At ---
"Oi !!!! "
"Ay ! Kalabaw moooo, naligaw !!! " gulat kong sabi
"Huh ? Kalabaw ko? Naligaw ?? keii ka lang ? chilax ka lang! ako lang to ! grabe ka naman kung makapag reAct! para nakakita ka ng aswang ah ? at P'ano yun nangyari yun sinasabi mo ng naligaw ang kalabaw ko kung wala naman talaga akong kalabAw ? " sagot ng isang babaeng naka ngiti at maganda rin naman
"ummmm" sabi nya,, at inilagay n'ito ang isa niyang daliri sa baba ng noo nya na kunwari nag iisip
"Wala talaga akong maalala na may kalabaw ako ah ? Umm.. But It would be a nice idea to have one as pet"
sabi nito..
grabi , maganda nga pero para naman isang pumpkin .. walang laman ang ulo ! wala atang utak to eh ! di man lang alam ang SARCASTIC . ! -_-
"Umm. hehee ! nagulat lang po kaya ko lang po yun napasabi.. " mahinhin sagot ko
"Ah.. Now I know ! Btw~ Im Alyssa! And you are ?! "
"Joyce. But just call me Jyc (Pronounced as Jiss)" sabi ko with a smile
"Oh. I see ! Can I ask something ? "
"Oo naman ! Sure ! " sabi ko .
"Are you really inlove with Mr. Hatika Yoom ?"
"H--Ha???" gulat kong sabi.
"Napansin ko lang din kasi ng noon inasar ng inasar ng mga kaklase natin si Alexa na bagay sila and so on, bigla ka ng napatulala.."
"A-Ah .. Um! b--bakit mong napatanong ? "
"Wala lang.. It is okay to you if I Ask it ? "
"Um.. O--Okay . Um..." sabi kong nauutal utal na !
"Teka ! Ba't ka naman naguutal utal na diyan ! Umm ! I smell something fishy ! " sabay tawa ! ang weird ng babaeng tooo. sadya ba gan'to dito ? lahat mga tao dito weird ? ganun ba talaga ??
"A--Ah. wala lang! May i--iniisip lang ako."
"Who ? Hatika?? "
"H--hindi ah ! "
"Sus ! don't deny your feelings for him ! Dun worreh ! Your secrets are safe with me ! Don't be afraid.. I'm now one of yor friends . I'm not like Alexa, I'm not a damn freaking journalist ! "
"Ah." matipid kong sagot at umiwas naman ako ng tingin dahil nag blublush na ata ako n'ito ? feeling ko ampulaaaa pula na ng fisss ko.. parang isang tomatoe lang kasi feeling ko, lahat ng dugo napataas papuntang ulo ko eh !
Tingin dito <----<
Tingin doon >---->
Tingin ulit kay Alyssa with a smile like : ^__^
At umiwas na naman ako ng tingin ng makita ko ng gan'toh na pala ang tingin s'akin ng babaeng iyon :
O___o
nakakahiya . ><
"o--okay . may mej pagkaweird ka din pala nuh ?"
whaaa . kahiya naman sa kanya ! at ako pa talaga ang naging weird ngayon eh siya na nga ang hindi alam ang world na sarcastic eh !
"ah.. oo eh ! " yan na lang ang isinagot ko para mag mukhang gentle ... pero kundi new student lang ako dito, aiy nako ! baka nasapak ko pa tong babae na to ! ang yabang yabang ! ang hangassss !
"Oi ! aminin mo na kasi ! kapag hindi mo sabihin s'kin ang totoo, ipopost ko sa internet ang pic nyo dati nila Hatika , noon mag MU pa kayo ! "
Ha ? P'ano nya nalaman ? at p'ano siya nagkakuha ng pic namin ?
"H--Ha ? "
at kumuha yun babae ng cellphone nya at sabay ipinakita ang picture namin dalwa ng magkadigkit ang mga fissss namin sa isa't isa .. at naka titig pa sa isa't isa !
"Oo !! aaminin ko na ! krass ko si hatika !!!! " mabilis kong sabi !
"Fine ! inamin mo na rin ! hhahahaha! Ok! Your secret is totally safe with me .! ".