Lumipas na ang mga araw at buwan…….
“Ohh…hey…It’s that you?!”
O.O
“Oo..Mei ako to..” nahihiyang tugon nya…
“A-a-ang ganda mo..” natulalang sabi ni Mei..
Gulat na gulat si Mei,dahil nagbago ng bonggang-bongga ang lola nyo.
“Okay ka lang Mei?..” nagaalalang tanong ni Lia.
“YESSS !...but you’ve changed a lot..”
Bigla siyang niyakap ni Lia at sinabing…
“Ako pa rin naman ‘to eh, hindi ako nagbago best,well..siguro physically pero ako pa rin ‘to,si Lia na adik sa internet at…..”
“At?...” si Mei.
“At ang Forever Bestfriend mo..” sabi ni Lia.
“HALIKA NA NGA !!Pinapaiyak mo naman ako eh. Ilibre mo ako,tutal mayaman ka na naman….”
“Mei naman ehhh,,,”
“Ano kaba, biro lang, alam mo namang miss na miss na kita eh !”
“Same here ! Don’t you know I’m also missing you a lot?!..” nagpout pa siya.
“Ang drama mo teh ! daig mo pa yung aso ng kapitbahay namin..”
“Aso nagdadrama??”
“Hinde..pusa?pusa?”
“HAHAHA…Okay halika na,pagshoshopping kita ngayon..!”
“GAME !!!” may pa-thumbs up pang nalalaman pati daliri ng paa niya naka thumbs up din… XD
---------------------------------------------------------------------------------------à
{HEP,HEP,HEP !! Bago natin ituloy ang gala-gala scene ng mag bestfriend,FLASHBACK muna tayo….}
FLASHBACK:
Tuluyan na nga siyang kinuha ng kanyang lolo,mula sa condo niya ay lumipat na siya sa CASTLE nila,este mansion,(sori hindi po ito fairytale XD)at Ayun dahil narin biniyayaan siya ng beauty and brains,kaagad siyang natuto ng iba’t-ibang lengwahe,marunong narin siyang tumugtog ng iba’t-ibang instruments,kaya nga hindi na sya nahirapang bayaran ang condo niya dati dahil full-scholar siya sa isang private school dahil genius sya….
~<MEI’S POV>~
“Daan tayo sa Lyric..”
Yaya sakin ni Lia,medyo na-confuse lang ako kaya tinanong ko siya…
“Anong bibilhin mo?” With pagtataka on my face..ohh..haah..?XD
“Instruments..For my students !”
Ahh….studentss lang pala…hayyy ! TEKA..TEKA..di pa nagsisink in sa utak ko..LOADING 5 4 3 2 1…
O.O
“WHAAAAATTTT!!!!!!”
“FOR-MY-STUDENTS…ang kulit ahh !!”
At binagalan pa..thanks ahh…kung di ko lang BFF ‘to..inupakan ko na..makikita niya..pati kayo..gusto niyo?????..sori bitter lang..hahahahaXD..joke lang yun… nagtanong nalang ako ulet…
“San??kalian??! TEACHER KANA!!?”
“No I’m not,okay ! chillax ! I’m only a substitute teacher of the third year students…Music class”
“Okay lumiwanag narin,thanks…!”
“HAHA..pasok na tayo?!”
“Okay,shall we?,nosebleed ako sa English mo teh !!” XD
[LYRIC]
Gulat na gulat si Mei dahil panay ang turo ni Lia sa mga mahahaling instruments at ngayon binabalot na ang mga ito at ready na para iuwi………………
@_@
~<LIA’S POV>~
Natutuwa ako kay BFF Mei,pano ba naman,kung maka-takip ng mukha…WAGAS !!!XD,look ano sabi ni best………….
“Ayokong tumingin sa mga presyo….GOSH !!!,maiba ako,ano ba ang nagtulak sayo at bigla kang magtuturo..?”
“Remember,yung kaibigan ko na writer sa Wattpad si………………”
Bigla akong natahimik,ano yun,bakit bigla ko siyang naisip?............
“Si……………………………?”
“Nevermind….wala lang yun…..”
“Hmm…siguro may gusto ka sa writer na yun no??”
Hala !! ayan napo siya,manunukso napo……isang malaking……..HEELLLLPPPPP !!!
“uhhh….hah???”
“Uyy…nagbablush….XDD”
PATAY !!! ay buhay……….nakukulitan nako…eto nalang nasabi ko..
“Okay !pero di lang naman isa,lahat ng mga writers,y-yun y-on,gusto ko silang makilala,ma-kasama !”
Anu bay an bakit ba ko Nabubulol???????????!
“oo na,sige na,tatahimik napo..”
“HAHA..buti naman,halika na,gutom nako ,ipapauwi ko na yan sa mga Buttlers ko !” palusssooootttt…….XD,buti hindi na sya nagtanong pa.
“BONGGANG BUTTLERS !!!,plural form ahh…Gorra na mga Gorrilla,JOKE LANG ! XD”
Napagod sila ng bonggang-bongga…
Nakalabas na ang mga dila nila…
Pati mga Buttlers nila napagod din……………………
KAKABUHAT !!!!!
HAHAHAHAHAHAHAHAHAHxD
OWVHER !!!!!
Matapos ang buong araw nayun,hinatid na ni Lia ang kanyang kaibigan…………
“Bye,bye Mei, I hope you enjoyed !”
“Oo naman,nag-enjoy ako !,Ano na nga pala apelyido mo??”
Sigaw niya kay Lia habang naglalakad palayo..
“Del Valle na teh…………..!”
“AHH..OKAY,PAOS NA KO!!,thanks at Good luck sa pagtuturo mo !”
“hahahahahahahaha,thanks rin………….”
------------------------------------------------>
A/N:
thanks po sa read :))) lalo na po kapag kakalagay palang may nagbabasa na :))) weeeeeee... salamat po talaga :D
Abangan po ang...
"LIA SENSEI"