Cindy POV
"Miss, saan po dito yung mga itlog?" tanong ko kay ateng nag aayos dito sa supermarket.
"Mam jan lang po sa left side" proud na sabi ni ate at tinuro yung right kaya napa face palm nalangako. Left side daw eeh right yung tinuturo.
"Sure ka ate left yan?" tanong ko ulit kaya napatingin siya sa tinuro niya.
"Aah sorry po mam hehe, doon po pala sa right" sabi niya at naglakad na palayo. Pumunta na ako sa tinuturo niyang right side at nakita ko naman agad yung mga eegs. Eeh ang taas eeh
*TING*
oo tama tama.
Tumungtung ako sa pushcart ko pero gumagalaw. Teka pano ba to? Aah oo tama.
kumuha ako ng delata at nilagay sa bawat gulong para wag umandar. Haha ang galing ko talaga.
Nung nakaakyat na ako kinuha ko na yung egg pero may narinig akong tumatawa kaya napalingon ako.
"Hi nerd" sabi ni Jayne at biglang tinulak ng malakas yung pushcart.
"WAHHH HEEELLLPPP" sigaw ko. May nakita naman akong lalaki na mabubunggo. Halaaa kuya umiwas ka pls..
*kriiiiikkk*
(pikit mata) *blink* *blink* *dilat*
halaaaaa what happen?!
"K..Kuya sorry po. Hindi ko po sinasadya promise" sabi ko at bumaba na sa cart. Si kuya kasi eeh natapunan ko ng eeg. Halaaa nakakahiya ang lagkit na niya.
"T..Thank you narin pala sa pagtulong pero sorry po talaga diko sinasadya. Kuya plss wag niyo akong ipapakulong huhu" para kong tanga na nagmamakaawa pero nag smile si kuya. Whaaaa my heart. Siya rin yung tumulong sakin sa school diba
"OK lang. Bakit kaba nakasakay jan?" tanong niya at tinuro yung cart
"Aah yun ba? tinesting ko lang. Parang masaya kasi eeh hehe" sabi ko at binuksan yung tissue na nasa cart ko at pinunas sakanya.
"Hoy nerd. bakit mo hinahawakan ang ace ko-- OMYGOOODD!!!" sigaw ni Jayne nung makitang puno ng itlog na basag yung katawan ni Ace daw.
Lumapit siya at tinulak ako palayo. Naglabas niya ng panyo at pinunas kay Ace.
"Ok lang ako" hinawi ni Ace palayo yung kamay ni jayne.
Tumingin siya sakin kaya inirapan ako ni Jayne.
"Miss can I ask what your name is?" tanong ni Ace kaya kinabahan ako bigla
"Halaaaa! Bakit po ipapakulong niyo na akoo? Whaaaa jayne kasi eeh, siya naman may kasalanan eeh!! Tinulak niya yung cart koooo" sabi ko kaya nanlaki yung mata ni Jayne. Kahit na ibully niya pa ako basta ayokong makulong.