09 + fandoms?

26 6 13
                                    

i don’t really get this ‘kpop fans’ calling and proclaming themselves as fans of one of these groups.

example, ‘yung kaklase ko. she’s watching a video of bangtan (‘yung nakatakip ‘yung mata nila tapos hindi rin nila naririnig ‘yung music pero kailangan nilang sayawin ‘yung not today). then, tinanong ko siya kung ano ano ‘yung mga fandom niya. siyempre, una niyang sinabi army, then exo-l, carat and fan din daw siya ng twice and blackpink.

siyempre si ako, as a carat, tinanong ko siya, “o? sinong bias mo?” then, “si ano... basta ‘yung 97 line.”

me: seokmin? mingyu?

siya: hindi.

me: si the8?

siya: ay oo! si seokmin and mingyu nga.

dahil medyo bad carat ako (pagpasensyahan niyo na). na-offend ako.

me be like (inside): akala ko ba carat ka? bakit hindi mo kilala bias mo?

bakit ang dali-dali na lang sa ‘kpop fans’ ngayon na tawagin sila as a fan ng isang group? dahil lang sa nagwapuhan ka sa isang member, fan ka na agad?

may pinaglalaban ako. hahaha. don’t meh.

isa pa no’ng nagkwento sa’kin ‘yung kapatid ko. may kaklase raw siyang ‘blink’ pero ayaw na ayaw kay jisoo kasi raw hindi marunong sumayaw. aba gago. ano? suntukan na lang, o. isampal ko sa’yo lahat ng improvements ni jisoo lalo na pagdating sa dancing.

last is ‘yung dati kong kaklase. bandang summer pa ‘to nangyari. bagong salta sa army world. nag-post siya kasi bakit daw sinasabihang bakla ang bangtan? as in. galit na galit ‘yung post. grabe naman, teh. so si aq, na dakilang mahilig sa yaoi (w00t), nag-comment; “yeah. pero they’re gay... for each other. ahe :">”

tapos nag-reply siya pero halatang-halatang sarcastic na lang ‘yung mga emoji at medyo naiinis na siya sa’kin. “haha. lol.” ‘yan na lang ‘yung nai-reply niya. pero dahil nga persistent si aq, sige! reply pa! (taena! ipaglalaban ko yoonseok! mah sobi, mah sope!1!1!1!!!!!! main ship ko, e!)

lol, #share. i love bangtan (i really do), kabisado ang names. halos lahat ng kanta, meron si aq. may mga ships na ikinakabuhay (again, y00nzEok! and lowkey!namjin&vminkook) pero sa tagal-tagal na pagsu-support sa kanila (kahit konti lang), hindi ko matawag-tawag ang sarili ko na army. para kasing may kulang, kulang pa ‘yung pagmamahal ko sa kanila para magproclaim ako as one of their official fans.

so, ‘yun. naglabas lang talaga ng saloobin. nababadtrip ako, e.

bonus! hi sa classmate kong nagsabing pabebe ang gfriend. lobeu kita as a friEnd pero fiTE ME!!!!1!!1!!1!1 //engri emoji!!!

 lobeu kita as a friEnd pero fiTE ME!!!!1!!1!!1!1 //engri emoji!!!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
stuck・traumatise'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon