Date 1.2

21 18 6
                                    

Authors Note: Excuse my Wrong Grammars err typos too

~~

"Wake up princess" naaaninag ko na ang araw na tumatama sa aking balat. Nagising na rin ako sa pagtawag sakin ni Codey. Andito ako sa bahay nila. It's Sunday sabi sakin ni kuya kahapon pwede nako umuwi. Pero nagtatampo parin ako sa kanya. Kaya andito ako sa bahay nila Codey.

"Goodmorning" what a angelic face bestfriend.

"Hi" saad ko habang nagiinat inat pa. I feel hungry. Parang hindi ako kumain ng ilang araw.

"Bumaba ka nalang breakfast is ready Ave. Nagsend sakin ng SMS yung kuya mo pwede ka na raw umuwi. Andyan din sa baba si Lexis kumakain we'll wait for you Ches" saad nya bago lumabas ng guest room.

Hays. Bakit parang feeling ko ang bigat bigat ng katawan ko. Ang sakit pa ng mga tuhod ko. I did my morning routine. Maglilibot ata kami ngayon dahil napansin ko kay Codey na pormang porma . I'm wearing a crop top matching a plain white shorts with sneakers on.

Bumaba nako. Nakita ko si Lexis na may kasama. Is this her boyfriend? Hmm.

"Goodmorning" i said in a sleepytone.

Umupo ako sa tabi ni Codey. He pinch my nose tsk.

"You look gorgeous babe"

"Don't call me like that Codey. I'm gonna punch you or else" i glared at him.

"Chill. By the way Ches this is Levi isa sa mga pinsan ko" nakipag shake hands ako sa kanya. Lahi talaga ng mga gwapo sila Codey.

"Nice to meet you Levi" saad ko.

"Parang nakita na kita? Somewhere in New York?" Saad nya. Tumingin naman si Lexis at Codey na may halong pagtataka.

"What are you talking about?" Saad ko.

"Bro baka naman si Averie yung nakita mo?" Sabat ni Codey.

"Hindi pare may kasama pa sya non. I think it's three years ago?" Three years ago? Habang iniisip ko kung ano yung sinasabi ni Levi bigla nalang may nagflashback sakin.

~~
Flashback

"Averie akala ko ba kaibigan mo lang sya?" Saad ni Ivan.

"Hey Ivan? What are you saying dude. Kaibigan ko lang si Andrew? Don't you trust me?" Hindi ko alam kung bakit pinagseselosan ni Ivan si Andrew alam naman nyang may girlfriend na yung tao.

"The way he holds you babe. I dont like it" aw ang cute naman. Parang gusto ko na palagi nalang syang nagseselos

"Babe hayaan mo nalang. Kaibigan ko sya ever since. Hayaan mo I'll talk to him" saad ko i don't wanna see him sad

"Sorry babe for being clingy you know"

Naglalalad kami ngayon sa Park. Pupunta sana kami sa Rockwell ngayon kaya lang wala sila  Justin. Yung mga kaibigan namin.

The End (Ongoing) Where stories live. Discover now