*Daniel's POV*
Ako:"Kath, ex ko siya..."
Girl:"Anong ex? Girlfriend mo kaya ako! DUH! Kinahihiyan mo ba ako ngayon Daniel? At sino yang babaeng yan ha? Shota mo rin?"
Ako:"Kaibigan ko lang siya..."
Siya si Carmin..Girlfriend ko siya.. Nasabi kong ex ko siya kasi d man lang siya nagpaalam sakin.. Nag-aral daw sa America eh.. Lumaho na lang parang bula...
Ilang araw ko siyang hinintay.. D man lang niya nirereply yung mga text messages ko sa kanya.. Kahit tawagin ko siya.. Wala pa rin..
Ako:"Carmin, umalis ka na lang dito.. Nagbago na ako.. Hindi na kita mahal.."
Carmin:"Oh, so that means you're dumping me? How dare you! Nimahal kita ng sobra sobra! Remember this?!" Pinakita niya yung singsing na bigay ko sa kanya.. May nakasulat sa loob..
Carmin and Daniel. Yan yung singsing na binigay ko sa kanya nung 1 year anniversary namin...
Carmin:"Sabi mo! Hindi mo ako iiwan! Tapos ngayon sasabihin mo sa mga kaibigan mo ex mo na lang ako! HA! EH PANO BA NAMAN KASI! NILALANDI KA NYANG KATABI MO!"
Ako:"WAG MO NGANG IDAMAY SI KATHRYN! KAIBIGAN NGA LANG EH! PATI WALA NA TAYO! LUMAHO KA NA LANG NA PARANG BULA! D KA MAN NAGPAALAM SAKIN! KAHIT TEXT MESSAGES KO SA IYO D MO NGA SINASAGOT PATI BA NAMAN TAWAG! TAPOS SASABIHIN MO MAY RELASYON PA TAYO! "
Napatahimik na lang kaming lahat.. Umalis ako sandali.. Pinagtitinginan na kami ng mga tao dito...
*Lia's POV*
Nakakainis na eh! Pati ba naman si Kathryn idadamay nya? Okay lang siya? Kilala ko tong Carmin na toh eh! siya yung babaeng nawala bigla sa mundo ni kuya Daniel.. Siya yung babaeng nimahal ni Daniel na iniwan na lang siya biglaan.. Wala nga kaalam alam si Daniel nun na pumunta na ng America toh si Carmin eh... Tapos sasabihin pa ni Carmin na may relasyon sila ni kuya Daniel?
KAPAL DRE! KAPAL!
Carmin:"HEY YOU!"
Tinuro niya si Kathryn..
Kath:"Ako? Wag mong sabihin kasalanan ko tong lahat.."
Carmin:"KASALANAN MO TONG LAHAT! IF IT WASN'T FOR YOU, ME AND DANIEL WILL STILL BE DATING! BUT NOW, LOOK WHAT YOU HAVE DONE! YOU--"
Julia:"HOY CARMIN! WAG KA NGANG MAGBIDA BIDA DITO! KALA MO KUNG SINO KA AH! D TOH KASALANAN NI KATHRYN ANG LAHAT! IKAW! IKAW ANG MAY KASALANAN! KAYA UMALIS KA NA DITO BAGO PA KITANG SAKTAN DIYAN! ANG LAKAS MO PANG IDAMAY DITO YUNG INOSENTE!"
Carmin:"Pano ko hindi madadamay yan eh linalandi nga niya yung may shota! ang galing noh! WHAT A SLUT!"
Kath:"ALAM MO NAKAKAINIS KA NA EH! IKAW NGA MALANDI DYAN! HALATANG HALATA SA MUKHA MO PA LANG, SA PAGSUSUOT MO EH MALANDI KA NA EH! PARA MAKAAKIT KA LANG NG MGA LALAKI! NAKAKAINIS KA NA EH! PRANG IKAW HINDI KA MALANDI DYAN! PUMUNTA KA NG AMERICA, PRA MAG-ARAL! EH MALAMANG KUMUHA KA LANG NG MARAMING LALAKI DYAN SA AMERICA EH! NAKAKAINIS KA NA! ALAM MO BA YUN! PARANG AKALA MO PERFECT KA! AKO, HINDI AKO MALANDI! SINASABI MO LANG YUN KASE NAGSESELOS KA! KAHIT WALA NAMAN KAMING RELASYON NI DANIEL!"
Neil:"Tara na guys.. Bago magkaroon pa ng gyera..."
Biglang hinabol ni Carmin yung si Kath at sinabunutan.. YUN! Nagsabunutan na.. Sumali si Julia at ako sa sabunutan... Well, sinapak ko si Carmin eh.. sino ba kaya hindi mapapasapak dun?
Nakita namin si kuya Daniel.. Ako na yung humila tapos pumasok na kami ng van papasok at un! nagdrive na si kuya Diego...
*Kiray's POV*
Kaylangan kong mag-isip para makalimutan nila yung away nila... buti na lang nakaawat kami sa kanila..
Ako:"GUYS! SINO GUSTO MAGSHOPPING?"
walang sumasagot...
Ako:"I said--"
Lia:"Walang gusto,, wla sa mood yung tatlo ee..."
Ako:"Owkay.. Pamapachill na lang eh.."
Julia:"Next time na lang Kiray... wlang gana kami eh.. sowee.."
Umoo na lang ako.. Pulang pula si Kathryn sa galit si Lia naman tahimik..
Diego:"Babalik na ba tayo sa beach house?"
Julia:"Oo... Bukas na lang tayo umuwi.. wala naman tayong pasok bukas ee..."
Diego:"Geh.."
Nakablik na kami sa beach house.. Lumapit sa akin si Lia..
Lia:"Kiray, ang.. eh.. kasi.. erm..."
Sasabihin na naman niya na nagsisisi siya.. Well, skin lang kasi yan nanghihingi ng advice. Tinuturuan ko din siya na magpakaGIRL. Patomboy tomboy kasi ung porma eh.. Pero may BOYCRUSH yan si Lia.. FOR SURE!
Ako:"Nakasapak ka.. Owkay lang yun.. Minsan makakasapak ka na lang.."
Lia:"Ah.. Owkay.. SALAMAAAT AAAAA"
Ngumiti lang ako nun.. Tapos pumasok na siya sa kwarto namen..
*Kath's POV*
Salbahe yung babaeng yun.. Parang akala mo isang magandang babae.. Masabi nya lang yun kasi nagmamake up sya ng masyado.. Mukha ngang hindi na virgin eh!
Napaiyak na lang ako sa galit.. Biglang may pumasok sa kwarto.. at.. Well, niyakap ako...
BINABASA MO ANG
Soon to be MISIS Padilla (Kathniel) :'>
FanfictionAlam mo yung mahirap pag mahal mo ang isang tao? Yung hindi ka niya mahal.. Oo.. Naranasan ko na yun.. Pero andito parin siya sa puso ko.. Siya si Kathryn Chandria Bernardo. At siya lang ang babaeng nimahal ko..Matagal na akong umaasa na magiging a...