Kabanata 2

20 0 0
                                    

Minuto ang lumipas at sa wakas ay may dalawang tumtakbo ang papalapit saamin. Gwapo. Sa sobrang magkahawig nila ay tila ba isang tao lang ang papalapit samen.

Ang Balat lamang sa kaliwang kilay ni ricky ang makapagsasabi na siya ay hindi si richard.

"Finally!" pabalang na banggit ni paul.

"So birthday boys, what are your plans for tomorrow?" Tanong ni alexa sabay kindat sakanila.

"Actually, kaya na late kami nang dating is that kinuha namin ang sasakyan and we bought some foods, and other clothes na magagamit naten para bukas" wika ni richard na hindi matago ang excitement.

"So what are your fucking plans?" i asked.

"Camping! Good for 3 days!!" Natutuwang sabi ni Ricky na para bang magsisitalon na sa sobrang saya.

Tutal its friday today so weekends bukas why not give it a try right? So we decided to go with them.

"So, lets go? We already have the van outside!!" sambit ni ricky

"Are you sure guys? We still dont have the permissions of our parents?" Tanong ni Mia na may halong pagaalala.

"Oh common, we're too old enough for that Mia" Paul answered.

Mia's POV

Hindi ko alam kung tama ba na sumama ako sa mga kaibigan ko o unuwi nalang, basta parang panget ang kutob ko.

"Are you sure guys? We still don't have the permissions of our parents." Putol ko sakanila.

"Oh common Mia were too old for that" Sagot sakin ni Paul na pabalang.

Gustohin ko man na umiling ngunit hindi ko mapigilan ang aking binti sumakay sa puting van na minamaneho ni Paul.

Fei's POV

"Wise men say's only fools rush in...."

Tugtog nang radyo habang  pa byahe kami patungo sa Camping station namen.

Katabi ko sa Van si Alexa na Natutulog, Nasa kabilang bintana naman ay si Mia ,katabi ni Paul sa harap ay si Richard, at sakop naman ni Ricky ang likod.

"Paul,malayo paba?" Tanong ko sa boyfriend ko habang nakafocus sya sa dinadaanan namin.

"Maybe half an hour" he answered with a smile, na ginantihan ko nang isang smirk.

"Fei, fei wake up baby. Were already here." Sambit ni paul habang tinatapik ang aking kaliwang braso.

Hindi ko namalayan na nakatulog nako at nakarating narin pala kami.

Gabi na, pagka-check ko nang aking orasan ay 7:50 na nang gabi, pag baba ko sa van nasulyapan ko ang madilim na bahagi na mistulang kagubatan at ang ilaw lamang ay ang ilaw nang aming sasakyan.

3 Days of HellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon