Chapter 2
[Sally Chou]
"SALLY!!!!!!! GET DOWN HERE THIS INSTANT!!!" Ugh! Umagang-umaga ang ingay!
I got up from my bed and walk through the mirror to brush my hair. After brushing my hair, i got down and surprised of what i saw.
"MOM! WHY IS HE HERE??!!" I asked her, shouting.
"Bakit? Ayaw mo bang mas makilala nang lubusan ang future husband mo? Bilisan mo nga at kakain kana!" Sabi niya. Eh kilala ko na nga siya eh. Theo Jeon, 19 yrs. old, TAPOS!
Hindi ko pa nga pala siya kilala nang lubusan. Malay mo Maniac pala yan diba? Rapist? Kidnapper? Okay, for now lang 'to. Magpapakabait muna 'ko sa kanya.
I got down from the middle of the stairs and got my towel tsaka ako naligo. Paglabas ko, pumunta akong dressing room at kumuha ng simpleng damit. Inside naman ako ng house eh.
I got my earphones and my phone and then got out of the dressing room to eat breakfast. Pinlay ko na rin yung music so that wala na akong marinig kundi yung music lang.
Majimakcheorom~
Mamamajimakcheorom~
(BLACKPINK's AS IF IT'S YOUR LAST)Habang kumakain ako, biglang tinanggal ni Mom yung isang earphones ko sa right side nang ear ko.
Bago pa siya magsalita, inunahan ko na siya. "Mom, i don't want you to open your mouth and start talking about nonsense." Note the sarcasm.
"Sally! Hindi kita pinalaki ng ganyan ah!" Sigaw niya.
"Okay, okay. So? Ano na ang pag-uusapan natin?" Tanong ko. Syempre para manahimik na siya.
Bumalik na siya sa upuan niya at nag-start na magsalita. "Ok. So, Sally. Kahit na December 2 na ngayon, i'm really excited para sa inyo!" Sabi niya.
See? It's Nonsense! Ugh! Jesus Christ! Ibinalik ko na yung earphones ko at nakinig habang kumakain.
Seuton nal won't you set me free?~
Hanggang sa matapos 'tong kanta ko, wala paring ginawa si mom kundi makipag-chitchat kay Mrs. Jeon.
Umupo nalang ako sa sofa at humiga habang nakikinig. Love is in the air lang ang peg nitong music ko ah. Hulaan niyo..
On the wings of love~
Up and above the clouds, the only way to fly~
Is on the wings of love~Maypa-wings pa siyang nalalaman. Oh sige na! Ako na ang bitter! Kainis naman kasi eh. Yung ex ko iniwan pa 'ko. Pinagpalit sa mataba! Isang Sally Chou, ipagpapalit mo at kaya mo iwan? No way.
Madami na pala akong naging ex. More actually, plastic exes. Kaya lang nila pala ako naging girlfriend is because i have money. So, i decided na wag muna magka-boyfriend. Aral muna.
Pero ano napala ko ngayon? Magpapakasal sa taong hindi ko kilala? Ugh! My goodness! Why can't mom decide what's better for me when it comes to love?
__________________
Okay po ba?
YOU ARE READING
I'm Secretly Married To A JERK || ON-HOLD
Roman pour AdolescentsWARNING! POOR ENGLISH! Sally Chou is one of the Chou Family who owns some of the hotels and restaurants around the world, while Theo Jeon is one of the Jeon Family who owns every residences, malls, hotels and restaurants around the world. Their pare...