Daniel's POV
Two weeks na ang nakalipas simula nung graduation, kaya naman nagyaya na ako sa Palawan. Kasama ko sila Ate Roanna, Kuya Rj, Kuya Matt. Busy na kasi ang barkada eh. Sayang! 3rd day na pala namin ngayon dito. Syempre puro asar nila sa akin. Dj, ba't wala ka pang gf? Bro, bakla ka ba? Oh diba, para lang silang tanga sa mga tanong nila.
Kuya Matt: Dj, hanap na kita ah. Pangaasar na naman niya.
Daniel: Tumigil ka nga. Para kang tanga.
Kuya Rj: Palibhasa, bakla.
Daniel: Pag ako, nagkaron ng gf. Sisiguraduhin kong mas maganda pa sa mga babae niyo. Sagot ko.
Kuya Rj: Talaga lang ah!
Daniel; Oo. Talagang talaga! Sagot ko na naman.
Ate Roanna: Ang iingay niyo po. Kumain nalang kayo. Sabi niya.
Kuya Matt: Eto naman, tatanda kang dalaga niyan eh.
Kuya Rj: Kaya nga. Sungit kasi!
Kuya Rj and Kuya Matt: Arayy! Binatukan kasi ni ate.
Ate Roanna: Ikaw my dagdag ka? Tanong niya sakin.
Daniel: Hard-to-get ka kasi masyado kaya inuurungan ka ng mga manliligaw mo. Sabay takbo.
Ate Roanna: Che!!! Sigaw niya.
After 5 minutes. Bumalik na rin ako sa table namin. Sila Kuya, tapos na kumain. Si Ate? Ngumunguya parin.
Kuya Rj: Tama na yan. Sabi niya kay Ate.
Ate Roanna: Ubusin ko lang tong spaghetti.
Daniel: Bahala ka nga jan. Iwan na natin yan! Nag lakad na kaming tatlo. Tapos, biglang...
Boys: Arayy. Batok na naman.
Lakad lang kami mg lakad. Sunod kay Ate, para niya lang kaming body guards.
Kuya Matt: Roanna! Tama na yan. Pasok sa store dito, pasok sa store dun.
Kuya Rj: Uwi na tayo.
Umuwi na kami sa hotel at nag ayos ng gamit. Balik na kami sa Mandaluyong bukas. Nakakainis! Dadaan na naman kami sa Manila na yan. Tsk!
-KINABUKASAN-
Ate Roanna: Hoy. Kayong tatlong lalaki, gumising na kayo jan!
Dahil sa gulat, napabalikwas si Kuya Kevin sa kama.
Daniel: Oh, Tanga!
Katok ng katok si Ate sa pinto kaya binuksan na ni Kuya Matt.
Kuya Matt: Ano ba yon? Aga aga ingay mo! Sigaw niya kay Ate.
Ate Roanna: Aga aga ka jan! 8:30 na, and for your information, 9:30 ang flight natinpabalik sa Manila.
Daniel: Nako po! Dadaan na naman sa Manila? Putek!
Kuya Matt: Hoy Kevin! Ako muna maliligo. Sigaw niya kay kuya Kevs.
Kuya Kevin: Ano ka!? Nandito na ako sa pinto, ibig sabihin una ako! Sagot naman niya ng pasigaw din.
Daniel: Para walang away. Ako muna!
Kuya Kevin & Kuya Matt: Ano ka!? Sigaw nila sa akin.
Kuya Matt: Sige na, Kevs sabay nalang tayo.
Kuya Kevin: Sige ba!
Daniel: Yuck! Sambit ko.
Kuya Matt: Yuck ka jan! Mas yuck ka kung di ka maliligo.
Pumasok na sila sa cr.
Daniel: Ate, paligo nga sa cr mo! Sabi ko.
Ate Roanna: Sige. Sunduin ko nalang kayo, may bibilin lang ako sa baba.
Daniel: Ok!
Kumuha na ako ng damit at pumunta na sa hotel room ni Ate. Naligo na ako ng mabilisan dahil hindi ko pa naaayos ung mga gamit ko. Pag pasok ko sa room naming boys, wala parin ung dalawa, baka hindi pa tapos. Nag ayos na ako, at sa wakas after 48900000 Years lumabas na ang dalawa kong kuyang mokong!
Kuya Matt: Aba! San ka naligo? Tanong niya.
Daniel: Sa cr. Bobo?
Kuya Kevin: Pilosopo! San nga?
Daniel: Sa cr ni Ate! Sabi ko.
Kuya Matt: Tanga ko. Dapat nakiligo nalang ako sa ibang room.
Daniel: Hahahahaha!
Kuay Kevin: Bobo ka ba? Para tong tanga!
Nag ayos na rin sila ng mabilisan, halos hindi na nga tiniklop ung mga damit. Basta nalang sila lagay. Mga Careless! Hahaha. Ilang saglit lang ay dumating na si Ate Roanna, ng my dalang Starbucks at Goldilocks Breads. Kaming tatlo ay napatingin sa hawak niya.
Ate Roanna: Ano? Matakaw ako? Binili ko to kasi di pa kayo kumakain. Sabi niya.
Kuya Matt: My silbi ka rin pala eh! Sabay kuha ng pagkain.
Ate Roanna: Sa airport niyo na yan kainin.
Lumabas na kami ng hotel at nag punta ng airport.
Calling all passengers... Blah, blah, blah...
Pumasok na kami sa airplane, and lumipad na! Ang saya dito sa Palawan. Super! One of the most memorable bonding with mg sibling.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Here's my update. Sorry kung hindi ko kahapon/kagabi na publish, super masaya lang ako kasi namention ako ni Ate Kath. Weeeeee :))
5 Votes! Kaya? For the next update!
BINABASA MO ANG
Adventurous Boy (KathNiel)
FanfictionPosible kayang mag ka-inlaban ang mga taong mukha aso't pusa? Bangayan sa una! Mahalan sa Huli. Yan ang nangyari kina Daniel at Kathryn! <3