ISMWAJ#5

87 29 2
                                    

[Sally Chou]

Great, just great. Ang galing talaga ng epekto sakin. It's just a kiss on the forehead. Nothing wrong.

Well, I admit. Crush ko siya DATI. Iba na ngayon. Pero 'di manlang ako magustuhan.

Yugyeom. He is everyone's dream. He has that sweet charming. He has handsome face. And, he's kind.

Who wouldn't fall, right?

"Sally! Kanina pa kita kinakausap dyan!"

Nabalik ako sa katotohanan ng sumigaw si mom. Ang lakas naman ng boses nito.

"Mom, ano po ba sinasabi niyo?" Tanong ko. Eh baka kasi mamaya, she's talking about nonsense nanaman.

"What i'm saying is, ang tagal ng kasal niyo, baka kung gusto mo i-move." Sabi niya. No way!

"Mom, okay na yun. 'Wag mo na i-move." Sabi ko. Pinapakalma ko lang ang sarili ko dahil pagdating sa usapan nito, naiinis ako.

"Weh? Eh parang kanina lang nag-kiss tayo." Aba naman! May gana pa syang gumawa ng kalokohan ah!

"Excuse me! Hindi tayo nag-kiss noh! In your dreams!" I said at tinarayan siya.

"Tita, she's still denying na na-kiss niya ang isang gwapong nilalang tulad ko." Whoo! Grabe lang. Ang proud nito masyado.

"Ma, bakit ang hangin naman dito? Mas lumalamig eh." Sabi ko while rubbing my hands in my arms.

"Anak!" She shouted.

Wala naman akong magagawa kundi sundin siya. Iba na 'pag ganyan si mom.

"Mamaya, go to your room! We'll talk about this." She said at tumayo na.

Tapos na pala siya, hindi ko nakita ah. Sinisiraan talaga ako nito kay mom eh. At ang malala pa, sa kanya naniniwala! Geez!

Wala ngayon si Mrs. Jeon eh. So it means kami lang dalawa dito. As I said, day off nga ngayon ng mga maids.

"Hey, masanay ka na. Paano kung may one big happy family na tayo? Tuwing magdidinner naka-busangot ka? Naiilang ka? Tsk, tsk." He said.

Ang galing niya naman para malamang naiilang na 'ko dito. Ang awkward ng atmosphere eh.

Wait, ano sabi niya? One big happy family? Huh! In his dreams! Well, wala namang masarap mangarap diba? Malay mo magkatotoo.

Aish! Ano ba 'tong pinagsasabi ko!

"Wala naman 'atang honeymoon 'yun diba?" I asked. This time, kinakabahan ako but ayokong ipakita sa kanya.

"Meron babe. Maghanda ka." He said then winked. Aba naman talaga!

With that, tumayo na 'ko at umakyat papuntang kwarto. Baka kapag nag-stay pa 'ko dun, ma-high blood pa 'ko.

Hays!
















What did I do to deserve this?








_____________

Ang choosy pa ni Sall eh. Buti ka pa nga eh. Huhu!



I'm Secretly Married To A JERK || ON-HOLDWhere stories live. Discover now