A secret story ..
Kwento ito ng kaibigan ko .. a true to life story .. kagabi lang nya sakin nakwento ang buong istorya .. kaway kaway sa kanya ..
She’s just 18 years old back then. Wlang boyfriend. Simple ;lang syang babae. Actually .. mahiyain nga sya kung ako ang tatanungin nyo .. hindi din sya aware na maganda sya .. hindi sya masyadayong palakaibigan lalo na sa lalaki.
Until one day .. bagong lipat sila sa bahay nila .. (which is bahay na namin ngayon, kalilipat lang namin a week ago, that’s why nagkakwentuhan kami ng bongga.)
One ahouse after they’re house ay isang gingawang bahay {this is a two years ago) isang binatang lalaki ang nagma may ari noon .. 30 years old to be exact .. ayun nga .. binata .. may kaya .. may magandang negosyo .. mula sa pamilya ng mga pulitiko dito samin.
Nagkakilala sila dahil sa tatay nyaa .. syempre pa .. hands on ang pag papagawa ng lalaki sa bahay nila .. dahil ginagawa pa lang yung bahay nya ay madalas daw tumambay ang lalaki sa harap ng bahay nila dahil may malaking puno doon at malilim.
Hindi na sya nag aaral noon, nasa bahay lang sya taga linis .. taga asikaso .. construction worker ang tatay nya .. madalas na naghihiram ng mga kgamitan ang lalaki sa kanya noon, dahil sya nga lang ang nag iisang tao sa bahay nila ay sya ang madalas makausap nito.
Nagsimula sa pagkuha ng number nya ang istorya nila .. binigay naman nya at nagkakatext na nga sila .. noong una nakikipag kaibigan lang daw yung lalaki hanggang nauwi sa topic ng relasyon.
Ang relasyon nila hindi normal dahil nag simukla ito sa isang maling hakbang.
Isang gabi nagkainuman ang taty nya at yung lalaki ... mabilis na malsoing yung tatay nya kaya naman mabilis ng nakatulog .. ang nanay naman nya ay kasalukuyan na nasa probinsya noon.
Nagkaroon ng oras na magkakwsentuhan sila .. hanggang sa inaya sya nito sa loob ng ginagawang bahay ,, at doon .. nangyari ang nangyari ..
They had sex.
A
Paulit ulit na nangyari yun .. hanggang sa nag umpisa na ang haka haka ng mga kapit bahaya na may elasyon nga sila dahil madalas silamg makitang magkasama ..
Natapos ang bahy ng lalak at nakalipat na ito .. sya lang mag isa sa bahay nya kaya hi ndi na bago sa pani ngin ng mga kapit bahay kung madalas syang nakiita doon .. noong una nahihiya pa ang kaibigan ko .. ngunit kalaunan ay nasanay na din sya . naging normal ang ganoong bagay sa kanya.
Ang lalaki naman ay hindi nagkulang sa kanya .. laptop .. iphone .. gadgets. Laha binibili sa kanya .. minsan poa nga nitong pinag aral ang kaibigan ko pero hindi na kinaya ng kaibigan ko. Sa isang banda ay minahal sya ng kaibigan ko ng totoo .. oo totoo .. dahil lahat ginawa nya para sa lalaki .. hindi nya kinahiya ang malaking gap sa edad nila .. saksi ako sa bawat post nya sa facebook .. kung gaaano nya ito kamahal despite of everythinhg. Hindi nya to minahal because of the materials. Bvasta alam nya mahal nya ito.
Tumagal ang relasyon nila ng higit isang taon. Nangyari ang hindi inaasahan. Kita ko sa mata ng kaibigan ko ang kakaibang sakit habangki nekwento nya ang part na to.
Hindi nya nakitaan ng sintomas na nanlalamig ang lalaki sa kanya o di kaya ang biglaang hindi pagtetext nito o pagtawag . basta isang araw ay tinext na lang sya nito na nakikipagbreak na ito. Kasalukuyang nasa tagaytay ang lalaki noon. Kaya naman hindi nya alam ang gagagwin nya .. buong gabi nyang iniyakan yun. Hanggang sa bumalik ang lalaki at agad nya itong kinausap. Sa loob mismo ng bahay nito.
Dala nya ng araw na yun ang mga gamit na bi bigay sa kanya ng lalaki kasama ang mga alahas .. pinapasdok sya nito sa loob. Ang unang naitanong nya ay kung bakit ito nakipag break ..
Higit isang linggo lang nawala ang lalaki kaya halos hindi sya makapaniwala ..
At katulad nga ng nsa isip nya .. babae ang dahilan. Sersyosong rew;lasyon na daw ang gusto nito .. at yun ay sa ibang babae .. yaman nga lang mas kalapit ng edad ng lalaki .. at may dalawa ng anak.
Hindi nya alam kung anong kalokohan ang naisip nya at nagmakaawa sya sa lalaki na mag stay .. but the guy refuse ..
Isang linggo ang binilang .. bago ulit sya lumapit sa lalaki .. para sabihing buntis sya ..
At ngayon nga .. sa mga oras na ito ay nandoon na sya nakatira .. sa malaking bahay .. malapit samin. Madalas ko syang makita .. nakakangitian .. at base sa dati kong nakikita .. masaya sya ..
Pero hindi ko alam sa likod pala ng marangya nyang buhay sa lalaki ay ang sakit na kinikimkim nya .. patuloy pa din ang relasyon nito sa ibang babae .. sya lang may lakas na loob na mag stay even she’s hurting.
Martir nga ba ang kaibigan ko? Or she’s just inlove?