Kabanata 7

3 0 0
                                    

Day 2

Fei's POV

Pagkadilat nang aking mga mata, nakita ko si Paul na nasa tabi ko at punong-puno nang pag aalala.

"A-anong nagyari?" I asked him kahit isang mata palang ang naimulat ko.

"Finally! Uhmm u want something to eat? Or drink? Oh God! Akala ko kung napano kana." Sabi nito at sabay halik sakin nang madiin sa noo.

"No, I'm okay. Where are they?" Kahit na nanghihina ako sa nangyari kagabi naalala ko parin ang aking mga kaibigan at baka napano na sila.

"Nasa labas sila." sagot sakin ni paul kaya naman lumabas na kami nang sabay.

Nakita ko ang aking mga Kaibigan na malungkot, matamlay at bakas sa kanilang mukha ang takot at pangamba.

I grabbed my phone at nang makatawag sa pulis or someone na makakatulong samin, pero wala, walang signal.

"Guys." Tinawag ko sila na siya namang pagharap nila nang sabay sabay sakin.

Kakaibang presensya ang aking naramdaman, may galit sa kanilang mata, takot at kalungkutan.

"We will escape from this." Matapang na wika ni paul.

"How? It will kill us all, wala tayong laban sa kung ano ang pumapatay nayon. Wala tayong magagawa, mamatay tayong lahat." Richard explained with a creepy laugh.

"Mamayang gabi aalis tayo dito, guys all of us must wear black, para hindi tayo makita nang killer o nang hayop o kung ano man yan, and get my caps sa van, sakto yon para sating lahat. Wear all black." Pagpapaliwanag ni paul sa grupo.

"No! I just can't leave my car here!" Tracy shouted with a flip on her hair.

"Your car or your life?" I asked her.

Hindi siya nakasagot.

"Paano si Mia? Yung mga bangkay nang kaibigan naten?" I asked my boyfriend.

"Tsaka na natin sila intindhin, pag naka alis na tayo dito okay?" He answered and I nodded.

Lumubog na ang haring araw.

Hudyat na kailangan nanamin mag impake. Ako ang kumuha sa mga Caps sa van, at naghanap naman sila nang masusuot na itim.

May papalapit sa akin na naka sumbrero at naka itim, hindi ko mawari ang kanyang itsura. Papalapit siya nang papalapit.

"Ikaw?! I thought?" I asked. Hindi siya sumagot, naramdaman ko nalamang na may matigas na bagay ang dumampi sa aking ulo.

3 Days of HellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon