"Kuya!" Lumapit samin si Honey kasama si Shana "si Ate Shana bumalik na!"
Hinawakan ako ni Marcus sa kamay "well wala akong pake Honey!"
"Diba--" hindi natuloy ang sinasabi ni Honey dahil lumapit samin si Mr. Jayson Librada.
"Good morning students" bati niya.
"Good morning Sir" sabay-sabay naming bati sa kaniya.
"Whats happening here?" Hes ask
"Dad!look its Ate Shana shes back" sabi ni Honey at ipinakita si Shana.
"Oh hello Tito! Its nice to see you again" nagbeso beso sila ni Shana.
"Same Shana!" Sabi niya tapos tumingin samin ni Marcus. "Well the two of you" sabay turo samin "we need tot talk"
"Ano bang paguusapan Jayson?" Iritang tanong neto sa tatay niya.
"Love!" Saway ko na ikinatawa ng Papa nila.
"Ok sorry" bulong niya sakin. "Well Dad ano bang kelangan nating pagusapan?"
Sr. Jayson Chuckle "Im so happy your back my son! And i just wanna invite the two of you for a dinner tonight"
"Ok then?" -Marcus
"Daddy can we join?" Biglang singit ni Honey.
"Pwede ba wag kang makisali?" Sabi ni Marcus kay Honey. Well thats Marcus wala siyang pakealam sa paligid niya.
"Mga anak irespeto niyo naman ang dalawang magaganda na kasama natin" mahinahong sabi ni Sir sa mga anak niya.
"Dad kung isasama mo si Shana mamaya sa dinner di ako papayag na dun magdinner si Ayla" may pagbabanta sa boses niya.
"Hon hon *han han ang pronunciation* its ok" singit ko.
"But--" pinutol ko ang sinasabi niya.
"No buts and also i think Shana wont do anything to ruin our dinner later like what she did last night, right Shana?"tumango siya.
"Well see you later guys" sabi ni Sir at umalis na.
"Teka Ate Ayla kilala mo si Ate Shana??" Medyo slow din tong si Honey no?
"She dont need to answer your fucking question Yenyen" ang sungit netong boyfriend ko
Hinila niya na ako papunta sa cafeteria at napansin ko lang nakakasanayan niya ng kaladkarin at hilahin ako ah?
Pagpasok namin lahat ng atensyon napunta saming dalawa." Anong ginagawa natin dito?"
Ngumiti siya." Well Babe mainit kasi sa canteen kaya dito tayo"
Umupo kami sa new cute color pink pair of table and chairs." Nga pala bakit nagtatrabaho si Honey dito?"
Naging seryoso ang muka niya." Dahil sa gusto niyang patunayan kaya niya na ang sarili niya"
"So ikaw di mo pa kaya ang sarili mo?" Napatingin siya sakin
"Hindi sa ganun yun, basta! Marami ka pang di alam sa pamilya namin" sabi niya.
"Ma-"tila natigilan siya sa taong nakita niya.
"Hello My dearest Baby brother" sabi nung babaeng maputi,sexy,tisay,long ashgray hair OMG kamukang kamuka niya si Marcus parang girl version niya lang at parang dyosa.
"Ate Maris" tumayo si Marcus at nakipagbeso beso kay Ate Maris
Napatingin siya sakin "oh Shana! Gumaganda ka at mas maganda ka ngayon and--" pinutol ni Marcus ang sinasabi ng Ate niya.
"Ate she's not Shana she's Ayla" nagulat ang ate niya sa sinabi niya
"Oh sorry! Kamuka mo kasi si Shana" ngumiti lang ako.
"Well by the way ate kelan ka pa dumating?" Pangiiba ng usapan ni Marcus.
"Well if you dont mind guys can i sit here?" Tumingin sakin yung Ate niya.
"No problem" sagot ko.
Umupo siya sa inuupuan kanina ni Marcus tapos si Marcus ay tumabi sakin." Well MJ im here because im with Jay"
Naramdaman ko ang pagbago ng mood ni Marcus." Bakit andito siya?"
"Well MJ he is here because he's gonna study here!mom desided to make us a one big family and also mom is here dont you know that we have a dinner later?" May accent niyang sabi
"Well i dont fucking care if they here! I dont wanna see them" galit na tong katabi ko.
"Love" tumingin sila sakin "its ok andun ako diba? Just dont ruined your family dinner later just show them some respect kahit na its just a fake" nginitian ako ni Ate Maris
"Oh i heard that Dad invited you!"sabi niya sakin at binaling agad kay Marcus ang tingin" And also MJ you had a great choice,your girlfriend is nice"
"Oh well you just fet out of here cause were gonna eat" kabastusan nito.
"Ok then bye see you later couple" sabi ng ate niya at umalis na.
Natapos ang araw ng pasok namin ng tahimik at andito kami ngayon sa kotse ni Marcus on the way sa bahay nila.
BINABASA MO ANG
Dangerous Love
FanfictionI dont want na pahabain ang description na to! Ayoko din magbigay ng clue dahil ang gusto ko basahin niyo ;)