Andree's POVPumunta ako sa bahay nila. At yun na pinag usapan rin namin yung thesis na gagawin namen. Tapos yung mga kailangan para dun. Ang dami talagang gagawin pag thesis. Para sakin ang pinaka mahirap pag thesis yung defense. Hahaha grabe. Kailangan pinag hahandaan mo talaga yun.
.
May computer naman sila dun kaya walang problema. Ang awkward talaga hays. Di parin ako nakakamove on yung sa sinabi ko sakanya. Hayyyys! Tadhana nanaman oh! Gagawin ko lang toh para sa grade. Gagawin ko lang toh para sa grade...
.
Pinaliwanag niya na sakin yung gagawin namin. Tapos habang nag sasalita siya hindi siya makatingin sa akin. Naiisip ko parin talaga yung sinabi ko sakaniya. Sorry talaga Alexander ha. Sana maintindihan mo ko..
"....So ayun... ahh eh. Nakikinig ka ba? O-ok ba yung sinabi ko?" Sambit niya. Owwwww nag s salita pala siya "o-oo.. ok na yan" sagot ko. Nahihiya ako. Hahaa ewan ko kung bakit. Ang ganda pala nung bahay nila. Ngayon ko lang toh nakita ah. Sa tagal naming nakatira malapit dito ngayon ko lang nakita tong bahay nila.
Nag text na si mama sa akin.
"Nak umuwi ka na. Kakain na"
Nag paalam na ko kay Alexander tas pinigilan niya ko. "Dito ka na kumain." Sambit niya. Hindi ako makapaniwala hahaha. "Ayy h-hindi na pinapauwi na rin ako kasi kakain na e. Salamat nalang" nahihiya talaga ko bawat salita ko. Hahahaa "sige samahan kita pauwi sainyo?" Tanong niya ulit. "Okey lang sige byee. Salamat ulit" sagot ko.
"Sige ingat ka".
Ano ba yan ano nakain mo Alexander. Hindi ko mapigilang ngumiti waaah. Omg. Ano ba yan cras pinapa keleg me ke. Pag uwi ko sa bahay. Sermon ni mama yung narinig ko. "Andree! Sabi ko dapat ala sais andito kana diba. Ano ha, bat ka inabot ng 7:30" hayy nakoo. "Sorry ma. Ang dami kasi naming gagawin para sa thesis. Kain na tayo ma" sagot ko.
.
Pag tapos ko kumain umakyat na ko sa kwarto. Hindi ko parin makalimutan yung kanina.
"Dito ka na kumain"
"Sige samahan na kita pauwi sainyo?"
Waaaah! Omg. Wag kang assuming Andreng. Baka ganun siya sa lahat kaya wag ka ng umasa. Hindi naman ako kagandahan para magustuhan niya. Assuming ako. Ano kaya pwedeng gawin?? Uhm. Oo nga pala. Mag susulat nalang ako sa diary[ Dear Crush,
Oy ang sweet mo kanina ha! Siguro ganun ka talaga sa lahat noh. Ang swerte siguro ng magiging future girlfriend mo. Hays. Syempre hindi na ko mag a assume. Imposible kaya mangyari yun. Sorry talaga sa mga nasabi ko sayo.
-andreng
]
[end of the chapter]
~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Author's note:
Yez naman nakaisip rin ng update. Next Update yung sa The Owner naman. Hahah sorryy
BINABASA MO ANG
Hey Crush
Fiksi RemajaSiguro lahat naman saatin nag ka crush na.. Yung feeling na hanggang tingin ka nalang sa crush mo. Tapos pag wala siya hinahanap mo, pag andyan siya nilalayuan mo tapos pag nakausap mo nauutal-utal ka. Siya yung dahilan kung bakit ka pumapasok sa sc...