Chapter 1

232 4 1
                                    

Hay ! Buhay! Parang life! alam kong laos na yung line na yan pero Letse kasi! Same old routine pasok sa school magdidiscuss yung teacher tapos plastikan sa mga tao irapan, tingin sa ulo pababa sa paa. Nako nako, ganyan mga tao dito sa St. Mariza School. Private nga, pero mga baliko naman mga ugali. Syemperds hindi mawawala ang mga malalandi, agawan ng boyfriend tapos pag naagawan yung isa syempre iiyak tapos hahanap na ng iba. Yuck.. Eww.. Gross.. -__-" kaya hindi naunlad ang pilipinas eh. At tsaka ayaw ko sa mga lalaki. Mga mang-gagamit! USERS! (in-english mo lang teh) pagkatapos ng isa hanap ng iba. Tapos mga babae naman nagpapagamit! GRRR.. They piss me off so much. 

Ako si Mariana Sweety Mercado. 16 years old. Rich as in sobrang rich kasi yung parents ko nagtayo ng ibat ibang business sa ibat ibang bansa nasa Singapore sila ngayon and i was left here in the Philippines to study and i have NO interest to live in Singapore or in any other country. Basta ako PINOY ^O^ 

Dito sa St. Mariza School pili lang mga friends ko kasi ayoko sa mga taong nang-gagamit just for popularity mga plastik ewan ko ba kung bakit pa sila nirerecycle dapat sinusunog na para hindi na magamit muli. -___-" Tatlo lang naman ang true friends ko dito sa tinatagal tagal ko dito sa school na to.. Sila si Sophia, Louie, Pat. Mabait naman ako pero napupuno ren ako. Simple lang naman ako eh. One is enough, Two is too much and Three is Pakyu na! see. ;) Simple right? :) Nagsisisi ba ako na tatlo lang totoo kong kaibigan? NO. Hindi ako magtitiis sa mga kaibigang sa harap lang mabait pagkatalikod BIATCH na. Yes nagmumura ako i believe all people cuss. right? Aminin nyo. Sa panahon ngayon ang Put@ng in@ ay ginagawa nang ekspresyon. Tama ba? tumanggi kayo tatanggalin ko buhok nyo sa ilong. 

Kriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing!!!

"Okay class you are dismissed" -Tr. Kathy

"Ria meeeeeeeh Loveeeey!!! Libre mo naman ako! Puhleease?" ^___^v

"Sexy Ria! Lezzgo na! Im hungryyyyy!"  :( 

"Hoy Babaita! Anong nangyare sayo? bingi ka ba?"

AMMMMMP.  Eto nanaman yung tatlong mokong. hindi ko na pala namalayan na dismissal na. Ako na madaldal. Sige ako na! Parang ang lilinis ng tenga nyo ah! Nagmamalinis kayo? Letsugas, Overqualified kayo maging janitor -____-"

"Hindi naman kayo mahilig sumigaw?! Ikaw Louie, Chix ka? Igastos mo pera mo aba! At kayong dalawa eto na nga diba? Iaangat ko na po pwet ko sa upuan na to."

"Ang damot naman ni Ria'Babe :( Nagtatampo na ako sayooo.. WAAAAAHHH!!!" T__T

"Osige na! Tumahimik ka na utos ng tsan ko!"

"Okaaaaaay! ^____^v"

Pumunta na kami sa Exit ng makita namin si Allyana nasa Exit door nakatingin samin ng masama.

"Ano tinitingin tingin mo?"

"Bakit? Malalaman mo bang nakatingin ako sayo kung hindi ka ren nakatingin sakin? Eh bat ka ren nakatingin sakin? Inaraw araw mo na ang katangahan Allyana"

"Girls, Narinig nyo ba yun? Kung ako tanga. Eh ano pa tong si Mariana? HAHAHA. Nakakatawa ka naman kung makapag asta akala mo kung sino maganda"

"So sa tingin mo ikaw maganda? HAHAHA. Natatawa naman ako. I Laugh. Pwede ba gusto ko ng umuwi kaya get out of my sight and move. CHUPI!"

"Aba ! kung makapag CHUPI akala mo maalis mo kami dito?!" Sabat nung kasamahan ni Allyana.

"Hindi ko hinihingi opinyon mo! Mga taong epal ng epal sa usapan. Di naman kausap. Supalpalan kita ng basahan eh"

At dahil sa sinabi ko napa takip siya sa malaki at malapad niyang bunganga yan kasi sabat ng sabat hindi nalang matikom yung bibig. Tinignan ko nalang ng masama si Allyana at umalis na kaming apat.

Make me your PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon