"Excuse me?" Yung Honey isinerve na yung mga pagkain at ang dami! "Ikaw pala yung sikat na girlfriend ni Sir"
Tinignan ko lang siya habang inilalagay yung mga pagkain sa table.
"Actually hindi talaga yun totoo" sabi ko.
"Pwede po bang makiupo lang saglit?" Sabi niya tapos tumango lang ako. "Alam mo dalawa pa lang kayong babae ang dinala niya dito" sabi niya.
"Huh?" Dalawa palang kami?nino?ni Shana?
"Yung X niya tapos ikaw" sabi niya,kumunot naman yung noo ko at nahalata niya siguro yun. "Si Ma'am Shana" dagdag pa niya
"Shana Lou?" Nagulat siya sa sinabi ko. Wow ang step sister ko pala ang X niya
"Paano mo nakilala di Mam Shana?" Sabi niya.
"None of your business" sarkastiko kong sabi.
"Hey!" Biglang sulpot ni Marcus.
"Sorry po sir kinausap ko ang girlfriend niyo" sabi ni Honey at umalis na.
"Anong sinabi niya sayo?" He ask
"Wala tinanong niya lang ako kung gano na tayo katagal" i lie on him
"Anong sabi mo?" Muka namang lumusot ako.
"Sabi ko wala di naman talaga tayo" nawala yung emosyon sa muka niya.
"Go eat magtatime na!" Sabi niya at kumain na kami.
Natapos na kaming kumain at hinatid niya ako sa first subject ko.
Bago ako makapasok hinila niya ako. "Wala na kami ni Shana kaya forget about it ok?" Sabi niya tapos hinalikan ako sa noo at umalis. Ilang hakbang palang lumingon ulit siya sakin "take care" at umalis na siya.
"Ano yun ha?" Biglang sulpot ni Krishna kasama ang bofriend niyang si Justine
"Mahal hayaan mo na siya ayaw mo yun magkakalovelife na siya at yung crush pa niya" biro naman ni Justine
I rolle into them "pwede ba kayong lovebirds? Tigilan niyo ako" tapos tumawa lang sila.
"Naku! Lets go na! Bye mahal" sabi ni Krishna tapos hinalikan si Justine sa lips at tyaka kami pumasok sa classroom.
"Kadiri" bulong ko
Umupo na kami sa upuan namin at ilang saglit lang ay dumating narin ang prof namin.
Natapos ang klase namin ng wala akong nakikitang Marcus.
"Bessy?" Tawag sakin ni Krishna
"Bakit?" Sabi ko tapos tumawa siya.
"Kanina ka pa hinihinytay ni Marcus tapos nakatunganga ka diyan" sabi niya.
Tumingin ako sa labas at nakita ko siya, agad akong lumabas. "Bakit?" Tanong ko
"Ang tagal mo!" Sabi niya.
"Sino bang may sabing hintayin mo ako?" Masungit kong sabi
"Bakit sino bang matinong boyfriend ang hindi hihintayin ang girlfriend niya?" Sabi niya.
Biglang naginit ang muka ko. Am i blushing? (-,-)
"Hahahaha, your blushing love and your so cute" sabi niya tapos hinila niya na ako papunta sa parking lot
"Anong ginagawa natin dito?" Tanong ko
"Its obviously ihahatid kita" tapos pinagbuksan niya ako ng pinto ng kotse niya.
"Well wag na!" Sabi ko
"Pumasok ka na!" Sabi niya kaya pumasok na ako at sinara niya na yung pinto at tsaka siya sumakay sa driver seat.
Buong byahe tahimik lang kami.
Pagdating namin sa tapat ng bahay namin pinavbuksan niya ako ng pinto.
"Salamat" sabi ko.
"No problem" sabi niya.
"Sige pwede ka ng umuwi" sabi ko.
"Kiss ko?" Sabi niya tapos nagpout na parang hinihintay niya na ikiss ko siya.
"Lala" napatingin kami parehas sa tumawag sakin
"Luis?" Lumapit siya sakin tapos yayakapin sana ako pero hinila ako ni Marcus papalapit sa kaniya.
"Dont try to hug her dude!shes my girl" malamig na sabi ni Marcus.
"Pare! Sa pagkakaalam ko single siya" sabi naman ni Luis
Nagtantyahan sila ng mga tingin sa isat isa at bago pa magbugbugan ang dalawang to paghihiwalayin ko na sila
"Sandali ok?" Pumagitna ako. "Marcus,salamat sa paghatid pwede k ng umuwi at magiingat ka" sabi ko
"Pero---" pinutol ko yung sasabihin niya
"Wala ng pero pero umuwi ka na!" Sabi ko.
Wala siyang nagawa kundi sumakay sa kotse niya at umalis.
.......
Guys thank you for reading this :*
BINABASA MO ANG
Dangerous Love
FanfictionI dont want na pahabain ang description na to! Ayoko din magbigay ng clue dahil ang gusto ko basahin niyo ;)