Thế Giới 8: Thế giới thực

908 26 0
                                    

Thần Hi ngồi dậy khỏi khoang dinh dưỡng, hít sâu mấy hơi, thu lại sự tàn độc trong ánh mắt mới đứng dậy ra ngoài. Anh ta mệt mỏi xoa vành tai, nói chuyện với người khác ở trong đầu: "Diệp Tử đã làm thủ tục thôi việc chưa?"

"Chưa ạ, Diệp tiểu thư hình như định xuống làm nhân viên hướng dẫn."

Thần Hi thở phào nhẹ nhõm: "Được rồi."

Anh ta đi qua một hành lang dài, vào thang máy chuyên dụng, trực tiếp lên tầng cao nhất của công ty. Ra khỏi thang máy là một căn phòng đơn giản rộng lớn, anh ta ngã nhào xuống ghế sô pha, thất thần nhìn trần nhà.

Lát sau, Thần Hi ngồi thẳng dậy, mở màn hình, chọn bừa một video nhiệm vụ của Diệp Tử. Trong màn hình, Diệp Tử như đang cười nói chuyện với người đàn ông trước mặt, giọng nói dịu dàng nhưng lại hoạt bát.

Thần Hi cũng cười theo, ánh mắt trong veo, lộ ra vẻ ngây ngô không hiểu sự đời, trong chớp mắt như cùng người vừa rồi là hai người khác nhau.

Anh gần như có thể thuật lại câu nói tiếp theo của cô, cũng như có thể nhớ được tiếp đó cô sẽ có vẻ mặt gì. Anh biết đây là nhiệm vụ thứ mấy của Diệp Tử, anh biết cô dừng lại ởthế giới nhiệm vụ này bao lâu, anh cũng biết những mánh khóe quyến rũ người khác này của cô.

Thần Hi biết cô là người không có tính kiên nhẫn, khi nhiệm vụ không có tiến triển thì cô sẽ dùng khổ nhục kế. Diệp Tử như không cảm thấy đau đớn, tự gây hết vết thường nhỏ này đến vết thương lớn khác trên cơ thể mình, đợi người khác hiện ra vẻ mặt đau lòng.

Thần Hi lúc nào cũng lộ ra vẻ mặt đau lòng, so với sắc mặt của nam chính trong màn hình còn sâu đậm hơn.

Đến ngay cả nụ cười của cô cũng có nhiều kiểu, kiểu cười làm con mắt cong lên vừa long lanh lại đáng yêu, kiểu cười mỉm hơi cong khóe miệng trông vừa rụt rè mà lại rất dịu dàng, kiểu cười nhếch môi cao quý mà còn thêm phần lạnh lùng kiêu ngạo. Diễn xuất của cô rất tuyệt, trong những cơ thể khác nhau thì lại diễn nên một con người hoàn toàn khác biệt. Nhưng Thần Hi luôn có thể từ những hành động không giống nhau của cô tìm ra điểm tương đồng.

Anh ta là người hiểu rõ cô nhất trên thế giới này.

Một tay anh ta chống đầu, yên lặng xem xong một băng ghi hình, đang chuẩn bị xem băng thứ hai thì trong đầu vang lên giọng nói.

"Diệp tiểu thư đang ở đại sảnh tầng dưới uống cà phê."

Đột nhiên Thần Hi đứng dậy, đi ngang qua tấm gương lớn thì dừng lại, xác định mình không có chỗ nào không ổn mới ấn thang máy xuống tầng một.

Diệp Tử lười biếng ngáp một cái, vô thức quấy cà phê, chăm chú nhìn bảng xếp hạng đến ngẩn cả người. Bản thân cô vẫn ở vị trí thứ nhất, nhưng không bao lâu nữa cũng sẽ tụt hạng thôi. Còn đối thủ trước đây của cô Tư Ức Chi đã lên vị trí thứ 3 rồi, cũng không biết cô ta nhận bao nhiêu nhiệm vụ mới bò lên được nữa. Cô cười trên sự đau khổ của người khác. Ánh mắt cô chuyển qua tổ chiến lược, nhìn lướt qua từ trên xuống dưới, ánh mắt dừng lại trước một cái tên.

Nữ Phụ Công  Tâm KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ