Part 14

13K 155 1
                                    

*Still Kath's POV*

AYAN NA! Here goes the kiss... Oh well, parang siya ata magiging FIRST KISS ko eh... kung sana lang... WAIT LANG?! DID I JUST SAY 'KUNG SANA LANG'?! OH MY GOSH! KATH NAMAN OH! NO NO NO!

Bigla na lang may nagbukas ng pinto at:

Lia:"KAKAEN NA DAW! D KAYO MABUBUSOG SA HALIKAN NIYO DIYAN!" Sigaw nito..

Ohmigosh naman Lia oh! Panira ng moment ba? Kaylangan din bang isigaw? KAENES! WAIT LANG! ano meron?! Bakit? Bakit ako naiinis dahil lang sinira ni Lia ung almost kiss namin? WHY OH WHY?! ANO NA NANGYAYARI SAKEN?!

Napayuko ako dahil sa blush ko.. Baka mahalataan ni Daniel eh.. 

Daniel:"Kaylangan pa bang isigaw?"

Lia:"ONAMAN!YES! And of course, d naman kayo dyan mabubusog sa halikan niyo eh!"

Daniel:"Kung anu-ano pinagsasabi mo diyan..."

Lia:"TSE! Eh ikaw nga eh! Kung anu anong ginagawa mo para mapakili--"

Daniel:"WAG KA NGA! D KA NA TALAGA NAUBUSAN NG ASAR! PAKABUSOG KA SA ALMUSAL NIYO! BABABA NAKO!"

Lia:"pssshhh... itututloy niyo lang yan eh... TARA NA NGA ATE KATH!"

Nakatunganga na ako daming iniisip eh..D na ako makasagot sa nangyari kanina...

Lia:"HUY! ANU MERON?! MUNI-MUNI DIN DRE?"

Nagkaron na ulit ako ng malay.. Napansin ko wala na si Daniel.. Bumaba na pala...

Ako:"Huh? Ah ewan.. TARA KAEN NA TAYOO!"

Lia:"Hintay lang.. WAG ka muna bababa... Oshap tayoo"

Ako:"Geh... Ano?"

Lia:"Nagkakagusto na din ba kay kuya?"

Ako:"Huh? Din? Anu meron? "

Lia:"WALA! Tanong ko lang kung nagkakagusto ka na kay kuya?"

Ako:"Ako? NO WAY! He's like my big brother kayaaa..."

D ko alam kung bakit natanong yun sakin ni Lia.. Hayysssttt! Baka mang-asar naman din!

Lia:"Shewsh! D ako naniniwala! Selena Gomez dating mo dre! sabay magiging kayo din nyan noh!"

Ako:"Selena Gomez? Ano ibig mong sabihin? AND NO! Hindi magiging kame nyan... COCO MARTIN AKO!!"

Lia:"Coco Martin pa.. psshhh... SG talaga dre! Dba sila na ni Justin? Nung dati before maging sila pa, sabi ni Selena sa interview 'he's like a brother to me' tapos naging sila din.. Sa sinabi  mo nayan... YAYAYAYAYYAYAYAYYAYAYAYAY!"

Nabaliw na toh si Lia.. Tatalon talon tapos gugulong gulon sa floor.. Tas biglang tatawa! AHAHA! Kaya gustong gusto ko tong kasama eh! Lalo na pag na bbv ako.. Siya yung nagpapatawa parati.. Pareho din kay kuya Neil.. :))

Natawa na lang ako sa mga pinag-gagawa niya ...

Ako:"May sayad ka ate?"

Lia:"WALA PO! MAY BUNTOT LANG PO!"

Tumawa kami at bumaba na papuntang dining room.. 

Si Julia, nakikipagdaldalan kay Kiray.. Si Diego naman at Neil inaasar si Daniel..

Ako:"Parang pinagpalit ka na ng partners in crime mo oh!"

Lia:"AHAHAHAH! Yaan mo! Ako pa rin Partners in Crime nyan ni kuya Neil..."

Umupo na kami at kumain...

Julia:"HUY BHEST! BAT ANTAGAL NIYO NI DA-" pinutol toh ni Daniel..

Daniel:"WAG NA NGA! KULET NIYO TALAGA EH! KAENES!"

Soon to be MISIS Padilla (Kathniel) :'>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon