Kabanata 5

15 0 0
                                    

Mia's POV

Nang akma ko nang kukunin ang aking libro, at ilipat ang mga pahina, may papel na nakausli dito na nagsasabing,

" YOU'RE SHOCKED? YOU'RE GONNA DIE FIRST " At sa likod nang papel ay isang kiss mark na katabi nito ay smiley face.

Itinago ko iyon sa aking mga kaibigan dahil ayaw kong matakot sila at magambalahin. Kinimkim ko nalamang ito sa aking sarili at naupo sa tabi at magbasa nang maglabasan na sila paul.

Fei's POV

Nagtataka parin ako kung kanino galing ang mga sulat na iyon at kung bakit wala si Mia. Naupo kaming lahat at bumuo nang isang malaking bilog.

"So guys anong trip niyo? This.is.not.funny.at.all." sabi ni Alexandra sa Grupo.

Pansin sa mga mata ni Mia ang labis na pagkatakot na hindi ko maipaliwanag kung bakit.

"Mia are you okay?" Paul asked her gently. Sinagot yon ni Mia nang isang ngiti.

Bumuhos ang malakas na ulan kaya naman na abala ang aming pagpupulong at nagsipunta nakami sa aming kanya kanyang tent.

"Guys birthday nang kambal ngayon but we forgot to greet them, dapat nag eenjoy tayo right? Wag na muna natin pansinin yang mga papers na yan." Sabi ni Paul sa amin.

Napagisip-isip ko na isurpresa mamayang gabi sila Ricky at Richard.

"So here is the plan, mamayang gabi tutal its 4pm palang naman, ikaw Alexandra go to Ricky and Richard's tent, i-entertain mo sila. Tapos kami naman ni Paul at sila Tracy and Nicole ay magpeprepare nang foods at iseset yung bonfire okay? And then Mia ikaw kunin mo yung confetti, pag nakita mong sumindi na ang apoy chaka mo iputok. Are we guys clear?" I asked them.

"Clear." sabay sabay nilang sagot.

*6:50 in the evening*

Someone's POV

Natutuwa ako sa aking mga kaibigan, ngunit sa kasamaang palad isa-isa ko silang papatayin. Nasisiraan na ba ako nang bait? Maari, pero masayang pumatay. Napaka saya.

Nasa labas kami nang tent nang sundan ko si Mia papunta sa Van na may hawak ngayon na confetti, at akin namang binunot ang baril sa aking bewang.

Fei's POV

Handa na ang lahat. Pagkain, kandila at kasiyahan, ang aking mga kaibigan ay nasa isang madilim na gilid upang isupresa ang kambal. Ako lamang ang nasa harap upang sindihin ang Apoy at dahil crush din kasi nila ko hahaha.

Lumabas na si Alexandra.

"Okay naba lahat?" I asked Alexandra.

She nodded kaya naman Sinindihan ko na ang apoy at kasabay nito ay isang malakas na putok na sya namang pag labas nang mga confetti.

"Happy birthday to youuuu!!!!" Awit nang aking barkada sakto sa pag labas ni Ricky, at kasunod neto ay si Richard na may hawak na panyo at pinupunasan ang kanyang mga kamay.

Labis ang tuwa nang magkapatid.

"Guys thank you!!!" They shouted gladly.

So nagkasiyahan kami. Ngunit napansin ko na nawawala si Mia.

"Uhmmm guys have you seen Mia?" I asked them worried.

"Oh, diba pinapunta mo siya kanina sa van para siya ang mag paputok nang confetti? Hanggang ngayon wala parin? Baka nagbabasa? Better if we check her." Sagot ni Paul.

Pinuntahan namin ang Van. Nang bubuksan na namin ito ay nanlambot ang aking mga tuhod sa aking nasaksihan.

"BAKIT?!?" I shouted na ikinalapit nang aking mga kaibigan.

Si Mia ay walang buhay at may hawak sa baril. Nag pakamatay si Mia??

3 Days of HellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon