chapter 14 - di kaya

15 2 1
                                    

Rain's point of view....

Nagulat ako sa ginawa ni Alize , kahit ako nanindig ang balahibo ko sa lakas nang pag tulak ni Alize , at mas lalo akong nagulat sa sinabi niyang

'Layuan mo nga si Zed kung ayaw mong mapatay kita '

Nag seselos ba siya ???

Lumapit na lang ako kay Erica at tinulungan siyang tumayo , at nakit ko yung kamay at paa niyang may mga galos sa pag kaka tumba niya

"Punta tayo nang clinic Erica ,  ipapa gagamut kita "

Tumango naman siya at inalalayan ko siyang lumakad papuntang clinic , naalala ko yung expression ni Alize nang nakita niya akong inalalayan si Erica

I feel weird about her expression ...

Ipinasok ko na si Erica sa clinic , marami ding gasgas si Erica dahil sa lakas nang pag bagsak niya sa tiles...

Dumating naman si nurse Joy

"Z-zed...... "

Di parin siya naka get over sa nangyari , di ko na siya papatayin ano ba ?? Ano kung alam niyang ako ang kapahamakn ? Papatayin ko lang naman siya kung nasabi na niya ..

May sasabihin lang ako kay Joy , at hindi ko gustong marinig ni Erica kaya tinamaan ko yung leeg niya kaya napa tulog na siya

"A-anong gagawin mo ??? "

"Makinig ka Joy .... di nakita hahawakan o ano .... pero wag mo naman akong bigyan nang ganyang reaksyon pag mamakita mo ako dahil naiirita ako , "

Napanganga lang siya sa sinabi ko atsaka umalis na ako

Alize's point of view **

Shxt bakit ko nagawa yun !!! Ano bang nangyayari sa akin ?? Bakit ako nag react at nag sabi nang ganun sa kanya ?
di kaya ? nag seselos ako ?

di pwede toh .... i should be not become jealous towards them  i should not feel this kind of unextraordinary feeling  .... what if mahalata ni Zed yun , panon kung masabi niyang nag seselos nga ako at may gusto nga ako sa kanya ....

eh para nga kaya sa akin ? may gusto ba ako kay Zed ? ano ba ang nararamdaman ko sa kanya ? yung feeling na palaging may kumikirot sayong dibdib kung may kasama siyang iba at kung iniwasan ka niya .... diba may nararamdaman din akong saya pag kasama ko siya ? edi it means that i ......... sh!t .....

Erica's point of view **

nagising ulit ako , and this time iba na ang lugar na nagisingan ko , it seems to be the clinic na sinasabi nila .... i lost to my senses , di ko alam kung anong nangyari kahit isang bagay na nangyari wala akong maalala , bakit ba ako nakahiga dun ?

di kaya ...... umataki na naman ang sakit ko ....

i have a very severe disease , it is a disease na ikinamatay ko .... pero akala ko kapag patay ka nah di mo na ma dadala dito sa G.U but it seems that i'm wrong and everything that you have before you die will be carried through here so ..... the only thing that i have before i die except my clothes is my disease ....

ito ay pag nasobrahan ang pag gamit nang energy ko ay hihikain ako at mamaya lang ay uubo na ako at may lalabas na dugo .... ganun ka lala ang sakit ko dahil may chance na mamamatay ako dahil sa kakasuka nang dugo pag maubusan na ako .. sadyang wala na talagang may matitirang lakas sa akin ....

bumangon ako ... kaso nahulog ang bottle nang oxygen kaya na basag at wala naman ako sa aking senses kaya naapakan ko ang mga bubog ang dumugo ang paa ko ... suamkit ang tiyan ko at parang susuka ako kaya tumakbo ako papuntang lababo at doon nag suka and as usual it is blood.

Alize's point of view **

pupunta na ako sa clinic kasi kakamustahin ko si Erica kung anong nangyayari sa kanya .. medyo na konsensya naman ako sa ginawa ko sa kanya , pano kung kahit siya nakahalata rin na may masyadong kakaibang nararamdaman ako towards Zed ...

papasok pa lang sana ako sa room nang clinic na may bigla akong narinig na parang may nabasag kaya dalidali kug binuksan ang pintuan at nakit ko si Erica na parang zombie na nag lalakad papuntang lababo .... OH Holy Crap !!

nag durugo ang paa niya at sumusuka siya ngayon nang dugo ...

linapitan ko na lang siya at hinihimas ang likod niya ... nagulat naman siya at napatingin sa akin ... sa totoo nga dapat nandidiri na ako sa kanya kaso dapat tigilan ko tong ugali ko ..

"A-alize..... bakit ka nandidito ? "

inilagay ko ang hintuturo ko sa labi ko at

"shhhh....... bumalik ka na dun sa kama at mag pahinga baka lalala lang ang pag susuka mo nang dugo "

kasalanan ko toh kung bakit siya nag kaganito....

pero ang tanong ko ... bakit ba siya mag kakaganito kung ganun lang ang ginawa ko... tinulak ko lang naman siya , pero bakit ganun talaga ang effect nun ?....

pumunta naman siya sa kama at nahiga nah , at ako naman kumuha na nang towel at binasa toh saka nilinisan ang dugo sa paa niya .... GOSH !! may mga kunting pieces pa nang bubog sa paa niya , kumuha ako nang parang gunting ang mukha pero hindi siya gunting .. di ko lang alam ang tawag .... ang hina ko talaga sa thingy lessons...

kinuha ko yung mga bubog sa paa niya .... tinignan ko siya habang ginagawa yun , she is in a deep sleep ...

kumuha na lang ako nang betadine at nilagyan ang paa niya saka nag roll na lang ako nang tela dun ....

nung natapos ko nang gawin yun , lalabas na sana ako nang may kumalabit sa kamay ko at isinandal ako sa pader ....

"Z-zed...... "

ngumisi siya ....

my gosh... alam na ba niya ?

"k-kanina ka pa diyan ? "

dagdag ko .... Gags patay malisya kah Alize ....

"what do you think ? "

this time napa hawak ang isang kamay niya sa pisnge ko habang yung isa nasa pader naka sandal

Di ko namalayang nakatingin na ako sa labi niya .... at parang nag sasalita lang yun nang ' kiss me '

"Do you wan't to kiss me ? "

'Di kaya ... assuming ka ba ? Oo assuming ka , tangina mo lumalambot ang tuhod ko , gusto ko nang umupo

"Then kiss me "

At ayun nga nagulat ako sa sinabi niya ... its just a nightmare , i shouldn't be sleeping afterall , gumising kana alize

My whole world stops when he suddenly lean his lips unto mine ... and hug me tight to him ...

Jsjahak*#*《_}€》 14 ends....

Author's note..

I love you readers.. ..... please vote and comment

galaxy universityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon