Kath's POV
2 weeks na ang nakaraan nung birthday ni Diego, mag kakabarkada na kami. Halos araw-araw nagkikita kami. Nakauwi na nga pala si Mommy at si Tita (Mommy ni Julia) kaya dito na kami nakatira sa bahay namin, ung mga daddy namin? Matagal na silang pumanaw.
It's a new day! Tumingin ako sa wall clock 8:30 na pala. Nag hilamos na ako at nag toothbrush. Pag katapos ko bumaba na ako.
Julia: Morning bes! Sabay kiss sa cheeks.
Kath: Morning. Bati ko rin sa kanya.
Mommy Min: Mga anak! Kain na. Sigaw ni mommy mula sa kusina.
Pumunta na kami ni Julia sa kusina at kumain.
Tita Juliet: Wala ba kayong plano ng barkada niyo na mag vacation? Tanong ng mommy ni Julia.
Kath: Wala naman po. Sagot ko.
Mommy Min: San ba nakitara yung mga un? Tanong ni Mommy.
Julia: Ung mga boys po sa Mandaluyong, tapos kami naman pong apat na girls dito sa Manila. Sagot ni Julia.
Mommy Min: Gusto niyo ng barkada house? Tanong ni Mommy.
Me & Julia: Seryoso po? Sabay pa kami.
Tita Juliet: Mukha bang nagbibiro si Min? Tanong ni tita.
Mommy Min: Korek! Seryoso ako, tutal ngayon lang kayo nag karon ng barkada.
Me & Julia: Syempre po gusto! AHHHHHH! Sigaw namin.
Mommy Min: Hahaha. Sige, anong gusto niyo ung papagawa or bibili nalang? Tanong ni Mommy.
Kath: Ung bibilin nalang Mommy. Pag kasi papagawa, matagal masyado. Sagot ko.
Julia: Tama!
Tita Juliet: Hmmmm.. Kumain na muna kayo.
Natapos na rin kaming kumain. Sana totoo ung mag kakaron kami ng barkada house. Nandito kami ni Julia sa garden.
Kath: Bes, sa tingin mo totoo kaya ung sinasabi nila kanina? Tanong ko.
Julia: Siguro. Kasi hindi naman sila mukhang nag bibiro. Sagot ni bes.
Kath: Kung totoo man, wag na muna natin sabihin sa barkada. Sabi ko.
Julia: Bakit naman? Tanong niya.
Kath: Para gift natin sa kanila un pag 1 month na ang friendship natin. Pagpapaliwanag ko.
Julia: Sabagay. Sagot niya.
Kath: Sana totoo un! Excited na ko. Sabi ko.
*RING* *RING*
Julia: Nagtext si Diegs. Sabi ni Julia.
Kath: Ano daw? Tanong ko.
Julia: Wala. Mag date daw kami! Sabi niya ng kinikilig.
Kath: Hindi mo pa pala siya pinapakilala kay Tita. Sabi ko.
Julia: Oo nga pala nu. Pero alam niya na diba na my boy na ako?
Kath: Oo, ilang beses mo kaya un sinabi sa kanya. *Laughs*
Daniel's POV
BINABASA MO ANG
Adventurous Boy (KathNiel)
FanfictiePosible kayang mag ka-inlaban ang mga taong mukha aso't pusa? Bangayan sa una! Mahalan sa Huli. Yan ang nangyari kina Daniel at Kathryn! <3