naman ako at naupo katabi ni Fire. Ang ironic nung name ni Fire at ng ugali niya, Fire ang pangalan, Cold ang ugali...

Nilagay naman ni Iana yung mga niluluto niya sa lamesa

"Kain na"

*Fast Foward*

"So ano ba gagawin natin at ang aga niyo kong ginising?"tanong ko sakanila, I'm still not minding the fact that I'm 18 and 3 of them are 15...

Dahil para naman silang adults kung gumalaw...

"Pupunta tayong Illucast dimension, dahil doon ka mag-t-training"sagot ni Titania...

"Akala ko ba sa Crystal Dimension?"

"Iana said you might blow up her house...So we're going to Illucast dimension instead"explain ni Fire. Paano ko naman papa-sabugin ang Crystal dimension?

"Anyways. Tama na ang daldalan, Titania"-Lysia

Nag-snap ng daliri si Titania at bigla kaming napunta sa isang dimension

"Can you explain why this is called Illucast?"tanong ko. Maganda naman ang Illucast. Actually mukhang nasa-gitna kami ng Illucast dimension dahil nahahati ang Illucast sa 7 na places...

Isang place ay maraming kidlat at kulog, isa din ay maraming tubig, yung isa puro puno, isang madamo pero mahangin, isang place na may apoy, yung isa winter

Naglakad si Iana papunta doon sa winter, si Fire sa mga apoy, si Lysia sa mahangin tapos si Titania ay naiwan katabi ko

"Bago ka magsimula. Isipin mo kung alin sa anim na room na yan yung comfortable ka. Kailangan dalwa ah"sabi niya...

Hmnn... saan ba?

"Yung matubig tapos yung mapuno"sabi ko sakanya. Napa-ngiti nman si Titania... problema nito?

"Hihihihi. Okay ngayon pumili ka ng tatlong magic na extra"sabi pa niya...

Alam ko naman na kung ano yung pipiliin ko eh

"Telekinesis,Telepathy at pwede ba yung kay Freed ng Fairy Tail?"tanong ko. Though hindi ko alam kung para saan to pero gusto ko yung magic ni Freed Justine, Think it was caled Letter Magic?I'm not quite sure...

The Armentia's DescendantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon