Author's Note

1.8K 111 63
                                    

Lời đầu tiên, Au xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các Reader đã đồng hành cùng "Pride" tới tận chap kết, cũng như xin lỗi vì mọi người mới vào ngoại truyện đã nhận ngay một lời nhắn thế này. 

Au thấy khi các tác giả khác kết thúc truyện thường viết lời bạt, nhưng Au đã không viết mà thích để Reader tự cảm nhận theo cách của riêng mình hơn. Nên đây coi như vừa là "lời bạt" vừa là "lời nói đầu" vậy nhé.

"Pride" là fic Angst đầu tay của Au, trước giờ chỉ nghĩ Angst trong đầu chứ chưa từng viết ra, rồi bị con bạn thần thánh "bồi bổ" một đống truyện ngược, thế là ôm máy tính và... tèn ten! Lần đầu viết angst, biết là nhiều sai sót nhưng lại nhận được phản hồi tích cực, Reader thật bao dung! Đúng là bõ công 19 ngày ngày nào cũng lọc cọc gõ mấy ngàn chữ và kỉ lục một ngày hơn 10.000 chữ...

"Pride" là đại tội đứng đầu trong Kinh Thánh, là nguồn gốc của mọi tội lỗi, đặc trưng cho Satan, thế mà nhân vật chính lại chọn sống vì nó, mang danh Quỷ vương. Dù sao thì với một người mang tâm lý "tự làm tự chịu" như Earthquake, sát thủ sinh tử vô thường, kết cục cuối cùng coi như đã được báo trước, không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, vì bản thân là người lạc quan nên Au không chấp nhận một câu chuyện ngược tâm quá u ám mà lại không đề cao cuộc sống, bởi vậy "Tôi nhất định sẽ sống thật tốt" là cảm xúc và chủ đề chính khi viết nên bộ truyện về Quỷ vương. Chết là hết, muốn hoàn thành dự định của mình thì phải sống. Muốn thực hiện những điều mình muốn thì phải sống. Muốn làm chủ cuộc đời của chính mình thì PHẢI SỐNG.

Như trong fic chính, Ice đã nghĩ: Vậy cũng được, miễn là còn sống, dẫu sống khổ sống sở thì vẫn còn thân xác đấu tranh, chết rồi không còn làm gì được hết.

Trình độ của Au chỉ đưa ra được một thông điệp trần trụi vậy thôi, hi vọng Reader sẽ trân trọng nó.

Vậy là, khi viết xong "Pride" và dán nhãn "Complete", Au thấy vừa vui vừa buồn. Vui vì đã hoàn thành một tác phẩm mà tới nay được cho là tâm đắc nhất, buồn vì nó... hoàn thành rồi, tức là hết viết nữa. Thấy như vừa vuột mất điều gì...

Rồi Au thấy ai đó nhận xét có vài nhân vật không được nổi trội.

...

"Ah, sao mình không viết ngoại truyện nhỉ?!"

Đúng rồi, viết ngoại truyện thì mình sẽ có thể đeo bám "Pride" thêm một thời gian nữa, "vớt" mấy nhân vật bị chìm lên, đồng thời khơi dậy những câu chuyện trong quá khứ vốn là những viên gạch làm nền móng cho tòa lâu đài của "lòng kiêu hãnh", chính Au cũng rất muốn biết hồi nhỏ những đứa trẻ của địa ngục sống như thế nào, mẹ Earthquake đã từng sống cuộc sống ra sao cùng rất nhiều chuyện khác mà!

Thế là... viết thôi.

Vì thời gian sắp tới Au bận học nên tình trạng "đăng nhỏ giọt" là không thể tránh khỏi...

Rất hi vọng Reader vẫn tiếp tục ủng hộ Au trong bộ "Pride: Side Stories" nhé!

*End*

*Trước khi đăng ngoại truyện đầu, Au muốn xin "lệ phí". 

Reader hãy trích ra những câu thoại / phân cảnh mình thích trong fic chính "Pride", và nếu được xin hãy giải thích tại sao lại chọn câu đó / cảnh đó.

Xin cảm ơn!*



Pride: Side StoriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ