Chapter 39.2

169K 1.9K 294
                                    


A/N: please take time to read A/N sa last part. Need an advice. Dedicated pala to kay icedee. Dahil napakademanding nya.  VOTE AND COMMENT pang motivate man lang! chos!

..

..

"Antonia! Late ka na nga nang iistorbo ka pa dyan!"

Her chest is pounding, her hands are shaking, she can't move from where she's standing. All she know is that his eyes are dangerously staring at her. Deym! Those fvcking stares literally sweeps off her feet, muntik na kasi syang matumba pero nasalo sya ni Jin dahil papalapit ito sa kanya.

"Ooooohhhhhh....." halos sabay-sabay pa ang mga ka-officemates ni Anya. Kala mo mga nanonood ng sine ang mga loko.

Kitang-kita pa ni Anya ang pag-smirk ng boss nya, kasabay noon ang pagbitaw sa kanya nito dahilan para tuluyan syang matumba.

"Aray!!!" Reklamo ni Anya na tinulungan namang tumayo ng mga ka-officemate nya. Bwisit din tong boss nya eh, kikiligin na nga sya naudlot pa! Kainis.

"Jerk.." bulong pa nya.

"Everybody get your fvcking ass back to work!" He ordered. Grabe. He is scary.lalo na when he looked at Anya. "Follow me." He said and turn his back.

Napalunok si Anya sa lamig ng tono nito. Sh*t is he that mad that she didn't told him about who she was? Pero eto na eh. Nandyan na yan, she needs to face the consequences. Sinundan lang nya si Jin hanggang sa opisina. Nadaanan nya ang bakanteng table ni Kevin pati na din ang bakanteng table ni Manuel.

The hell..

Nasaan sila?

"My two assistants were absent and you were late!" Bungad ni Jin ng makapasok sila sa loob ng opisina nito. Binigyang diin pa talaga nito ang word na 'late'. "Why are you late?" Seryosong humarap si Jin at humalukipkip. Nasa loob na sila ng opisina nito.

"Ahh.. kasi.. na-late po ako ng gising boss."
Napayuko pa Anya.

He smiled bitterly. "Yan ang napapala ng mga taong hindi marunong sumunod sa instructions, also what liars get." Sabi pa nito na tinalikuran si Anya.

There you go. Is that the bomb already? Yes he's mad. Freaking mad! Hindi tuloy alam ni Anya ang sasabihin. Maiiyak na ata sya.

"Ano pang tinatayo-tayo mo dyan? Start doing your job! That's what you are here for!" Malakas na sabi pa ni Jin dahilan para magulat si Anya. Nanginginig man ay pilit na sinunod ni Anya ang boss nya. Sh*t! Maiiyak na nga ata sya.

..
..

"Mawawalan ako ng trabaho sa ginagawa mo eh!" Masungit na sabi ni Manuel kay Lenny. Kanina pa kasi sila naghihintay sa ex boyfriend nito sa Starbucks.

"sorry na. Hindi ko kasi talaga kaya na harapin sya. Baka, baka mamaya maiyak ako."

"Gaga! Ang tanga tanga nyo talagang mga babae. Niloloko na kayo ng mga lalake binabalik-balikan nyo parin. Ang gaga nyo!" Iritang sabi ni Manuel. Kasi naman, sa tantya nya talagang hindi pa nakakamove on tong si Lenny. Halata naman eh. Isang text lang ng ex nagkukumahog na agad na puntahan.

"Kaya nga bakla nalang ang mamahalin ko eh. Sagutin mo na ako oh.." pinisil pa ni Lenny ang braso ni Manuel.

"Ano ako? Rebound mo? Excuse me lang ano. Hindi porket na-divirginized mo ang p.epe ko makukuha mo na ako." Sabi ni Manuel. In a manly tone.

"Ang arte mo naman. Ilang beses na nga nating ginawa nagpapakipot ka pa din. Kunwari ka pa!"

"Huwag ka nga maingay! Mamaya may makarinig sa'yo nakakahiya." Tapos tinanggal nya yung kamay ni Lenny na naka-kapit sa braso nya. "Huwag ka masyadong dumikit. Mamaya sabihin nila Girlfriend kita. That's eewww.."

"Gaga.. my God!" Napahawak si Lenny sa kamay ni Manuel. Nakita nya kasi bigla si Clor. Papalapit na ito sa gawi nila.

"Sya na ba yun?" Bulong ni Manuel na hinayaan lang si Lenny na humawak sa kamay nya.

"Ang gwapo pa din nya Mars.. kakainis!"

"Tss.. anong kinagwapo nyan?" Ganting bulong ni Manuel. "Mas gwapo pa ako dyan eh. Partida yan ha. Half maganda ako."

"Bi..." tawag ni Clor kay Lenny. Tumingin pa ito kay Manuel na akala mo inaakusahan si Lenny na sya pa ang nagtaksil.

"Sya ba?" Biglang epal ni Manuel in a macho tone. Pero ang nakakagulat doon ay ang pagsuntok ni Manuel sa ex ni Lenny.

"Wag mo nang ginugulo tong girlfriend ko ha! Move on PARE!" Sabi pa ni Manuel.

Oh well.. Manuel.. are you a man now?

..

..

Busy si Anya sa paper works. Dahil nga wala sina Kevin at Manuel ay sya na ang gumawa ng ibang trabaho ng mga ito. Kakatapos lang nya i-arrange ang mga files ng mga stock holders ng Estude Corporation at dadalhin nya na iyon sa boss nya. Nagdadalawang isip pa sana syang lapitan ito pero no choice eh! He's the boss!

"Close the door." Utos nito kay Anya nang mailapag nya sa table nito ang mga files. Sinunod naman ni Anya ang utos ng boss nya. Kakasarado lang nya ng pinto ay agad nanaman sya nitong inutusan.

"Make me a coffee.."

"Yes boss!" Atubili namang pumunta sa pantry si Anya. Grabe lang. Ang bipolar talaga ng boss nya. Well, we can't blame him though. He tought he's been played around but damn! How many times should Anya need to clear her self with all those mess? She didn't do anything wrong right? She just failed to introduce who she was. Anya was so occupied while making the coffee kaya hindi nya napansin na nasa loob na pala ng pantry si Jin. He's just exactly  at her back. Standing and starring at her like crazy. Kaya naman ng matapos si Anya sa pagtimpla ng kape at umikot para lumabas ng pantry ay nagulat nalang sya sa boss nya. She almost dropped the coffee.

"D@mn it!" Nagulat talaga si Anya. Her heart is pounding like crazy as hell.

"Why?" One word. Pero ang daming ibig sabihin. Isang tanong na simple lang naman ang dapat isagot pero ang hirap sagutin. When he asked that he is damn serious! Marahan nyang kinuha ang kape sa kamay ni Anya at inilapag iyon sa lamesa.

"I'm sorry.. ayoko lang kasi ng special treatment sa trabaho kaya pinakiusap ko kay kuya na huwag sabihin na kapatid nya ako." Sh*t! Pinagpapawisan si Anya. She just love how he look at her!

"Why?" Muling tanong tanong ni Jin.

"Ahm.." hindi alam ni Anya ang isasagot. Ano ba talaga ang gusto nitong malaman?

"Nakakahiya na kasi sa family nyo, lalo na sa inyo ni Sir Knight, sobrang dami nyo na pong naitulong sa amin." Ewan ni Anya kung tama pa ba ang pinagsasasabi nya. Maiiyak na ata sya.

"Why?" Tanong nanaman ng boss nya. Sh*t na why yan! Sa lahat ng tanong bakit why pa? Ang hirap mag explain ah!

"Boss... I just wanted our house back kaya ako nagtrabaho dito." She can't hold her tears anymore. Naluha na sya pero syempre pinahid nya agad. Baka mamaya kumalat pa yung eye liner nya. Nagpa ganda pa naman sya ng husto, malay ba nya kung bigla nalang may kumuha ng picture sa kanya knowing na sikat na sya.

"That's it?" Malamig na tanong ni Jin. Para ngang hindi manlang sya natinag sa pag-iyak ni Anya. "You know what Antonia, I don't know anymore. I just.. just... fvck!" He seem too frustrated.. he just cupped Anya's face and claim her lips.

To be continued..

Twitter : @sheywatty

A/N:
LAME! Lame! Lame! First I wanted to apologize to everyone. I wasn't able to keep my promise na mag-a- update ako agad the next day. I have my reasons. NAKATULOG ako is just one factor. Lol

Ayokong umiyak so hindi ko na ikukwento ang problem ko. But I'll leave a question for everyone and I hope one of you have the answer. Specially sa mga daddy's girl. HOW DO YOU TELL YOUR DAD THAT HE ONLY HAVE 3-6MONTHS LEFT TO ENJOY HIS LIFE WHEN HE'S STILL HOPING THAT HE CAN BE CURED? (He was diagnosed with stage 4 lung cancer. adebocarcinoma of the lung)

It's Him! My Jerk Boss!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon