lol. palabas lang ng sama ng loob.
alam niyo ‘yung triggering events na sa tuwing naaalala mo ‘yung diamond edge? HAHAHA. mukha lang siyang maliit na bagay pero iba talaga ‘yung sakit sa tuwing naaalala ko.
siguro ang petty lang tingnan para sa iba na porket hindi makakapunta ng con e triggered na agad 😂 pero iba kasi. kaya ko nga pinost ‘tong part na ‘to kasi hanggang ngayon masakit pa rin, mga pre.
lol. judge me. na kung bakit ko in-unpub lahat ng libro ko no’ng nakaraan dahil LANG sa hindi ako pinayagan, pero fyi, hindi naman ako ganu’n kababaw. haha.
kung ayaw niyo ng drama, don’t go further. pfft.
actually, ilang beses ko na ‘tong nakwento sa mga kaibigan ko, pero sa tuwing naaalala’t-naaalala ko, biglang bumabalik ‘yung sakit.
kumakain kasi kami no’n, then nagtanong ako sa tatay ko kung may sagot na ba siya sa pagpunta ko ng con (may pa lang ata nagpaalam na ‘ko?)
tapos hindi siya pumayag. pabiro ‘yung tono niya pero tumahimik na ‘ko buong gabi (which is rare, hindi tumitigil ang bibig ko, jusq) pero nag-iisip pa rin ako no’n na i-pursue sila ni mama.
so next day, after ng hapunan nagtanong ulit ako sa tatay ko.
me: pa, papayagan mo na ‘kong pumunta ng con?
siya: *medyo tingin ng masama* alam mo, nakaka-dissapoint ka.then boom! aray. straight to the heart. duh. isa ‘yun sa mga pinaka-masasakit na salita na pwedeng bitawan ng magulang mo sa’yo.
siya: hindi ka marunong makinig. nagsasayang ka lang ng pera d’yan //blah blah (hindi ko na pinakinggan kasi tutulo na talaga luha ko no’n kaya umalis muna ako sa harap niya.
siguro may point siya, na ‘yung pinaghirapan kong ipon, sasayangin ko lang sa gano’n. na nakaka-dissapoint talaga ako? grabe, con tix plus carat bong pag-aaksayahan ko ng pera? wow. hahaha.
pero antaas ng hope ko kasi no’ng 2015, con ng exo, pinayagan ‘yung kapatid ko na pumunta kahit team labas lang (bagong fan pa lang kasi siya no’n kaya walang time mag-ipon) at two years ago ‘yun, at two years younger sa’kin ‘yung kapatid ko. 10 years old pa nga lang ata siya nu’n, tapos akong 15 na ngayon, ayaw payagan. ganu’n na ba talaga silang walang tiwala sa’kin?
hanggang ngayon, nasasaktan pa rin ako. na sa tuwing nababasa ko ‘yung about sa con, nagpa-play sa utak ko ‘yung boses ng tatay ko na dissapointed siya sa’kin. aruy to the max.
pero ‘yung dahilan niya na magsasayang ako ng pera? ayun, nabuang ako. nabulag (whut? hahaha). bumili ako sa online ng album ng svt tsaka pristin (3k+ din ata ‘yun?) ayun. ginastos ko pa rin pera ko. HAHAHA. gaga ako, e.
gago ako, ‘wag niyo ‘kong tularan. HAHAHAHA. shit.