ISMWAJ#3

82 32 5
                                    

Chapter 3

[Sally Chou]




Nakakainis si mom! Iwan daw ba kaming dalawa lang dito sa bahay? Day-off ng mga maids ngayon, wala si Mrs. Jeon at si mom dahil may bibilhin lang daw. Nandito kami ngayon nanonood sa sala.

Naiinis din ako sa kanya kasi feeling niya, siya lang yung nanonood. Ugh! My gosh! Grabe ha? Nanonood siya ng basketball. Eh ayoko basketball eh! Kainis naman 'to!

Hayst! Dumadami na ang mga feelingero dito sa mundo dahil lang dyan sa pag-ibig thingy. Theo is also a victim on it.

"Ilipat mo nga yan! Hindi ko maintindihan pinagagagawa! May points pang nalalaman!" Sabi ko. Syempre para ilipat niya. Psh! Asa pa 'kong susunod siya!

Aish! Kesa naman mabwisit ako dito, aakyat na nga lang ako! Mastress pa 'ko eh.

Akmang aakyat na 'ko kaso....

"Ms. Sally Chou, where do you think you're going?" He asked. Why does he care?

"You don't care." I said and inirapan siya.

"Is that the way you treat your future husband?" Don't tell me na gusto niya yung arrange marriage na 'yon?

"Seriously? Can you just leave me alone? Manonood lang ako sa kwarto ko. Okay?" I said then went upstairs.

Kung mamalasin pa 'ko mamaya, sabihin niyo lang at nang makapag-handa ako. Impossible.


Why is life so unfair?


I don't know kung bakit o paano nag-sink in sa akin yung tanong na 'yun.
Pero kasi, ang unfair talaga ng buhay.

Kunh sana hindi kinain ni Eva yung Apple, wala sanang mamatay, walang kasalanan, walang krimen, all in all? Hindi unfair ang buhay kung hindi niya yun kinain.

Kaso ano magagawa ko diba?

Here I am again, talking nonsense. Being rich isn't always getting what you want. Sometimes, it's hard. Kung anu-ano pinapagawa sayo. Like, they always decide what for you. I'm tired of it. Gusto ko ng normal life.

Pero kung mahirap ka naman. It's hard din. Ikaw mag-aasikaso sa mga kapatid mo. Kung ikaw panganay. I think? Kailangan mo rin magtrabaho para may pera. See? Life is so unfair.

Pero atleast, buhay ako.

Okay. I'm being dramatic again.

Umupo na 'ko sa sofa sa may kwarto at nanood. Manonood na nga lang ako ng The Next Top Model. Pampatanggal stress lang.













______________

Okay po ba??

I'm Secretly Married To A JERK || ON-HOLDWhere stories live. Discover now