*KIM’S P.O.V*
*Monday Morning*
Nakakapagod..
Hay ewan... simula ng mag simula yung project na yun.. walang araw na di kami nag pra-practice.. maski Sunday nga din nag pra-practice kami..
Pero lagi ko naman tinatanim sa isip ko na ‘worth it naman kung mananalo kami’ ...
“Mama alis na po ako...”
“O sige anak, may practice pa ba kayo mamaya?”
“Sigurado po meron..”
“O sige anak ingat..”
“Ok po mama..”
Pagkalabas ko ng bahay naming tumambad na sa tabi ko yung epal kong kapit bahay... si Lance... pero himala ah.. ngayon lang kami nag kasabay papuntang school...
“Good Morning ganda..”
Bati sa akin ni epal.. este Lance..
“Ewan ko sayo.”
Sagot ko sa kanya... Oh well, ganyan talaga ako mag reply sa mga lalaking bumabati sa akin...
Habang naglalakad kami, bigla kong naisip yung between him and Clarisse... kaya eto ako biglaan nalang nag tanong.. lupeet no! XD
“May relasyon ba kayo ni Clarisse?”
Bigla naman napatigil ng paglalakad si Lance, kaya pati ako napatigil na rin...
“Wala. Bakit mo naman natanong?”
“Wala lang... Kasi these days napapansin kong masyado kayong malapit sa isa’t isa... you know.. lagi kang nilalapitan ni Clarisse..”
At nagpatuloy na kami ng paglalakad..
“Siya lang yung lumalapit sa akin...”
“Bakit?”
O diba di lang ako si girl prangka... ako din si girl usisera.. xD
“Mag kaibigan kasi kami nung bata kami....”
“Oh. Kaya pala ganun... ang dami niya kasing alam tungkol sayo...”
“Sa akin?”
“Yup...”
“Tulad ng ano?”
“Na magling ka daw sumayaw at kumanta... na matalino ka daw... at ang dami-dami pa..”
“Ah..”
Nang matapos na kami mag usap sakto din ang dating namin sa school at doon nakita namin si Clarisse na papasok na ng gate...
“CLARISSE!”
Tawag ko sa kanya...
Bigla namang siya napatigil at napalingon..
Nakita niya kami ni Lance at doon nilapitan niya kami..
“Oh.. Kim...”
“Wow.... Something’s new ata sayo Clarisse...?”
“Alin?”
“Uhm.. ewan.. basta you’re blooming.. parang ah basta..”
“Oh.. ganun ba? Thanks by the way... and oh! Magkasama pala kayo ni LANCE.... I never expected.”
Nung sinabi yun ni Clarisse.. parang feeling ko nag bago nga talaga siya.. kasi dati parang wierd siya mag salita... she usually stutters... and her uniform parang umikli, then her hair... usually din kasi nakatali yun... pero ngayon... flowy na at mukahng pina wavy niya yung dulo ng buhok niya..
She’s perfectly amazing.. *O*
“U-u-uhm?”
“Why Kim? Bakit parang nau-udlot ka yata mag salita? Is there something wrong?”
“Wala naman.. U-uhm.. Let’s go inside.. “
“Okay.. Tara Lance sama ka..”
Habang naglalakad kami sa hallway ay pinagtitinginan kami ng mga studyante especially Clarisse...
Hmm.. so fishy fishy fish talaga... I can smell it..
BINABASA MO ANG
My Lover Next Door [ONGOING]
RomancePag in-love ka, kailangan mo ng pasensya para mag work out ang mga plano mong main-love din siya sayo.. katulad ni Lance Chua.. ang lalaking in-love na in-love sa kapit bahay niyang babae na saksakan ng sungit sa mga lalaki na si Kim.. At dahil napa...