- Ây dô. Mưa rồi.
Hứa Ngụy Châu vừa lấy cặp che đầu vừa chạy vừa nói.Hoàng Cảnh Du không nói chỉ cười chạy cùng cậu.
Hai người cùng nhau chạy vào một cái trạm chờ xe buýt gần đó. Ướt sủng. Mưa đến thật bất chợt.
Trạm xe vắng hoe, chỉ có hai người bọn họ, xoay lưng vào nhau, vắt áo.
Hứa Ngụy Châu thân thể vốn không tốt, lại bị dính mưa, rất nhanh đã lạnh run.
Hoàng Cảnh Du lại càng không thể như không thấy, nhìn nhìn, nghĩ nghĩ một lúc mới chậm chạp đi đến, vòng tay từ phía sau ôm lấy cậu.
Hứa Ngụy Châu giật thót một cái, hơi quay đầu về phía sau:
- Cậu làm gì vậy?
Hoàng Cảnh Du không trả lời, ánh mắt như bị thôi miên dán vào bờ môi sắp tím tái, không kịp suy nghĩ đã bị mong muốn sưởi ấm cho đôi môi kia lấn át, kéo cằm ép cậu xoay đầu lại, ngậm lấy đôi môi kia.
Hứa Ngụy Châu lập tức cứng người, đôi mắt mở to hết cỡ, không thể tin mà nhìn gương mặt phóng đại trước mặt, bờ môi dần có lại chút hơi ấm, cùng một chút ướt át.
Đến khi Hoàng Cảnh Du buông tha cho đôi môi tội nghiệp của cậu thì cậu vẫn là một biểu tình không thể tin nổi.
Hoàng Cảnh Du nhìn biểu cảm ngốc lăng của cậu mà không khỏi buồn cười. Ngốc như vậy bảo sao người khác không muốn che chở chứ.
Hứa Ngụy Châu cứ Đơ như vậy, mặc cho Hoàng Cảnh Du xoay người cậu lại, ôm trọn vào lòng.
Đến khi như ý thức được việc gì rồi, cậu liền dùng hết sức đẩy hắn ra. Dùng tay che miệng lại, dùng ánh mắt sợ hãi nhìn hắn rồi xoay người bỏ chạy.
- Sao lại chạy chứ?
Hoàng Cảnh Du đứng tại chỗ, có chút thất vọng.
+ + +
Bị dính mưa lại chịu một trận kích động, Hứa Ngụy Châu qua đêm hôm đó thành công dính chặt với cái giường, không lê thân xuống nổi. Khổ nổi, cậu chẳng còn ai để săn sóc cả.
Người thân?
Không có.
Bạn gái?
Không có.
Bạn?
Có chứ.
Có một người.
Nhưng có lẽ đã mất từ tối qua rồi.
Thật sự đến giờ, Hứa Ngụy Châu cậu vẫn không thể tin được người duy nhất thân thiết, duy nhất tin tưởng lại có thể như vậy với cậu.
Hoàng Cảnh Du kia chẳng phải là trai thẳng sao?
Hoàng Cảnh Du kia chẳng phải đã từng có bạn gái sao?
Hoàng Cảnh Du kia chẳng phải vẫn nói cậu là anh em tốt của hắn sao?
Vậy tại sao lại làm vậy với cậu chứ?