#Throw'back

15 0 0
                                    

Chapter 3

Paul's POV

Akala ko ng una Subrang sunget niya, para siyang naka lunok ng mega phone ang Taas ng bosses halos masira ear'drum ko sa sigaw niya, pero ng makasama ko siya Ibang Kie ang na Kita ko isang Kie na iyakin, at ngayon ko na intindihan kung bakit Ganun siya ka sungit kasi meron pala siyang pinag da daanan.!

Ako nga poh pala si PAUL JACOB LIM, 20 year's old, graduating student sa kilalang uneversity dito sa Manila, kumukuha ako ng Kurso na CULINARY ARTS, 3 Lang kami mag ka kapatid ako ang nag iisang lalaking anak at panganay! nandito ako ngayon sa Pinas para pag patuloy ko ang pag aaral nasa Ibang Bansa ang parents ko tanging ang Lolo ko Lang ang kasama ko dito. Hindi ko gusto na umuwi kaso pinilit ako ni mommy, kaya wala na akong magawa!

2 araw na naka lipas Mula Nung date namin ni Kie, Hayst! Anu kaya pwede Gawin? Ang boring naman kasi dito sa bahay!

"oh apo, wala ka bang lakad ngayon?" tanong sa akin ni Lolo

"ah eh! Wala pa po Lolo ii" yun Lang sagot ko Kay Lolo

"kahit na bina Bato mo ako ng Kung ano-anu ikaw parin ang gusto ko, kahit na sina sampal mo ako at sinisipa hanggang masugatan mo! Ikaw parin walang iba, ang gusto ko mag kasama. Ohh! Walang iba"

Tiningnan ko Kung sino ang tumatawag! Si Alex pala ano kaya Pakay niya.

"excuse me Lo sagutin ko Lang to" tumango Lang si Lolo at tumalikod na ako para sagutin ang cellphone ko!

"hello"- Paul

"insan Kamusta ang date niyo?"-Alex

"ok Lang naman insan nagawa ko na ang step # 1"- Paul

"as in ? Talaga?"- Alex

"yep, so what's next ?"- Paul

"ok! Punta ka dito sa condo ko! See you later,bye insan"- Alex

== end of conversation ==

"lo, punta Lang po ako Kay Alex, Baka duon na rin ako mag lunch,bye lo" Hindi ko na hinintay ang sagot ni Lolo Agad akung pumunta sa parking lot! At nag drive na ako pa punta sa condo ni alex!!

==Condominium==

"ok, Nasa step 2 na tayo"-Alex

"ii ano naman ang step 2?"-Paul

"# 2 itapon Lahat ng bagay na nag

pa paalala sa kanyang ex"- Alex

"oh! Pano ko naman Gagawin yun?"- Paul

"tsk! Paul naman ikaw na bahala, basta ako mag bibigay sayo ng mga steps! Kung ang # 1 nga nagawa mo ang # 2 pa kaya?"- Alex

"Kung sa bagay"-Paul

"ohh sige na puntahan mo na siya ngayon para magawa mo na! Chupi"- pag tataboy sa akin ni Alex

Kie's POV

Dalawang araw na naka lipas Mula ng date namin ni Paul pero Hindi pa rin siya nag pa paramdam ngayon!

Errrrrrr ......... Eerrrrrrr

..

..

..

..

..

May nag door bell! Sino kaya ? Ah Baka si Paul na to. Binuksan ko na ang pinto, at Hindi ako nag ka Mali ng Akala si Paul nga ang Nasa harap ko!

"Hi" naka ngiting Bati sa akin ni Paul.

"oh! Kaw pala, halika Pasok ka sa loob!" pumasok naman siya at umupo sa sofa.

The First and Last DropTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon