Tinigil na ni Jake ang kotse. Ahh! Ngayon naalala ko na! Nasa Nuvali kami dun sa Starbucks place kung saan ko siya sinampal >__< tss. naalala ko tuloy katangahan ko nun. -___-" Oh well, Past is past ^__^
Inakbayan ako ni Jake. -__- "Baby love, you remember na? alam mo na kung saan tayo unang nagkita?"
"Obvious ba? Malamang dinala mo na ako dito eh"
"Tapang tapang talaga oh ^__^ I like it!"
Jusko po! Nababading na Boyfr--.. Nevermind T^T
Pumasok na kami sa loob at nagorder na kami. Habang nagintay hindi ko maiwasang magtanong sakanya.
"Uhmm.. Jake"
"Yes My Princess?"
Tae talaga to. Simpleng salita ko, papaltan niya ng bonggang salita -__-"
"Ba.." Matanong nga muna kung pwede ako magtanong sakanya. "Pwede magtanong?"
"Anything for you my princess"
"Ba..bakit ka galit sa mga babae?"
*ISANG MAHABANG KATAHIMIKAN*
Tss. =___= Wala ba siyang balak magsalita?!
"Makikinig ka ba sakin?"
Tatanungin ba kita kung hindi ako makikinig sayo? -___-"
"Oo.." Desperada kong sagot.
"Mahaba to.."
"Dalian mo na!"
"Eto na! .. Eh kasi dati nung bata pa ako sinabi sakin ng magulang ko na.. simula panganak ko nakahanda na ang lahat para sa fixed marriage ko.. Sinabi nila to sakin nung 13 years old ako.. at nakita ko yung babae na papakasalan ko someday.. Maganda siya.. kaso alam mo yung mga babaeng easy to get? Yung makikita mo sa mga bar.. mga pagala gala. Yung mga babaeng magkakagusto sa lalake dahil sa itsura niya.. pero hindi ko alam kung bakit bata pa ako alam ko na ang salitang 'Mahal' at ayokong masasayang ang pagmamahal ko sa isang taong hindi ko naman mahal, Gets mo? Kaya ang ginawa ko naglayas ako sa bahay."
NAGLAYAS?!
"Pero paano yung mga magulang mo?! Mahal ka pa nila jake!"
"Tss. Hindi nila ako mahal Ria, Sinabi nila sakin yun dati pa.. Hindi naman talaga nilang planong magka-anak eh.. Nabuntis ang nanay ko dahil lasing siya.. Pinanindigan naman nung gago kong tatay.. Mayaman sila.. kaso natatakot sila mawalan ng pera.. Mga mukang pera"
EWWWW TT___TT
"Nalaman ko na nagkaroon sila ng bagong anak, Sinadya nila yun actually.. dahil naglayas ako sa bahay namin DATI hindi na nila ako hinanap kasi nagkaroon naman sila ng anak at lalake yun sabay nagkaroon din ng anak yung owner ng pinaka mayaman na kompanya at babae naman anak nila.. Kawawa naman yung kapatid ko.. Nakahanda nakaagad para sa fixed marriage"
Ganito na ba mga tao ngayon!? Mga mukang pera?! Sarap sampalin ng pera eh -___-"
"Eh.. sino yung mga bago mong parents?"
"Nakita nila akong naglalakad sa kalsada magisa..Kinupkop nila ako at pinalaki ng maayos.. at alam kong mahal nila ako. Tinuri nila akong sariling anak. Kinuha nila ako kasi halatang wala akong matitirhan. Mahal na mahal nila ako at alam ko yun.. Napakaswerte ko nga eh"
"Pero bakit mo kailangan magpanggap na girlfriend mo ako?"
"Para mapatunayan ko sakanila na handa na akong magmahal.. At napatunayan ko sa sarili ko na handa na talaga ako magmahal"
Haaaa?! Ano raw?! Handa na siya?!
Lumuhod siya sa harapan ko. At hinawakan ang kamay ko.
"Mariana Sweety Mercado, Are you willing to be my Official Princess?"
O________O"
Pag-isipan mo nang mabuti Ria.. Hindi naman siya katulad nung mga lalake na sa itsura lang may gusto eh.. Masasabi mo yun dahil may pinagdaanan siya.. At hindi siya naiinis sayo pag inaasar, hinahampas, at sinisigawan mo siya.. Siguro nga kailangan ko na buksan ang puso ko para sa iba.
*INHALE*EXHALE*INHALE*EXHALE*
*Hingang malalim*..
"Luis Jake Alonzo, Make me your Princess."
--------------
AUTHORS NOTE:
WAHAHAH! Pangasar lang >:) Tinapos ko muna dito yung chapter :P Para may twist lagi. >:3 pero dont worry maguupdate na ako! ^^ Waaaah! So Officially in Relationship na sila. How sweet :"">
VOTE.PROMOTE.COMMENT
XOXO
-Pauline GC
BINABASA MO ANG
Make me your Princess
Novela JuvenilAng Lovelife niyo ba ay kasing tulad ng Lovelife ni Ria? Masaya at Walang problema. Pero paano kung dumating sa punto na nagkakasawaan na? Hindi mo alam kung anong gagawin mo para maibalik ang dati. Pano mo maibabalik ang dating kaligayahan nyo? Som...