Agreement

130 0 0
                                    

"Ang gusto ko ay maging tutor ka ng anak ko!" Sabi niya.

Teka?

Huh?

"Ano po?" Natawa siya sa sinabi ko

Totoo ba yun?

"I know you heard that" sabi niya

"Alam niyo po na magbabangayan lang kami ng anak niyo" sabi ko.

Tumayo siya tapos naglakad papuntang pintuan.

OMG so creepy

"I want you to become his Tutor because you are brave and nakahanap na siya ng katapat niya at ikaw yun" Bakit ako?sa dinami dami ng mga tao ako pa.

"Can i say--" pinutol niya yung sinasabi ko.

"No?you cant and i will offer you 5,000 thousand per month and your Scholar and also i take your allowance until you graduate" napanga-nga ako sa sinabi niya as in literal na nga-nga.

"Ke--" pinutol nanaman niya yung sinabi ko.

"Tomorrow after your class sasabay ka sa kaniya pauwi tapos ipaalam mo na to sa gardian mo" tumango na lang ako sayang to! Big opportunity na din to.

Nagsign ako sa contract tapos bumalik na ako sa klase at vacant namin kaya ayun walang tao sa classroom, after lunch pa next subject namin.

Umupo ako sa upuan ko tapos tumungo ako at ipinikit ko ang aking mga mata.

"You know girl ang tapang niya para patulan ang anak ng may-ari ng school na to" sabi nung classmate kong isa, di ata nila napansin na andito ako eh.

"And scholar lang siya dito!How pathetic" sabi nung isa.

"Well sana maspell siya no!" Sabi nung unang babae.

Titingala sana ako para tignan kung sino sila ng may magsalita.

"Pwede ba tigilan niyo yang pagchichismisan niyo about sa bestfriend ko" mataray na sabi ni Krishna

"Well andito pala ang magaling na bestfriend nung babaeng yun" sabi nung babaeng mahaba at blonde ang buhok.

"Wag mo ng ipagtanggol s

Dangerous LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon