Chapter 4

25 1 1
                                    


Seyn's POV


"You annoying pig!" Seryoso at iritableng sabi nya.
 

*Teka! Ano daw? Huh! A-Annoying pig! Tinawag nya ako na pig? Tapos annoying pa. Buset talaga tong taong to walng modo.*

"Teka lang ah. Ako tinawag mong Annoying pig? Eh anong tingin mo sa itsura mo? Wow talaga to!  Di makapaniwalang sagot ko sa kanya.

"Tingin ko sa sarili ko? Gwapo! Seryoso pa rin nyang sabi.

*Airy Lab ang bagay sayo* bulong ko pero mukhang narinig nya ako. Nakakunot noo eh.

"What?! You called me Airy Love? Sigaw nya sa mismong mukha ko.

*O __ O* ako

O> ▪ <O Siya

Tumama sa mismong ilong ko ung Labi nya.

*LUNOK*

Gisinging ako Please! Huhuhu!
Yung puso ko po. Tumigil sa pagtibok. Nahihirapan akong huminga!

"Uy, Girl! Okay ka lang?

No response!

O _ O

*LUNOK*

"Girl?

'Still no response'.

"Ateeeeeeeeeeeeee nahuloooooggg ngipiiiinnn moooooooo!" Sigaw nya sakin.

OO__OO

"Waaaaaaah! Yung ngipin ko nahulog. Histerikal kong sigaw. "Asan na, asan na? Pulutin mo pulutin mo. Hu-hu-hu! Nakakahiya kung wala akong ngipin. Sigaw ko parin.

"Stupid ka girl, nagpaloko ka naman. Bwahahaha! Tawa tawang sabi nitong babaeng to.

'Sino ba to?'

'Teka?! Sabay kapa ko sa bibig ko? Anong nahulog ang ngipin mo ang pinagsasabi nitong babaeng to? Eh eto nga oh nakakagat ko tong dila ko.' Teka naloko ako dun ah. Nakakahiya! Sabay tingin sa kanya.

"Peace. Nagulat kasi ako sa dun sa lalakeng yun kanina."

"Sinong lalaki?"

"Yung lalaki kanina dito na bumunggo sakin. Sakit pa rin nitong ilong ko." Reklamo ko.

"Yung naka hoody ba??"

"Oo. Siya nga.."

"Di mo ba siya kilala??"

"Kaya nga nagtatanong eh.."

"Sikat kaya yun dito at sa labas ng school.."

"Kahit naman  sikat siya kung  di ko sya kilala. Haleeer!." naiinis kong sagot sa kanya.

"Ayy. Oo nga pala noh. Hehehe.. Sikat na Singer at Dancer yun atwe. MapaPilipinas at mapa Ibang bansa man yan. Sikat na sikat yun lalo na dito." Nakangiting sabi nya.

"Ahh. Sikat nga antipatiko naman. 'Naalala ko na naman yung lalakeng yun.

"Bakit??"

"Biruin mo nabunggo na nga nya ako di pa ako tinulungan. Walang modo ang lintek."

"Baka di ka nya nakita, nakahood eh."

"Siguro nga." Pero okay na. Wala na yun. Di naman na siguro kami magkikita pa.."

"Sabagay.."

"Gaiyah Taime nga pala.."  pakilala nya

"ZsaYna April.." paglalahad ko ng kamay ko sa kanya pero niyakap nya ako.

-- . -- Ako..

"Haha. Friends na tayo ah. Bye! See yah later! Maarte nyang paalam with matching kindat at flying kiss pa.

"Baliw.."  pahabol kong sabi sa kanya. Tawa tawa ang ate nyo. Baliw talaga.

Haaays! Ano ng gagawin ko ngayon. Saan na ako pupunta. Wala na ang first day ko. Sira na. First day cutting na agad. Buhay nga naman Oo..

'Haaaaaaaayyy! mahabang buntong hininga ko. "First day is real!.."

'Uuwi nga muna ako. I need some rest.

   

 
                                   
     ~to be CONTINUED.

AN: PASENSYA NA KUNG NGAYON LANG NAKAPAG-UPDATE AT PASENYA NA MAIKSI LANG. SUPER Busy si ako eh.. Andaming reqs. Sa school. Need more time to finish all of it. So yeah. Here I am now.. '*Thank you sa pag unawa at paghihintay.

Please VOTE and write your  comments about the story. I'll appreciate it if you do. Salamat!

DON'T FORGET TO VOTE, COMMENT and  SPREAD THE STORY.....

PALIKE NA DIN NG FANPAGE NG "THE PALENGKE GIRL".

The Palengke Girl(ON GOING)Where stories live. Discover now