Chapter 1 - the nerd story

402 14 8
                                    

Cindy POV

"DANA, mag almusal ka muna!" sigaw ni mama pero nag wave nalang ako sakanya at lumabas

"wag na po ma! hindi pa ako gutom saka late nako" sigaw ko at binilisan na yung pagtakbo.

Habang tumatakbo ako may sasakyan na sasagasa sakin.

"WHAAAAA" napapikit ako sa takot. Is this the ending for me? 

Napadilat ako ng may marinig akong tumatawa.

"ahaha shit shit epic mga pare." Si floyd nanaman?

Hindi ko na sila pinansin at naglakad na ako ng mabilis.

Sumakit puso ko dun ha! Kala ko talaga mamamatay nako haayst

Pagdating ko sa school lahat ng tao nakatitig nanaman sakin at parang tinatawanan pa ko.

Sa tuwing tumutungtong ako sa School na to pakiramdam ko nanliliit ako dahil sa pakikitungo ng mga taong nakapaligid sakin.

They think I'm trying to reach their level that's why they bullied me. I didn't even do anything to them but..

Gosh. I almost forgot to introduce myself. I'm Cindy Dane Arellano . Simple lang kami, hindi kami mayaman pero hindi rin kami mahirap.

I'm so very happy that Lord gave me a mom like her. I don't have Father because he left us without reason. I don't know I was so young when he left and I don't even know his face.

Pero ok lang kahit wala siya masaya naman kami ni mama eeh. 16 na ako 4th year high school.

"hey nerd"

"aaay nanay mong gurang" sigaw ko kaya nagtawanan yung mga tao.

"Hoy nerd! mas muka kapang gurang sa nanay ko noh. Bilisan mo nga baka malate kana! alis bilis." sabi ni Jayne kaya lumakad na ako ng mabilis. Pake niya kung malate ako?  Tss malamang may balak nanaman yan.

Habang lumalakad ako biglang may bumato sa likod ko pero hindi masakit dahil malaki yung bagpack ko at maraming laman na libro.

Haharap na sana ako ng may humila sakin kaya kamuntik ng masubsob yung muka ko sa lupa.

Pagharap ko. Whuuutt? Ang gwapoo niya!!

Speechless ako dito habang hawak niya yung likod at braso ko.

"Can you be more careful? Tss" sabi niya at umalis na. Hmp suplado

"Hoy nerd. bakit ka lumalapit kay Ace ko ha! Diba sinabi ko ng pumunta kana sa room. Ilusyunada tss." sabi ni Jayne kaya tumakbo na ako.

Pagpasok ko sa room wala pa namang teacher pero nakatingin lahat saakin pwera nalang kay Jennie.

Siya yung pinakakinatatakutan ng mga studyante dito sa school dahil sa sabisabi na kasali daw siya sa fraternity. Araw araw tuwing pumapasok siya merong sugat yung kamay niya na akala mo kagagaling lang sa bakbakan.

She never smiled even once and always have poker face. Wala rin siyang kaibigan kahit isa dahil kapag may tumatabi sakanya tinititigan niya ng masama.

The Nerd PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon