Chapter 6

14 0 0
                                    

FirstLove <3

by: yurisistibles

SHIRLEY'S POV:

TOTOO BA TONG NARIRINIG KO? Si Troy ang nagsauli sa akin ng notebook? Buong akala ko pa naman si Adrian yun. :3 Bakit ba naman kasi nag-absent si Adrian. Hindi ko tuloy siya matanong-tanong. Nahihiya kasi akong itext siya para tanungin lang kung siya ba yon. Pero ngayong alam ko ng si Troy ang misteryosong nagsauli sa akin ng aking notebook, nahihiya tuloy ako. Kaya naman pala niya ako pinapansin. Tapos ako, snob lang. Hay! Ano ka ba Shirley! Ang sama mo! haha! Paano na to?

----------

MR.Robi: Okay Class. Kindly prepare yourselves. May activity tayo this day. Hindi lamang ito simple na activity okay? It will reflect not only your grades but it will help your partner know you more! Yes you hear it right, you will have your partners with you!

Classmates: Sir Robi, choose your own?

Mr. Robi: No, draw lots! I have with me this little box. *tsuk!tsuk!tsuk!*  Now pick one and kindly open it. NO EXCHANGE okay?

*Oh Em Gee. Sino kaya magiging partner ko? Sana si Troy. Gusto ko lang mag-sorry. Gusto ko magsorry kasi nakakahiya yung inasal ko sa kanya kanina. Teka? Bakit ko ba to iniisip? Porke ba sinauli niya sayo yung notebook niya eh, magiging okay na kayo? Papaano naman yung pambubully na ginawa niya sa dati? Ah basta! ^_^ Ang gulo! :))

*Nagbunot na ako ng paper sa box.*

Upon opening, narinig ko si Troy,

Troy: "A1" Anong ibigsabihin nito?

"A2" ang nakalagay sa paper ko. Ibigsabihin ba nito, partners kami ni Troy? Yehey! Bakit ba ang saya ko? Wag ka ngang happy masyado Shirley! Eh gusto mo lang naman mag-sorry sa kanya. Yun lang. Wala ng iba.

Mr. Robi: Okay Class, Kindly find your partners! A1 and A2 will be partners, B1 and B2, C1 and C2 and so on.

Gosh. Siya nga ang magiging partner ko. Pano ba to? Ako na ba ang magtatawag sa kanya? Kinakabahan ata ako. Baka naman kasi

Troy: Aaah. Shirley , hawak mo ata ang A2? Tama ba ang pagkabasa ko?

Aynaa! Ka-ewan ko talaga! Naka-expose ba naman yung paper na hawak ko? Okay! Pinansin nya nako. End of my problems! Haha! ^_^

Shirley: Aaah. Oo. :)  *Smile ng todo sa kanya*

*Nashock si troy!*

Smile-an mo ba naman, Shirley?

Bakit ka ba nagsmile!? Eish. Sige. Okay, smile na lang para hindi ka na i-bully. Tsaka tanggal awkward na din sa aura na meron kayo. Haha! OMG! Feeling ko makakapag sorry ako nito ng walang problema! Haha! Sige! Smile lang ng smile! Wag din oa ha. Baka maisip nito may gusto ako nito sa kanya! Ha! Naloko na! :))

FirstLove &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon