Chapter 7
#The Answer
KIE POV
Ito ang gabi na mag kikita kami ng mommy ni Paul. Kina kabahan ako subra kanina pa ako na nginginig dito sa upoan ko Habang hinihintay ang mommy ni Paul. Ngayon Lang ako nakaramdam ng ganitong pakiramdam, halos mahimatayin na ako sa nervous! Lord guide me please.
"besh she's coming, calm down ok? I'm here hindi ka ma pa pano"-sabay hawak niya ng Kamay ko, Habang mag naka upo kami.
"hello Tita"
Nag biso-biso sila Alex ng mommy ni Paul.
"Tita this is Kie Morales my Best Friend, Kie, this is Tita Lea my aunty and mother of Paul"
"Good Evening po madame, Kie Ann Morales po, nice meeting you"- pag pakilala ko sa kanya at sabay bow ng ulo ko at abot ng Kamay ko para makipag shake hands.
"Lea Lim Paul's mother, nice meeting you too"-naka ngiti niyang saad at sabay tanggap ng Kamay ko,
Pag katapos Ay umupo muna kami at wala muna umimik, naka Yuko Lang ako.
"before anything else, your pretty hah :), Hindi nag kamali ang anak ko sa pag pili ng mamahalin!"
Napa angat Agad ang ulo ko sa narinig ko, Tama ba narinig ko? Pinuri ako ng mommy ni Paul, shit! Feeling ko nag blush ako don.
"p-po? A-ahh, thank you po Madame"- ngumiti nalang ako sa kanya.
"if you don't mind Tita, nag pa Ganda talaga yan para ngayon gabi"-pang asar na sabi ni Alex, sinipa ko naman ang paa niya sa ilalim at tiningnan ng -tumigil-ka- look.
Tumawa Lang ang mom ni Paul at sabay sabi,
"nako Alex! Ako pa binola mo, ii kahit Hindi na kilangan mag make up Maganda na siya natural ang beauty niya"
Napa ngiti nalang ako sa Sinabi ni Madame lea!
Ka tatapos Lang namin kumain ng dinner at nakaka kwentohan ko na rin ang mom ni Paul, Nung una parang na iilang pa pero ka laonan Ay nagiging malambot na rin ang paki kitungo sa akin, marami na rin ang pinag usapan namin tungkol sa akin at nag back ground check din siya Tapos naman yung tungkol sa Amin ni Paul. (feeling Lang na kami, hehe) Kung pano kami nag ka kilala at naging malapit sa isa't Isa at marami pa.
"Kie hija? Thank you for the night I enjoy your company, ngayon Alam ko na ang sagot"
"sagot? Ano pong sagot Madame?"
"never mind. Just call me Tita nalang hija"
"ok po t-Tita"
Napa kamot nalang ako sa ulo ko, nahihiya kasi ako kahit nag ka kapalagayan na kami ng loob.
"Alex I have to go na, it's already 10pm, Kie I hope we meet again hija! Thank you again, good bye ladies"
At nag biso-biso na kami, katapos Ay umalis na din siya. Naka hinga din ako ng maluwag! Lord thank you for saving me :).
"besh sa tingin mo nagustohan ba ako ni Tita lea?"- Mahina kong bulong sa kanya Habang kumakain siya ng leche flan.
Tiningnan Lang ako ni Alex ng naka ka Lokang look. Kinabahan Tuloy ako sa isasagot ni Alex.
"ohh? Ano? Mag salita ka naman jan alex"-naka nguso Kung sabi,
"Hindi ko Alam best friend, pero sa tingin ko! Nagustohan ka ni Tita"
Lea's POV
Ka rarating ko Lang ng bahay galing sa dinner namin nila Alex at Kie, nag tungo muna ako sa sala at umupo! Ilang minuto Lang Ay naka rinig ako ng mga yapak galing sa hagdan.