Memories

49 36 1
                                    

(A/N: I hope you like it :))

PS: WARNING Mature content, Languages. 

Excuse my Wrong Grammars err Typos too

~~

(Averie's POV)

Nagising nalang ako ng may naamoy akong ulam. Feeling ko nasa heaven ako ang sarap kasi ng tulog ko magdamag. Wait? Bakit nasa kama ako? Aishhh tanga lang Ave? Nakatulog ako shit. 

Ano kayang nangyari? May nangyari ba? Wala naman diba?

"Gising kana pala. Nagluto ako bumaba ka nalang" saad ni Caleb

"H-huh? Ah-h sige" Pagkatapos ko magsalita umalis agad sya.

Arggggghhhhhhh! Wala man lang akong toothbrush pa. Ang gulo gulo pa ng buhok koooooo. May panis na laway pa ata ako? Kainisssssss! At kailan pako na concious?

(At Dining Area)

"Mukang magaling ka naman na" Awkward.

"Oo magaling kasi yung nag alaga" Say what?

"A-ah oo nga pala uuwi narin ako pagkatapos natin kumain dadalaw rin kasi ako kay Lexis" 

"Sige hatid nalang kita mamaya. Saan ba? sa inyo?" Eh kung ihahatid nya ko mas lalong nakakahiya.

-.-

"Wag na tinext kona si kuya kaya baka sunduin nya ako" Palusot.com

"I see. Thanks by the way inalagaan mo pa talaga ako baka pagalitan ka ng kuya mo" talagang papagalitan ako non at kailangan ko naring umuwi

"Nakakakonsensya naman kasi kung hahayaan lang kita mag isa dito mamaya mamatay kapa dito eh multuhin mo pa ako tsk" 

Aba tinawanan lang ako? Adik lang dre? Text ko nga muna si Kuya baka mamaya nagpapa search and rescue nayon 

*32 Missed Calls*

*53 Messages*

Spell patay? AVERIE.

Fr: Kuya Gray 

Where the hell are you?

Fuck im doomed.

"Caleb i need to go home. My kuya's  gonna kill me" Shit life.

"What? Akala koba susunduin ka nya? Hays Averie. Bad Girl" Bad girl mo muka mo kung hindi naman dahil sayo hindi ako papatayin ni kuya.

"Please im begging you pag nalaman ni Mom to, swear hindi nako makakalanghap ng sariwang hangin" 

"Alright. Dahil nagmalasakit ka naman sakin all night sige ako na yung mag eexplain  sa kuya mo. Finish your food uuwi ka na" Hays buti naman.

(Vasquez's Residences)

"Explain" kuya your making me scary. Yan agad ang bungad mo sakin? 

"Kuya ganto kasi yon-"

"Spencer pumunta lang naman si Averie sa Unit ko don't worry hindi ko naman sya ginalaw. She take care of me. Kaya sakin ka dapat magalit hindi sa kanya im sorry" how sincere.

-.-

"I'm not mad. Hindi mo lang kasi sinabi sakin Ave na andon ka lang pala you make me worry. And by the way postpone ang alis ko i don't know kung kailan ang balik ko don kaya Averie im watching you."

*Gulp*

(Few moments ago)

Hindi nalang ako nagsalita kanina eh mukang masaya naman sila. Kapagod ewan ko kung bakit sobrang pagod ako ngayon medyo kumikirot pa yung ulo ko.

The End (Ongoing) Where stories live. Discover now