Ivory- so tell me. Bakit magkasama kayo ni kuya?
Rosalie- um.... nangyari lang Ivy pero wag mong lagyan nga malisya, walang may namamagitan sa amin ng kuya mo.
Ivory- wala talaga?
Nadismayang tono ng boses ni Ivory.Rosalie- um....
Hinawakan siya ng kaibigan sa magkabilang balikat.
Ivory- Rosalie I want you for kuya.
Ikinabigla ng huli ang sinabi nito.Rosalie- ha? Ivory anong pinagsasabi mo diyan?
Rosalie's POV: totoo ba ito?
Ivory- seryoso gusto kita Rosalie.
Rosalie- Ivy talaga, nahiya naman ako sa sinabi mo pero parang malabo yun.
Ivory- anong ibig mong sabihin?
Rosalie- Ivy simple lamang ako.
Ivory- and so?
Rosalie- ang taas ng kuya mo.
Ivory- mmhmm hindi naman ganun habol namin if we fall inlove Rosalie. Kapag totoo ka lang sa sarili mo ayos na yan.
Napapangiti na lamang si Rosalie, hindi pa nga alam ni Ivory na crush nito si Kian botong-boto na ito sa kanya. Nahiya man pero tinanong niya si Ivory kung naka-girlfriend naba si Kian.
Ivory- yep, he have nine exes actually.
Rosalie's POV: andami nun a, samantalang ako NBSB.
Ivory- and out of the nine isa lang yong nagustohan ko.
Rosalie- bakit?
Ivory- alam mo yong feeling na parang ginagamit lang nila si kuya para ma show-off sa iba dahil ang gwapo nito at madami itong pera.
Rosalie- oh.
Ivory- yan ang pakiramdam ko, pero hindi ako nang iistorbo sa relasyon nila at alam naman ni kuya yun.
Napaisip si Rosalie, kahit pala ganun ka guwapo at kahit mayaman ito hindi rin maiiwasang maranasan ni Kian ang ganung sitwasyon. Niyaya siya ni Ivory na mag-swimming.
Rosalie- wala akong extra clothes.
Ivory- papahiramin kita.
Rosalie- hindi kasi--
Hindi natapos ni Rosalie ang sinabi dahil nauna nang lumabas si Ivory sa silid nito kaya sumunod na lamang siya. Noong bumaba sila nakita niya si Kian sa living room at nakaupo sa sofa napatingin ang binata sa kanya.
Kian- uuwi ka na?
Ivory- bakit kuya? Ayaw mo pang umuwi si Rosalie? Pabirong sabi ni Ivory.
Rosalie- Ivory talaga.
Kian- oo I don't want her to go home.
Napa-gasp naman si Ivory at si Rosalie parang na-estatwa.
Rosalie's POV: ayan ka na naman Kian.
Kian- w-well wala pa s-si mom diba tinanong niya kanina si Rosalie kung nandito pa ito pag uwi niya.
Napatawa na lamang ang kapatid sa pag-stutter nito.
Ivory- hali ka Rosalie swimming na tayo kuya baka gusto mo mag join.
Kian- I'm good.
Pagdating sa pool area, agad nag-dive si Ivory.
Ivory- come Rose! This is so fun! Parang batang nasisiyahan sa tubig.
Rosalie- ano kasi Ivy--
Ivory- hali ka na! maaligam-gam ang tubig.
Rosalie- hindi kasi ako marunong lumangoy.
Ivory- naku pasensiya ka na Rose ha parang pinipilit pa kasi kita.
Rosalie- hindi.
Kian- gusto mo turuan kita? Lumapit ito sa kanya.
Rosalie- hindi, okey lang.
Kian- tuturuan kita hawakan mo lang ang kamay ko.
Nang magka-hawak ang mga kamay nila parang may kung anong naramdaman ang dalawa na parang na kuryente kaya agad namang nagkahiwalay ang kanilang mga kamay at napatingin sa isa't-isa.
Rosalie- ano yun?
Kian- ewan ko.
---
Tinuruan ni Kian si Rosalie ng basic steps gaya ng submerging, floating, at kung ano-ano pa.
Kian- see it's not that hard.
Rosalie- konting kembot pa.
Kian- yes, konting practise pa at makukuha mo rin yan.
Hindi maiwasan ni Rosalie ang mamumula dahil titig na titig ang crush niya sa kanya.
Rosalie's POV: ang bilog ng mata at pinkish pa yong mga labi nito, all in all perfect! Kung ako girlfriend mo hinding-hindi kita hihiwalayan pwera na lang kung may ginawa kang hindi maganda.
Kian- are you okey? Napabalik-huwisyo si Rosalie.
Rosalie- ha?
Kian- kanina ka pa tulala diyan may laway na nga sa labi mo o.
Rosalie- talaga? Dali-dali namang pinahiran ng dalaga ang labi niya at si Kian naman tawang-tawa.
Kian- joke lang Rosalie.
Hinampas naman ni Rosalie ang braso ng huli.
Rosalie- Kian naman.
Kian- nakakatuwa ka talaga.
Nagkatuwaan ang dalawa hanggang sa napasigaw si Ivory.
BINABASA MO ANG
You and Me are Meant to be
Teen FictionFirst, just a crush, they became friends and lastly they became lovers.