"Fishballs"

116 18 0
                                    

Z/N : Fishballs...gusto na ulit kitang makain pero bakit ang hirap mong kuhain?

===============================

Miko's P.O.V

Bibigyan kita ng stick. Gusto ko makatusok ka ng sampung fishball na nasa kwaling ito. Kaya mo ba o hindi?

Ugh. Matagal ko nang gustong sabihgin yan sa babaeng syota ng bayan sa school namin. Maganda siya, oo. Hindi ganung katalino pero napapa-ikot niya yung mga teacher kaya pasado siya parati. Top 3 siya ng star section, kakleso ko at ako naman yung top 1.

May bagay na mahusay siya at walang sinuman ang makakatalo sa kanya. Alam niyo kung saan? Sa paglandi. Kasasabi ko lang kanina na syota siya ng bayan diba? Mayamang maarte....yun ang depinisyon ng lahat. Dalni Managad ang pangalan niya. 

Try niyong gulu-guluhin yung mga letra ng pangalan niya...makakabuo ka ng LANDI MAGANDA.

"Hi babe" malandi niyang sabi at sumandal siya sa katabing locker. Speaking of the flirt.

Sinarado ko na lang yung locker ko at gaya ng dati kong ginagawa, tinalikuran ko siya.

"Babe wait...kung makakilos ka diyan, parang walang nangyari satin ah."

Huminto ako sa paglalakad at hinarap siya. Ngumiti pa siya na parang aso.

"Dalni *sigh* Nahalikan kita nung araw na yun pero hindi ko ginusto. Pwede bang kalimutan mo na yun? High school palang tayo nun at graduation celebration pa yun nangyari. We got drunk and kissed. That's it. No hard feelings Dalni."

Nangamot siya ng batok at binasa yung labi niya. Tsk. Malandi talaga. Kung g*go lang ako...baka hinalikan ko na siya sa hallway. Pero matino ako...di ko kayang gawin yun, mahal ko pa reputasyon ko. She's beautiful and hot. But I will never let myself to fell inlove with her. SYOTA SIYA NG BAYAN.

"But you're a good kisser Miko. I can't just forget what we had done before."

Nasapo ko yung noo ko at napabuntong hininga.

"I want you to be my boyfriend."

"Well, I don't want you to be my girlfriend"

Nilayasan ko siya. Matagal na niya kong nililigawan na maging boyfriend niya. Halos lahat naman ng lalake ginusto niyang maging boyfriend niya. Isang malaking AYOKO ang sagot ko. Wala pa kong nagiging girlfriend before at ayokong siya ang maging first ko. Sa kaniya na nga yung kiss ko..gusto niya pati girlfriend? Aba ano? Buy one take one? 

Tangna may pafirst-first pa kong nalalaman. Nakakbakla.

Mga walang Part II (One-shot stories)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon