Note: FLASHBACK parin po ito :)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Jennie's POV
Pasensya na at ang laging scene ko ay break time. HAHAHA. Wala naman kasing magandang nanyayare sa klase tapos pag uwian naman, wala deretso lang ako sa bahay tapos tulog. AHAHAHAHA.
so ayun nga, break time na ngayon. Alam niyo naman kung anong meron tuwing break time diba? Loner ang lola niyo. -_-" Pero sanay naman ako kaya mas pinili ko na lang na magbasa.
Habang nagbabasa feel ko na sobrang na aattach ako sa story ng diary, para bang connected ako sa kanila ganon? Aish. Nababaliw na ako HAHAHAH----
" Jennie. " Eh? Sino yun? Pagka lingon ko nakita ko na kaklase ko pala siya sino ba ulit to?
" Tyler. " sabi niya. " Tyler Blaze Manuel " dagdag pa niya. Ehy, nahalata niya siguro na di ko siya matandaan. HUHU sorry na, hindi pala kaibigan ang lola niyo.
" Ahh ehh-- "
" Pwedeng maki upo? " tanong niya, so nagulat po ako.HUEHUHUE.
" Ahh-- sure! Pwede naman! " Tumabi ako para makaupo siya, pero tatanga tanga din ako sa harap ko siya umupo. Aishhhh~~ ano bang iniisip ko? >.< Kahiya.
Mahabang katahimikan ang nangyari samin, siya kain lang ng kain habang ako nagbabasa lang, sumusulyap din ako sakanya pa minsan minsan. Pano ba naman kasi? Bigla ba namang makiupo dito?
" Hindi ka ba kakain? " Tanong niya ng hindi tumitingin saakin.
" Ah hindi na, mas prefer ko magbasa ng libro kesa sa kumain. " sagot ko nang hindi rin tumitingin sa kanya, pero yung totoo sumusulyap sulyap ako. HAHAHHA.
" You can look at me if you want stop doing that, people are staring. "
Natauhan ako sa sinabi niya at napatingin sa paligid ko, totoo nga. Madami ng nakatingin, nung pagkalingon ko nga kanina may mga nahuli pa akong nambibidyo. ARTISTA NABA AKO?
" OMG si Tyler yun diba? "
" Oo nga at si Jennieca yung girl diba? "
" Yiee, bagay sila. Pareho silang tahimik. HAHAHA. "
" Oh my gosh! Is that my Tyler?! What is she doing with that girl? "
" Che! Maka Tyler Tyler ka dyan di ka naman maganda! "
" Ang cute nila, picturan mo dali! "
" Ang ganda ni Jennie at ang gwapo naman ni Tyler! Bagay na bagay sila! Match made in heaven! "
At kung ano ano pang bulungan ang naririnig ko, hindi ko nalang sila pinansin at tumingin nalang ako ng diretso kay Tyler. Taray ha? Gwapo naman pala talaga siya. Napatingin siya saakin bigla.
" May dumi ba sa muka ko? " Bigla niyang pinunasan muka niya. " Wala naman. "
" Eh bakit ganyan ka makatingin? "
" Ha? Eh, kasi naririnig ko sa mga bulungan nila na gwapo ka kaya ayun. " Napa smirk naman siya.
"Hayaan mo na sila, alam mo kung ako sayo ibababa ko muna ang libro na yan at kumain nalang. "
" I'm sorry, pero hindi ako tulad mo na matakaw. " sabi ko sabay tayo. " Punta na ako sa may library ha? " paalam ko.
" Teka sandali sama ako, may babasahin din kasi ako doon. "
Habang naglalakad kami di maiiwasan na nakatingin saamin ang mga tao, paano ba naman kasi? Sobrang lapit namin sa isa't isa. Bulungan here, bulungan there and everywhere. Aish, ano bang masama kapag may kasama kang gwapo--- este tao ha?
Nakarating na kami sa may library at bago ko mahawakan yung door knob inunahan na ako ni Tyler at pinagbuksan na ng pinto. Napataas naman ang kilay ko sakanya.
" Gentleman. " simpleng sagot niya, napatango naman ako at pumasok nalang sa loob.
" Oh hi Jennieca!--- oh, hi Tyler! " bati ni Mrs. Cruz samin. " Boyfriend mo Jennie? " napatigil naman ako sa paglalakad at napatingin kay Tyler. Natigilan din siya.
' Mrs. Cruz! " saway ko sakanya. Tumawa naman siya.
Ang totoo niyang kasi tita ko siya, ayoko lang ipaalam sa iba kasi you know na, mahirap maging topic ng school. HAHAHAHA.
" Oh sige na, dun kana sa dati mong pwesto. " pagtataboy sakin ni tita, hmph! talaga! " Ikaw naman Tyler? "
" Ah maghahanap lang po ako ng libro na babasahin. "
Nagkahiwalay na kami ng landas ni Tyler, pumunta siya sa ibang part ng library habang ako dito sa lumang place ko. Kung saan ko nakuha ang diary na binabasa ko ngayon. Nagulat nalang ako kasi may biglang tumabi saakin at pagtingin ko si Tyler pala.
" Oh? Nasan na yung babasahin mo? " tanong ko.
" Wala akong babasahin gusto ko lang talaga magpahinga. " sabi niya sabay takip ng muka niya gamit ang panyo niya, mukang natulog ang lolo niyo.
" Mahilig ka pala sa mga fantasy na story no? " sabi niya bigla.
" Oo. " sagot ko.
Habang nagbabasa napansin ko na para bang may mga pinunit na page dito at parang tinanggal siya. Kaya pala halos di magkadugtong yung storya. Sayang naman ang ganda pa naman T^T.
YOU ARE READING
We're Both Uncommon
FantasyJennieca Luminous Delamerte, isang babae na may kakaibang kakayahan na hindi dapat malaman ng kung sino man. Tyler Blaze Manuel, isang napaka-misteryosong lalaki at cold hearted guy. Napansin ni Tyler na may kakaibang katangian ang kany...