#The First move

24 0 0
                                    

Chapter 2

#The First Move

Kie's POV

The only way to do great work is to love what you do. If you haven't found it yet, keep looking. Don't settle as with all matters of the heart you'll, know when you find it.

Gm.

Sending .. Loading ...

This is it! Sana naman yung e ririto sa akin ni Alex ma gustohan ko, gusto ko na rin talaga siyang Kalimutan Dahil Alam kung wala na talagang pag Asa na mag ka balikan pa kami lalo na ngayong na balitaan ko na may girl friend na siya! Hays! Ayuko ng masaktan at umasa pa sa wala na naman kwentang bagay.

Biglang nag text si Alex.

From: best'friend Alex.

Besh, ready kana ? Nanjan na siya sa loob hinihintay ka niya, naka blue polo shirt siya ng stripes at naka white pants! Go girl kaya mo yan!

Huminga muna ako ng malalim bago pumasok sa resto!

"kaya mo to kie" bulong Ko sa sarili ko.

( •} Hanap dito

{• ) Hanap duon

( ^.^) sa wakas na Kita ko na siya! Naka talikud siya Alam ko naman siya yun kasi siya Lang ang naka blue shirt at white pants.

Pumunta na ako sa table niya, nakaka hiya naman Kung pag hintayin ko pa siya!

"ehem, excuse me! Ikaw ba ang kaibigan ni alex?" Nasa right side niya ako, totoo nga sabi ni Alex ang gwapo, matangus ilong, maputi at ang cute niya ( ^,^)

"yes! Ako ang ka blind date mo" sabay abot nga flowers at tanggal sa shades niya.

"(0.0) ikaw?" pareho naming sabi at pati expression ng mukha pareho!

"teka! Ikaw ang e rereto sa akin ni alex?" gulat na sabi ko.

Alam niyo Kung sino tong lalaki? Siya Lang naman ang nag bigay ng ka hihiyan sa akin kahapon ang lalaking na banga ako ka hapon, naka head to head sa grocery at naka sabay ko sa elevator! Oh dba ? Sino ang Hindi magugulat kung siya rin ang taong ka blind date ko ngayon!

"at ikaw ang best'friend ni alex?" naka ngiti niyang sabi.

So, mag ka kilala pala talaga sila ni alex!

"hahaha! what a small world guys, Siguro destiny kayo" biglang sumulpot si Alex sa gitna namin at masayang sabi niya.

"at bakit sa lahat pa ng lalaki siya pa ang e rereto mo sa akin? Hindi uuwi nlang ako kesa makasama ko ang lalaking yan" kunot noo Kung sabi

"no Kie! Hindi ka aalis at sabay-sabay tayong kakain ngayon!" -Alex

"Alex dba napag usapan na natin to ka gabi?" pag mamaka awa ko sa kanya

"at napag kasundu.an na natin to knina kie"-Alex

==Flash'back==

"siguradohin mo Lang Alex na magugustohan ko ang lalaki na yan ha"- Kie

"chulk! Trust me magugustohan mo siya, at si siguradohin Kung makaka move on ka"-Alex

"Tsk! Kalukuhan yan. What if Hindi ko siya magustohan besh?" - Kie

" simple lang! Wag mong pangunahan ang isip mo Kie subukan mong buksan ulit ang Puso mo sa Iba, wala namang masama Kung hindi mo susubuksan

diba? Basta besh wag Kang ma walan ng pag Asa, kilalanin mo muna ang Tao bago mo husgahan, Dahil lahat naman tayo may kanya kanyang persepyo" -Alex

The First and Last DropTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon