Part 10: The interview

13.9K 137 4
                                    

Daniel:"Pwede bang manghiram ng ballpen sa iyo? balik ko na lang sa iyo bukas.. nawawala saken eh."

Ako:"Yun lang naman pala. TSK! kinabahan pa naman ako sa sinabi mo."

Daniel:"baket?"

Ako:"Wala!" Umalis na lang ako at nagpatuloy sa paglalakad ko. Ewan ko kung bakit ko nasabi na ukinabahan ako.. WEIRD.

Umuwi na ako patuluyan at nagbihis at gumawa ng assignment. Tinry kong matulog pero hindi talaga. Kahit ipikit ko ang aking mga mata ayaw parin! 

Nagonline ako sa Facebook ko at andaming notfis talaga. Then 6 minutes later, may nagchat sakin. Si Daniel. Here's the convo:

Daniel:"Oi."

Ako:"Yeshhhhh?"

Daniel:"Tulog na. aga pa interview bukas."

Ako:"SOWS NAMAN DJ! anu meron? excited? excited?!"

Daniel:"Hindi. Sinasabihan ka lang eh!"

Ako:"Owkay."

Tapos pumasok biglaan si Julia sa bintana ko. WHAT THE FLACK?! NU PROBLEMA NUN?! UMEEYAK EYYY!

Ako:"Julia?! bat ka umiiyak?"

Julia:"Well, habang kumakain kami ni Diego sa labas bigla na lang sumalpot ex niya. Bitter and hinalikan na lang niya ito bigla si Diego.."

Tuloy iyak pa rin. Napasimangot ako sa nangyari.. KAENES YON OW! KEPEL NG MOWKHA NENG BEBEENG YOWN EY! Prang ewan tuloy ako.. Sige na lang

Maya-maya tumigil na sa pagiiyak si Julia at inasar na naman ako. Parang wala ngang nangyari sa kanya eh! 

Julia:"AYIEEEE! DANIEL PALA AHHHH!"

Ako:"Ano?! Hindi ah! gugustuhin ko pa ba yan? Dami daming naiinvolve sa kanyang mga babae eh! Pati isa pa, d ko siya type noh!"

Julia:"Pakipot ka pa diyan. Umamin ka na hoy!"

Ako:"HINDE." 

>.< <--------- Julia

:P <----- Kathryn

HAHAHAHAHA NAINIS DIN. 

Julia:"In-denial ka lang dyan. Malay mo...."

Ako:"Malay ko ano?"

Julia:"WALA! Sige uwi na ako. Manunuod ako interview niyo bukas."

Ako:"Sige sige. Bye bhest!"

Julia:"Bye!" Lumabas na siya ng bintana at tumakbo papunta sa kanila. Actually, magkapit bahay lang naman kami eh. So tinakbo na nga lang niya... 

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mommy:"KATHRYN! BILISAN MO! AMBAGAL-BAGAL MONG KUMILOS DIYAN! MALALATE KA NA SA INTERVIEW MO OI!"

Ako:"Opo mommy! Bababa na po dyan."

Sinundo na ako papuntang studio kung saan ako iinterviewhin. Nakita ko si Daniel nakashades at maraming babaeng nakapila sa kanya na magpapicture at paautograph.

Same din sa akin. After nun, Pumunta na kami sa backstage. 

(Nagstart na yung show)

Geyla:"Hi guys! I'm Geyla! At! hulaan andito ngayon ang CUTEST couple ever! Kathryn Bernardo and Daniel Padilla!"

Nagpalakpakan yung mga tao at pumasok na kami sa stage. Yung iba nagtitilian pa nga eh.

Geyla:"Hi Kathryn! Ang ganda mo talaga!"

Soon to be MISIS Padilla (Kathniel) :'&gt;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon