Part 30: Will You Marry Me? ♥

11.5K 129 0
                                    

*Kathryn's POV*

After the kiss, nag-ride kami sa iba pang mga rides sa Enchanted Kingdom.

Biglang hinila niya ako sa may fountain.. Yung pagpasok mo sa Enchanted Kingdom dba may fountain na dun sa harapan after entrance? Yupp! Dun talaga!

Tapos lumuhod siya. Ewan ko dito kung anung gagawin.. Clueless na ata ako ngayon eh! hahaha

Ako:"Anong gagawin mo diyan? Bat ka nakaluhod?"

Hindi siya sumasagot. May kinukuha siya sa bulsa niya.. 

May inilabas na siya.. Tapos binuksan yung box na maliit.... At nanlaki ako ng mata.

Daniel:"Kathryn, Will You Marry Me?" sabi niya mukhang kinakabahan nga siya eh.

21 Years old naman kami ngayon so okay lang ata para ma-engage sa kanya.

It took awhile for me to answer. Mukhang kinakabahan siya.

Since na nakapagtapos naman kami sa pag-aaral, at natupad ang pangarap..

Tumingin ako kay Daniel. Tinitigan ko ang mata niya at ngumiti ako.

Ako:"Oo." Sinuot ko yung ring sa daliri ko at niyakap niya ako.

Anlaki ng ngiti niya. SOBRAAAAAAA!

Daniel:"YES! I LOVE YOU KATHRYN!" sabi nito sakin medyo malakas ung pagkasabi niya.

Daniel:"IKAKASAL NA KAMI NI KATHRYN! WOOOOH!" sigaw nito.

Ako:"Huy! Wag ka nga maingay dyan!" 

Daniel:"Ayaw mo yun? Tuwang tuwa naman kasi ako na ikakasal na tayo eh!"

I can't help but smile everytime I see his face.

Yung puso ko tumatalon na talaga sa tuwa.

~At Home

Hinatid na ako ni Daniel pauwi nandito na ako ngayon sa bahay ko.

Humiga ako sa kama ko at ngumiti.

Tinignan ko yung engagement ring ko na suot ko na sa darili ko at..

Ako:"Hmm... Kathryn Padilla...BAGAYYYYYY!!!!"

Biglang tinawag ko si Julia. Gusto ko siya yung unang makalaman tungkol sa engagement namin..

RING

RING 

RING 

RING

RING!!!!!

Julia:"Ano baa bhest?! Natutulog na yung tao bigla--" pinutol ko siya kasi alam kong sesermonan ako nang sesermonan nito eh.

Ako:"ENGAGEEEE NA KAMI NI DANIEEEEELLLLLL!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" sigaw ko sa phone ko.

Julia:"HA?! ANO?! OH MI GOSH! KUHAIN MO AKONG ABAY AHHH!!!!!!!"

Ako: OOO! SURE SURE SUREEEE! IKAW PA?"

Julia:"Oh sige bhest.. tulog na ako.. bukas kwento mo sakin kung pano ka niya inengage ah?"

Ako:"O NAMAN YES! OH SIGE GOODNIGHT!"

Julia:"Goodnight!"

sabay nawala yung linya.

HAAAAYYYY! Ang sarap ng feeling pag inlove ka! =))))

Soon to be MISIS Padilla (Kathniel) :'>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon