Triệu Tử Triết trở thành đồ đệ của Vũ Tước Ngạn. Vũ Tước Ngạn được dành riêng một viện trong Yến vương phủ, Triệu Tử Triết và Vũ Tước Ngạn ở nội viện, ngoại viện dùng để tiếp khách và là nơi ở của A Quý.
Triệu Tử Triết hằng ngày đi theo Vũ Tước Ngạn viết chữ, đọc sách, học y. Triệu Tử Triết phát hiện ra quả thật là nghiệp chọn người chứ người không chọn được nghiệp, nàng dường như không có năng khiếu học y. Bộ Hoàng đế nội kinh lại bị nàng đọc thành võ học bảo điển, nhờ đó nàng lại luyện thành thêm một môn tuyệt thế võ công nữa. Chỉ có điều trình độ y học của nàng vẫn là số 0 tròn trĩnh
Bất quá ở mặt khác Triệu Tử Triết cũng tiến bộ được một chút, giúp khuôn mặt của Vũ Tước Ngạn biến hóa ra nhiều biểu tình khác nhau, chẳng hạn như dở khóc dở cười, bó tay không chịu nổi vân vân và vân vân. Nàng tin trong một thời gian nữa thôi, hắn không tức giận không ăn tiền.
Triệu Tử Triết đành buông tay cho việc học y, đương nhiên cũng không cho Vũ Tước Ngạn trừ tiền học phí hàng tháng. Triệu Tử Triết hiện giờ có mục tiêu mới: là thu nhận Vũ Tước Ngạn làm thủ hạ, như vậy bao nhiêu tiền hắn kiếm được đều rơi vào túi nàng. "Bất quá đám thư sinh bọn hắn đều khắc cốt ghi tâm cái gì mà" "uy vũ không khuất phục", "ta phải từ từ tẩy não hắn mới được".
Bởi vì Triệu Tử Triết thôi học y, lúc Vũ Tước Ngạn nghiên cứu y thuật, rảnh rang vô sự nàng bèn tìm việc vặt trong Yến vương phủ để kiếm chút tiền còm.
Yến vương phủ có rất nhiều thị vệ, bọn họ thường xuyên luận võ đánh đấm với nhau, Triệu Tử Triết bèn trà trộn vào bọn họ, đề nghị bọn họ thi đấu cá độ ăn tiền. Chỉ qua mấy ngày thì phong trào cá độ ăn tiền đã lan rộng khắp Yến vương phủ. Đương nhiên Triệu Tử Triết cũng tham gia.
Ban đầu Triệu Tử Triết giả vờ dở mà ham, đi khiêu chiến với mấy tên thị vệ tôm tép, đánh trận nào thua trận đó. Khi tất cả mọi người cho rằng nàng là đồ bỏ đi, nàng bèn phát chiến thư cho tên thị vệ lợi hại nhất trong vương phủ đồng thời dốc hết tiền túi đặt cho mình thắng.
Mọi người đều cho rằng Triệu Tử Triết không biết lượng sức, cho nên đều đặt tiền cho tên thị vệ kia, kèo của nàng là một ăn trăm.
Đến hôm luận võ, mọi người đều vắt chân chờ xem Triệu Tử Triết thua thảm để hốt hết tiền, nàng đương nhiên làm cho bọn họ thất vọng, chỉ dùng năm thành công lực đã thắng vinh quang.
Ngày hôm đó Triệu Tử Triết đếm ngân phiếu đến mỏi cả tay, mấy tên thị vệ cứ tưởng mình chắc thắng nên dốc cả gia sản đặt cửa nàng thua. Đêm đó Triệu Tử Triết ngủ ngon lành hết chỗ nói bên chồng ngân phiếu.
Đáng tiếc ngày vui ngắn chẳng tày gang, bởi số tiền thắng cược quá lớn kinh động đến Yến vương, hắn bèn gọi Triệu Tử Triết tới nói chuyện.
Nể mặt Vũ Tước Ngạn, hắn không trực tiếp trói gô Triệu Tử Triết lại mà giảng cho nàng một bài. Hắn liệt kê một lô một lốc tội trạng, chẳng hạn như đánh bạc trong vương phủ, quấy rối trật tự, rối loạn nhân tâm, lừa dối gạt gẫm vân vân và vân vân. Cuối cùng hắn nói tiền của nàng là tiền phi pháp, phải giao lại hết cho hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BHTT - HOÀN) Mỹ Nhân Thế Gia Kế
ComédieThể loại : BHTT HE, Nữ Phẫn (Cv thay đổi hoàn toàn bản gốc Nên xin đừng thắc mắc gì ok) Team Lật :) Status tình trạng : DONE