ALEJANDRA'S POV
Flashback 2years ago...
" your highness kailangan mo ng umalis rito bago ka pa 'nya' abutan . " na nginginig sa takot ang matandang babae habang nag eempake ng damit nang naturang na kamahalan.
" ngunit saan ako pupunta?! Ikaw lang ang natatangi kong kakampi sa or as na ito ! Maski ' sila ' ay walang magawa IMA saan ako tutungo kung pati ikaw ay mawawala na rin sa akin. " humahangos na iyak ng isang napakagandang Babae na nagtataglay ng kakaibang ganda ng pisikal na itsura ... Malagintong buhok mala anghel na mukha ... Na maski kahit na sinong titingin ay mapapahanga nito....
" oh kamahalan .... Hindi ako mawawala... Nasa puso mo ako iyomg pagkakatandaan naririto ako palagi gagabay sayo . " nakahawak sa dibdib nitong sabi ....
" aalis ka aking amiya... Pupunta ka sa bayang aking sinilangan... Sa Philippines aking amiya panirahan ka ng normal ... Ng nalang iniisip aking kamahalan ... " sabi ng matanda saka iginaya ang magandang dilag patungo sa sasakyan na magdadala sa kanyang distinasyon...
" hihintayin kita IMA ..."
End of flashback....
2 taon ... Dalawang taon na ang nakalipas ngunit hindi ko parin makalimutan ang mga nangyai... Pinunasan ko ang aking luhang tumulo dala ng masalimuot kong nakaraan ...
" amiya Alejandra... Hindi mo man ipakita sa akin alam kong namimis mo narin sya ... "
" hindi ko maiwasang hindi mag alala Lola .... It's been 2 years since that wala na kong naging balita pa sa kanya.." Buong lungkot na saad ko .
Malungkot na ngiti naman ang ipinakita nya sa akin . " wala kang dapat alalahanin dahil alam kong maayos lang ang lagay nya amiya "
Tumango nalamang ako bilang sagot at ibinaling ang aking atensyon sa mga litratong hahawak ko. Narinig ko ang yabag niyang papaalis na ngunit agad itong huminto. Nilingon ko ito na para bang may inaalala na dapat niyang sasabihin sa akin .
BINABASA MO ANG
#ALEJANDRA
General Fictionsabi nila hindi mo makikilala ang isang tao pag hindi kayo nag sama sa iisang bahay kahit gaano pa katagal ang naging relasyon o pagkakaibigan ninyo ay hindi sapat para malaman ang sikreto o tinatago ng isa't isa . isang misteryosang babae ang dara...